606 FAKE NEWS GAME เกมที่จะพาไปพิสูจน์ว่าคุณรู้ทันความปลอมสักแค่ไหน


ในวันวันหนึ่งมีข่าวปลอมถูกแชร์ไปกี่ข่าว? มีคนหลงเชื่อไปแล้วกี่คน? เมื่อข่าวปลอมล้อมเราไว้หมดทุกทาง ทางเดียวที่จะเอาชนะได้ก็คือการรู้เท่าทันมัน!

606 FAKE NEWS GAME พร้อมเป็นสนามให้ผู้เล่นได้ลองท้าทายตัวเองผ่านสถานการณ์เสมือนจริง ว่าจะรู้เท่าทันข้อมูลปลอมๆ จากสารพัดเรื่องราวข่าวสารในทุกวี่วันได้ดีแค่ไหน พร้อมสนุกไปกับเรื่องราวป่วนๆ จากกรุ๊ปแชทของเหล่าวัยรุ่นสุดวุ่นวาย ทั้งเรื่องรัก เรื่องลับ ไปจนถึงเรื่องราวสุดระทึกเกินคาดฝัน ที่ผู้เล่นกับคนในแชทต้องร่วมมือกันทำให้วิกฤติคลี่คลายลงได้ เพราะถ้าไม่…เรื่องราวอาจไปไกลเกินแก้ 


ครั้งแรกในเมืองไทย กับ เกมฝีมือคนไทย ที่ใช้คนแสดงจริง จำลองสถานการณ์จริง เหมือนได้หลุดไปอยู่ในเส้นเรื่องของใครคนหนึ่งจริงๆ โดย 606 FAKE NEWS GAME เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างกองทุนพัฒนาสื่อฯ และทีมผู้พัฒนา OPENDREAM ที่เคยสร้างผลงานเกมอย่าง Corrupt มาถึงคราวนี้เราจึงอยากชวนไปต่อกับการจับไต๋ข่าวปลอม ผ่านสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบของเกมมือถือ สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ทั้งบน iOS และ Android

เมื่อคุณเผลอสลับมือถือกับใครบางคนที่เต็มไปด้วยความลับ ก่อนที่เธอคนนั้นจะหายตัวไป ท่ามกลางวิกฤติการณ์ปัจจุบันทันด่วนและโรคระบาด ทางเดียวที่จะเคลียร์เกมได้คือต้องช่วยคนรักของเธอตามหา ว่าเธอหายไปไหน ข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับเธอ ข้อมูลจากห้องแชท โซเชียลมีเดีย รูปภาพในตัวเรื่อง และข่าวที่ถูกแชร์มา ทั้งหมดจะจริงแท้แค่ไหน ลองไปหาคำตอบได้ด้วยตัวของคุณเอง!


สามารถติดตามข่าวสารและร่วมสนุกกับกิจกรรมของ 606 FAKE NEWS GAME ได้ที่เว็บไซต์ 606.gg หรือ เฟสบุ๊กแฟนเพจ Game For Impact เกมเปลี่ยนโลก


ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded