10 มือถือ Android ราคาไม่เกิน 4,000 ดีไซน์สวย หน้าจอใหญ่ เล่นลื่นไหล แบตอึดทน คุ้มค่า

credit by https://www.pexels.com/th-th/photo/248526/

เดี๋ยวนี้จะซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนดี ๆ สเปกแรง เล่นเน็ตได้ เล่นเกมไหลลื่น กล้องแจ่มถ่ายรูปสวย ไม่ต้องมีเงินหมื่นก็สามารถซื้อโทรศัพท์มือถือดี ๆ มาใช้กันได้แล้ว แถมยังมีให้เลือกด้วยกันหลากหลายยี่ห้อ และวันนี้เราก็ได้รวบรวมมือถือ Android ราคาไม่เกิน 4,000 บาท ดีไซน์สวยน่าใช้ สีสันสวยงาม มีหน้าจอใหญ่ สเปกเครื่องแรง เล่นเน็ตได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด เล่นเกมก็คล่อง และยังมีกล้องถ่ายรูปที่สวยอีกด้วย จะมีโทรศัพท์มือถือแบรนด์ไหน รุ่นไหนกันบ้าง มาดูกัน

มัดรวม Smartphone Android สเปกเครื่องแรง ราคาไม่เกิน 4,000 บาท

1. Samsung Galaxy A02s

credit by https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-a/galaxy-a02s-black-64gb-sm-a025fzkfthl/

เริ่มต้นกันด้วย Samsung Smart Phone Android ราคาไม่เกิน 4,000 บาท กันที่รุ่น Samsung Galaxy A02s รุ่นเล็กของค่ายซัมซุงที่ราคาถูก มาพร้อมกับหน้าจอ LCD ขนาด 6.5 นิ้ว เป็นจอที่ใหญ่มาก ทำให้เล่นใช้งานได้สะดวก หน้าจอคมชัดด้วยความละเอียดจออยู่ที่ 720×1600 พิกเซล ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 450 ถือว่าสเปกแรงใช้ได้เลย มีแรม 4GB และให้หน่วยความจำมา 64GB ส่วนกล้องก็ไม่ได้น้อยไปกว่ารุ่นอื่นเลย กล้องหน้า 5MP ส่วนกล้องหลัง 3 เลนส์ 13MP ส่วนใครที่กลัวว่าเล่นมาก ๆ แล้วแบตเตอรี่หมดเร็วนั้น เรื่องนี้หายห่วงได้เลย เพราะมีแบตเตอรี่ 5,000mAh ให้ใช้งานกันอย่างเพลิดเพลินได้อย่างต่อเนื่อง และรองรับชาร์จเร็ว 15W บอกเลยว่าคุ้มค่ามากจริง ๆ

2. OPPO a5s 

credit by https://www.bnn.in.th/smartphone/smartphone/oppo-smartphone/oppo-smartphone-a5s-3gbplus32gb-black-01mboppocph1909bk

อยากได้โทรศัพท์ถ่ายรูปสวย ๆ ก็ต้องยกให้กับ OPPO A5s รุ่นนี้กันเลย มาพร้อมกับดีไซน์โฉบเฉี่ยว สีสันสวยสะดุดตา น้ำหนักเบาสบาย จับถนัดมือด้วยความโค้งมนที่หลังตัวเครื่อง ทำให้จับได้พอดีกับมือเรา หน้าจอไร้ขอบกว้าง 6.2 นิ้ว ความละเอียดจอ 1520×720 พิกเซล หน้าจอคมชัด ใช้งานได้ง่าย มีระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง ใช้ชิปเซ็ต Octa-Core MediaTek (MT6765) Helio P35 ความเร็วในการประมวลผล 2.3 GHz งานนี้ถูกใจคอเกมเป็นแน่ ทำให้เล่นเกมแรง ๆ ได้เพลิดเพลินไม่มีสะดุด มีแรมให้มา 3GB ส่วนหน่วยความจำเครื่องมี 32GB มาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปสุดสวยที่มีกล้องหลังคู่ ความละเอียด 13MP + 2MP ทำให้รูปคมชัดสวยงาม และยังมีเลนส์หน้าชัดหลังละลายช่วยเพิ่มมิติของรูปให้ดีเข้าไปอีก ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8MP ถ่ายเซลฟี่ได้สวยชัดมาก ๆ แถมแบตเตอรี่ก็มีความอึด ทน ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ด้วยความจุดของแบตเตอรี่ 4,230 mAh ใครที่อยากได้ Smart Phone ดีไซน์สวย ราคาเบา ๆ ไม่เกิน 4,000 บาท ถ่ายรูปสวย ฟังก์ชันจัดเต็ม ก็ต้อง OPPO A5s รุ่นนี้ล่ะตอบโจทย์ได้ครบตามต้องการ

3. Realme C12

credit by https://www.iphone-droid.net/spec/product/realme-c12/

ตามหา Smart Phone Android ราคาไม่เกิน 4,000 บาท เราขอแนะนำ Realme C12 น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2020 นี่เอง ด้วยสเปกเครื่องที่คุ้มค่าเกินราคา แต่อาจจะไม่เหมาะกับการเล่นเกมหนัก ๆ แต่ถ้าจะเน้นถ่ายรูปสวย เล่นโซเชียล ดูหนัง ดูละครออนไลน์ หรือจะฟังเพลง รุ่นนี้ถือว่าเหมาะมาก ๆ ด้วยหน้าจอไร้ขอบที่กว้างใหญ่ถึง 6.5 นิ้ว แบบ LCD ความละเอียด 1600×720 พิกเซล มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ที่มีความจุมากถึง 6,000 mAh ทำให้ใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวัน แถมยังรองรับการชาร์จเร็วได้อีกด้วย รุ่นนี้จะใช้ชิปเซ็ตMediaTek Helio G35 แบบ Octa-Core Processor ช่วยประหยัดพลังงาน ทำให้กินแบตเตอรี่น้อย ให้แรมมาที่ 3GB และหน่วยความจำ 32GB มีกล้องหน้า 5MP และกล้องหลังมี 3 ตัว ความละเอียด 13MP+2MP+2MP ช่วยทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาได้สวย คมชัด

4. HUAWEI Y6p

credit by https://consumer.huawei.com/th/phones/y6p/

ถ้าพูดถึงโทรศัพท์ Smart Phone Android สเปกเครื่องแรง ดีไซน์สวย ราคาไม่แพง ก็ต้องยกให้เจ้าแบรนด์ดังอย่าง Huawei มีโทรศัพท์ออกมาหลายรุ่น และรุ่นที่น่าสนใจ งบไม่เกิน 4,000 บาท แนะนำรุ่น HUAWEI Y6p มาพร้อมกับดีไซน์สีสันสวยงาม หน้าจอไร้ขอบ Dewdrop ขนาด 6.3 นิ้ว ฝาหลังเงางามสวยงาม ที่มีลวดลายเส้นโค้ง ด้วยเทคโนโลยีการเคลือบแบบพิเศษ จึงทำไม่เกิดรอย และจุดเด่นของเจ้า HUAWEI Y6p รุ่นนี้เลยก็คือ มีแบตเตอรี่ที่อึด ทน ใช้งานต่อเนื่องได้นานตลอดทั้งวัน ด้วยความจุอยู่ที่ 5,000 mAh ทำให้ไม่ต้องชาร์จบ่อย และรุ่นนี้ยังสามารถใช้เป็นเครื่องชาร์จแบบย้อนกลับให้กับโทรศัพท์เครื่องอื่นได้อีกด้วย ส่วนเรื่องถ่ายรูปก็ไม่หายห่วงได้เลย ไม่ว่าจะถ่ายกี่รูป มุมไหน จะเช้าหรือมืด ภาพก็สวยคมชัด ด้วยกล้องหลังที่มาพร้อมกับเลนส์สุดเจ๋ง 3 ตัว เป็นเลนส์ Triple Camera และ Ultra-Wide เก็บได้ทั้งภาพมุมกว้างและมุมแคบ ความละเอียด13MP+5MP+2MP และกล้องหน้ามีความละเอียดสูงถึง 8MP เรียกได้ว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ

5. Vivo Y12s

credit by https://www.vivo.com/th/products/y12s

Vivo Y12s มาพร้อมกับหน้าจอ IPS LCD กว้างไร้ขอบ ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล วัสดุหน้าจอเป็นกระจกระบบสัมผัส ใช้ชิปเซ็ต Mediatek Helio P35 Octa Core ความเร็วในการประมวลผล 2.3 GHz ถือว่าค่อนข้างเร็วใช้ได้เลย น้ำหนักตัวเครื่องเบา หนักเพียงแค่ 191 กรัม จับถนัดมือใช้งานก็ง่าย รุ่นนี้มี RAM 3GB และ ROM 32GB กล้องจะมีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ถ่ายภาพได้สวย คมชัด ซึ่งกล้องหน้ามีความละเอียด 8MP ส่วนกล้องหลังมี 2 ตัว มีความละเอียด 13MP+2MP มีโหมดหน้าสวย โดยไม่ต้องใช้ App ช่วย ตั้งเวลาในการถ่ายก็ได้ ยังมีโหมดถ่ายภาพพาโนราม่า ส่วนแบตเตอรี่ก็มีความจุมากถึง 5,000 mAh และยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ใช้ระบบเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง สามารถปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้า รองรับได้ 2 ซิม

