5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 7 – 13 มิ.ย. 2021

แม้ว่าช่วงนี้ในประเทศจะยังไม่มีเกมใหญ่ๆ มาเปิด แต่ก็เป็นอีกช่วงที่มีการเปิดตัวเกมใหม่ๆ มาให้ได้เล่นกันทั้งในและนอกประเทศจนเป็นอีกหนึ่งช่วงอาทิตย์ที่มีเกมน่าสนใจ เราลองมาย้อนดูกันว่าจะมีเกมไหนบ้างที่เปิดในช่วงอาทิตย์นี้

Tears Rain : Goddess’s plan

เกมนี้จะเป็นเกมแนวตะลุยดันเจี้ยนแบบ Deck building ที่จัดทีมตะลุยด่านพยายามบุกฝ่าดันเจี้ยนไปเรื่อยๆ หากตายก็ต้องเริ่มใหม่แต่เราก็จะได้ของมาอัพเกรดตัวละครให้สูงขึ้น จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถค่อยๆ ดันให้ตัวละครเก่งไปได้เรื่อยๆ นั่นเอง

ตอนต่อสู้นั้นจะเป็นการใช้เกจของตัวละครเลือกใช้การ์ดในการต่อสู้ โดยง่ายๆ ว่าคนเล่นจะต้องตัดสินใจว่าในรอบการต่อสู้นั้นๆ เราจะใช้การ์ดอะไรในการต่อสู้หรือจะใช้ในการสนับสนุนตนเอง เป็นเกมสไตล์ดันเจี้ยนที่ถ้าชื่นชอบจะเป็นอีกเกมที่เล่นได้เพลินมากเลยทีเดียว

Ni no Kuni: Cross Worlds

เป็นเกมที่มีโอกาสมาเปิดในไทยค่อนข้างสูงสำหรับเกมนี้แต่ก็ได้เอาไปเปิดในประเทศไต้หวัน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ก่อน โดยภาพรวมของเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG บนมือถือที่ตัวละครจะวิ่งไปทำเควสต์เอง กดโจมตีแบบอัตโนมัติเอง

แต่ที่แตกต่างจากเกม MMORPG บนมือถือก็คือภาพอาร์ตและธีมของเกมนั้นทำบรรยากาศออกมาได้น่าดึงดูดเอามากๆ สมแล้วที่เป็นเกมจาก IP ดัง แถมยังได้นำเสนอโลกของเกมแบบ Openworld 360 องศา ให้ได้เสพทั้งเรื่องราวและบรรยากาศเต็มที่ด้วย

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน

Kingsense

เกมใหม่ที่ได้เปิดในไทยและเป็นเกมที่มีการเล่นแบบแหวแแนวมากเกมหนึ่ง โดยจะนำเสนอการเล่นสไตล์หมากล้อม โดยคนเล่นจะสามารถเดินช่องตัวละครไปได้จำกัดและจะโจมตีศัตรูที่อยู่ในระยะได้ โดยจะเดินไปตรงตำแหน่งบนกระดานก็ได้

ความโดดเด่นของเกมนี้คือตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลและคลาสที่แตกต่างกัน คนเล่นจะเลือกได้ว่าจะเอาตัวละครคนไหนเข้าทีมและจะใช้สกิลในการเล่นอย่างไร เป็นเกมวางแผนที่ออกแบบมาได้ง่ายเพราะมีระบบออโต้และช่วยบอกอยู่ตลอด

\

Curse of Glory:League

สองเกมล่างนี้จะเป็นเกมที่เล่นง่ายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก อย่างเช่นเกมนี้่ที่จะเป็นเกม RPG แบบออโต้ที่ตัวละครโจมตีหมู่ ศัตรูอยู่กันแบบเดิน 5 ก้าวถึง แถมมาเป็นกลุ่มๆ เกิดไวมาก เป็นเกมที่เก็บเลเวลไว ขึ้นไว ตีไวอีกด้วย

ง่ายๆ ก็คือเกมนี้เป็นเกมที่เหมาะกับคนเล่นที่ไม่ต้องการอะไรมาก ไม่เอาเนื้อเรื่อง ไม่ต้องอ่าน ไม่เอาอะไรเลย และไม่ต้องการเสียเวลา เน้นให้สามารถไปตีได้เร็วๆ เหมาะในการเล่นฆ่าเวลานั่นเอง

The Chest: A Cursed Hero

และอีกเกมที่เหมาะกับคนเล่นที่ต้องการความง่ายเพราะนี่คือเกม IDLE มีธีมเรื่องที่แปลกเสียหน่อยเพราะว่าตัวเอกจะโดนสาปเป็นกล่องแนวพวกมิมิค แล้วก็โยนของออกไปโจมตี กับศัตรูประเภทเดียวต่อด่าน และบอสก็จะเป็นศัตรูตัวนั้นแหละแต่ขยายใหญ่ขึ้น

เกมจะเอาเงินที่ได้เอามาอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้น และยังมีการติดตั้งอาวุธซึ่งมีการแบ่งเป็นเกรดต่างๆ ยิ่งเกรดสูงก็จะยิ่งดี แถมยังเป็นเกมที่มีการแจกของมาให้เล่นกันเยอะอีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นอาทิตย์นี้่มีการแบ่งแนวเกมเป็นสองแบบหลักๆ แบบแรกก็คือเป็นเกมใหญ่ๆ แนวการเล่นแตกต่าง ส่วนอีกแบบก็คือเล่นง่ายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ซึ่งก็แล้วแต่คนเล่นกันเลยว่าชื่นชอบและอยากจะเล่นเกมแนวไหน โหลดไปลองเล่นกันได้ตามสะดวกได้เลย