6. Xiaomi Redmi 9A

credit by https://www.trendymobile.net/2020/07/xiaomi-redmi-9a/

Smart Phone Android ราคาไม่เกิน 4,000 บาท แนะนำ Xiaomi Redmi 9A ราคาสุดคุ้มถ้าเทียบกับสเปกที่จัดมาให้แล้ว บอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย สวยงาม มีสีให้เลือกมากถึง 4 สี มาพร้อมกับหน้าจอไร้ขอบที่กว้างใหญ่ ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล ใช้งานได้สะดวก ดูหนังเล่นโซเซียลได้อย่างเต็มตา ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Helio G25 ให้ RAM 2GB ROM 32GB และยังมีแบตเตอรี่ที่อึด ทน ใช้งานได้นานต่อเนื่องหลายชั่วโมง ด้วยความจุของแบตเตอรี่ 5,000 mAh เรื่องกล้องถ่ายรูปก็ไม่น้อยหน้ากว่ารุ่นอื่นเลย กล้องหน้า 5MP และกล้องหลัง 13MP อีกทั้งยังมีระบบเซ็นเซอร์จดจำใบหน้า สามารถสแกนลายนิ้วมือด้านหลังเครื่อง รองรับ 3G 4G ใช้งานได้ 2 ซิม ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ราคาไม่สูง แต่ได้สเปกเครื่องที่ดี

7. Wiko View 4 Lite

credit by https://www.sanook.com/hitech/1494657/

ใครที่งบซื้อโทรศัพท์ไม่เกิน 4,000 บาท มองหา Smart Phone Android ดีไซน์สวย ถ่ายรูปสวย ความจำได้เยอะ ใช้งานง่าย ก็ต้องเป็น Wiko View 4 Lite ครบทุกความต้องการ เริ่มด้วยดีไซน์ของตัวเครื่องทันสมัย สีสันสวยงาม น้ำหนักเบามือเพียงแค่ 174 กรัม มาพร้อมกับหน้าจอหยดน้ำ (Waterdrop Display) แบบไร้ขอบ ขนาด 6.52 นิ้ว ใช้ระบบสัมผัส ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล ซึ่งจุดเด่นของเจ้ารุ่นนี้เลยก็คือ มีความจำที่ค่อนข้างเยอะ 64GB ถ้าเทียบกับรุ่นนี้ในราคาประมาณนี้ ก็ถือว่ารุ่นนี้ให้เยอะมาก ๆ ส่วน RAM 2GB จะใช้ชิปประมวลผล Mediatek 6762D ไหลลื่นเล่นเร็วได้ไม่มีสะดุด กล้องหน้า 5MP และกล้องหลังมีด้วยกัน 2 ตัว ความละเอียด 13MP+2MP ซูมได้มากถึง 4 เท่า โฟกัสได้อัตโนมัติ มีโหมดถ่ายภาพสวย บันทึกวิดีโอได้ แบตเตอรี่ 4,000 mAh และรองรับการถ่ายโอนข้อมูลกับ Flash Drive โดยตรงได้อีกด้วย

8. Motorola G8 Power Lite

credit by https://www.iphone-droid.net/moto-g8-power-lite-announced/

คราวนี้เราข้ามมาฝั่ง Motorola ซึ่งเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่น่าจับตามอง และยังมีให้เลือกด้วยกันหลายรุ่น แต่วันนี้เราจะขอแนะนำรุ่น Motorola G8 Power Lite รุ่นเล็กแต่สเปกไม่เล็กน้า ด้วยความโดดเด่นของรุ่นนี้คือ มีแบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh อึดทนใช้งานต่อเนื่องได้นานตลอดทั้งวัน โดยไม่ต้องชาร์จบ่อย ๆ มีหน้าจอแบบไร้ขอบกว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD มาพร้อมกับแรม 4GB มีหน่วยความจำให้มากถึง 64GB สามารถใช้ microSD ได้สูงสุด 256 GB และกล้องถ่ายรูปโทรศัพท์รุ่นนี้ก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร ด้วยกล้องหลัง 3 ตัว ที่มีเลนส์ 3 ตัว 16MP+ 2MP (Macro)+2MP(Depth) (Triple Camera) ยังถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอได้ กล้องหน้า 8 MP ถ่ายเซฟฟี่สวยแจ่มว้าวแน่นอน และที่เจ๋งไปกว่านั้นยังกันน้ำชั่วคราวได้อีกด้วย และมีระบบเซ็นเซอร์นิ้วมือ ถ้าอยากได้มือถือราคาเบา ๆ ก็ลองเลือกซื้อรุ่นนี้มาใช้กันดูน้า

9. Samsung Galaxy A01 Core

credit by https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-a/galaxy-a01-core-black-32gb-sm-a013gzkgthl/

Samsung Galaxy A01 Core รุ่นนี้ดีไซน์ลวดลายสวย ทันสมัย เรียบหรู ราคาสบาย ๆ ไม่เกินงบ 4,000 บาทแน่นอน มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ กว้างดูสบายตา มีขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียดคมชัดระดับ HD ใช้ชิปเซ็ต Mediatek MT6739WW Quad Core ก็ถือว่าเป็นสเปกระดับกลาง ๆ ไม่แรงมาก แต่ก็ใช้งานได้อย่างลื่นไหลดี เหมาะกับการเล่นโซเซียล ดูหนัง เล่นอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะให้แรมมาที่ 2GB มีหน่วยความจำ 32GB และแบตเตอรี่ 3,000 mAh ส่วนกล้องมีกล้องหน้า ความละเอียด 5MP และกล้องหลัง ความละเอียด 8MP สามารถซูมดิจิตอล 4 เท่า บันทึกวีดีโอระดับ HD ได้ แม้ว่าสเปกโดยรวมจะไม่ได้มีความโดดเด่นมากนัก แต่บอกเลยว่าทุกการใช้งานนั้นดีสุด ๆ คุ้มค่ากับราคา เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ตอบโจทย์คนงบน้อยได้เป็นอย่างดี

10. Oppo A12

credit by https://www.oppo.com/th/smartphone-a12/

เรามาปิดท้ายกันด้วย Oppo A12 Smart Phone Android ราคาไม่เกิน 4,000 บาท ด้วยดีไซน์เหลี่ยมเพชรที่สวยสะดุดตา สัสันสวยงาม รูปโฉมทันสมัย ฟังก์ชันจัดเต็มคุ้มค่าราคามาก ๆ เริ่มกันด้วยหน้าจอแสดงผล IPS-LCD 24-bi แบบไร้ขอบ ขนาด 6.22 นิ้ว ความละเอียดคมชัดระดับ HD วัสดุตัวเครื่องหน้าจอเป็นกระจกแข็งแรง ส่วนกรอบจะเป็นพลาสติก ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Mediatek Helio P35 Octa Core ให้ RAM 3GB ROM 32GB รองรับ 2 ซิม สามารถเชื่อมต่อเล่นอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ต่อ Bluetooth 5.0 ยังโอนถ่ายข้อมูลกับ Flash Drive ได้โดยตรง และกล้องหน้า 5MP กล้องหลังมี 2 ตัว 13MP+2MP (Dual Camera) ตั้งเวลาถ่ายรูปถ่าย มีโหมดถ่ายรูปหน้าสวยโดยไม่ต้องใช้แอฟ ค้นหาได้ด้วยใบหน้า บันทึกวีดีโอระดับ HD และแบตเตอรี่ 4,230 mAh

ก็เป็นอันจบลงไปสำหรับการแนะนำ Smart Phone Android ราคาไม่เกิน 4,000 บาท บอกเลยว่าแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นที่เราได้เอามาแนะนำนั้น ล้วนแต่เป็นรุ่นระดับ Top ทั้งนั้น ใครชอบรุ่นไหนก็ลองไปทดลองใช้กันได้ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันไป ใครชอบเน้นถ่ายรูปสวย แนะนำให้เลือกเป็น OPPO ที่มีความโดดเด่นเรื่องการถ่ายรูป แต่อยากได้ดีไซน์สวยขอแนะนำเป็น Samsung Huawei หรือ Wiko ที่ดีไซน์สวยไม่ซ้ำใคร และนอกเหนือจากที่เราได้แนะนำไปนั้น ยังมี Smart Phone Android ที่งบไม่เกิน 4,000 บาท อีกเพียบ ถ้าใครที่อยากจะซื้อมาใช้จริง ๆ เราแนะนำให้เข้าไปที่ Shop เพื่อจะได้ลองเล่น ดูฟังก์ชันการใช้งาน และได้สัมผัสของจริง ๆ ว่าชอบหรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมาใช้กันน้า