(Guide) A3: STILL ALIVE แนะนำโหมดแบทเทิลรอยัล

A3: STILL ALIVE คือเกมใหม่ที่มีการผสมผสานของเกมสองแนวรวมกัน นั่นก็คือ MMORPG กับเกมแนวแบทเทิลรอยัล ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับโหมดแบทเทิลรอยัลเพื่อให้คนเล่นได้ทำความรู้จักและเข้าใจถึงบทบาทของโหมดดังกล่าวกัน

โหมดแบทเทิลรอยัล

ในเกม A3: STILL ALIVE นั้น โหมดแบทเทิลรอยัลไม่ใช่ตัวเกมรวม แต่เป็นโหมดแยกออกมาที่คนเล่นจะสามารถเข้าไปเล่นตอนไหนก็ได้ตั้งแต่เริ่มเข้าเกมมา (หลังจากผ่านโหมดฝึกแล้ว) เกมไม่มีการบังคับให้คนเล่นเข้าไปเล่น แต่ขอแนะนำให้เล่นเนื่องจากคนเล่นจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการเล่นโหมดดังกล่าว

รูปแบบการเล่น

ในโหมดแบทเทิลรอยัลนี้จะเหมือนกับเกมแบทเทิลรอยัลเกมอื่น คือจะค้นหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว โดยจะรองรับคนเล่น 30 คน ต่อสู้กับคนเล่นคนอื่นแบบ Real time กรณีที่คนไม่พอก็จะมีบอทเพิ่มมาให้จึงไม่จำเป็นต้องรอนาน มีโหมดการเล่นแบ่งแยกออกเป็น 2 แบบ นั่นก็คือแบบคนเดียว กับแบบทีม 2 – 3 คน แต่หากต้องการจัดอันดับ ก็ต้องเล่นแบบคนเดียว

เป้าหมายในการเล่น

คนเล่นทุกคนจะเป็นศัตรู (ยกเว้นทีมตัวเอง) คนเล่นจะต้องรีบเข้าไปด้านในเมื่อเวลาเริ่มนับถอยหลัง ซึ่งหากเปิดประตูเข้าไปข้างในไม่ทัน เลือดจะค่อยๆ ลดจนเสียชีวิต ระหว่างทางต้องเอาตัวรอดกับคนเล่นคนอื่นและขึ้นเป็นที่หนึ่งให้ได้ ความแตกต่างกับเกมแบทเทิลรอยัลเกมอื่นคือ ไม่มีที่ให้หลบซ่อนหรือซุ่ม เกมจะบังคับให้ต้องปะทะกับคนเล่นคนอื่นอย่างเดียว

วิธีการเล่น

ไม่ว่าคนเล่นจะมีตัวละครหลักที่มีเลเวลหรือของเยอะแค่ไหนจะไม่มีผลในการเล่นในโหมดนี้ ทุกคนจะเท่าเทียมกันหมด และไม่ว่าคนเล่นจะเล่นอาชีพอะไรก็จะไม่มีผลเช่นกัน แต่คนเล่นจะสามารถเลือกอาวุธก่อนเข้าไปเล่นได้ ดังนั้นคนเล่นจะสามารถเปลี่ยนรูปแบบอาวุธที่ใช้เล่นในแต่ละรอบได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาสร้างตัวละครแล้วเอามาปั้นเลเวลใหม่

เก็บเลเวลและหาของเสริมให้ตัวเอง

รูปแบบจะคล้ายกับเกม MOBA ที่คนเล่นจะต้องตีมอนสเตอร์ที่จะยืนนิ่งๆ ในฉาก (แต่เมื่อเริ่มตีแล้วจะโจมตีสวนกลับเรา) เพื่อเก็บเลเวล และหาของ โดยการหาของนั้นจะได้จากการหาหีบปีศาจที่เกิดแบบสุ่มในแผนที่เพื่อหาอุปกรณ์ที่ดีกว่า

โดยหลักการจะสังเกตง่ายๆ อุปกรณ์ไหนมีสีอย่างม่วงหรือทองจะดีกว่าฟ้ากับเขียว (จะมีเอฟเฟคสีสะท้อนแสงบอก) และหาอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ยาเพิ่มเลือด หรือ กับดัก เอามาใส่ นอกจากนี้ เมื่อตัวละครเลเวลอัพ จะสามารถเลือกสกิลมาใช้เล่นได้จาก 1 ในสอง แล้วแต่คนเล่นว่าจะเลือกเอาสกิลใหม่หรืออัพเลเวลสกิลเดิม

ตบตีมอนสเตอร์ตัวใหญ่และยึดเสาเพื่อเปิดทัศนวิสัย

เมื่อเริ่มเกม รอบข้างของคนเล่นนั้นจะมืดและบดบังทัศนวิสัย คนเล่นจะไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่รอบข้างบ้างซึ่งจะเสียเปรียบ คนเล่นจำเป็นต้องหามอนสเตอร์ตัวใหญ่ๆ และตีเพื่อขยายขอบเขตทัศนวิสัยให้กว้างมากขึ้น อีกวิธีที่ดีกว่าคือไปยึดเสาเพื่อเปิดมุมมองให้กว้างขึ้น หลังจากยึดเสาเสร็จก็จะเพิ่มเลือดให้ด้วย ซึ่งหากคนเล่นเลือดน้อย การไปหาเสาแล้วยึดจะเป็นการเซฟชีวิตตัวเองได้อย่างมาก

เมื่อเจอคนเล่นคนอื่น ต้อง “สู้” หรือ “หนี”

แบทเทิลรอยัลของเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นคือจะไม่สามารถซุ่มหลบได้และพื้นที่ปะทะจะแคบมาก ยิ่งเข้าไปในชั้นในๆ ทางเดินจะยิ่งแคบ บีบให้คนเล่นต้องสู้กัน ช่วงแรกนั้นคนเล่นยังพอหาทางวิ่งหนีได้แต่เมื่อเข้าไปข้างในแล้วจะหนีแทบไม่ได้เพราะจะไม่มีที่ให้หนี ดังนั้นคนเล่นจะต้องเข้าสู้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และสำคัญ โหมดแบทเทิลรอยัลไม่สามารถกดออโต้สู้ได้เหมือนเล่นปกติ

ของรางวัลสุดคุ้ม

ในการเล่นแบทเทิลรอยัลนั้นจะทำให้คนเล่นได้รับของรางวัลมากมาย ยิ่งได้อันดับดีก็จะยิ่งได้รับของที่มากขึ้น แต่ไม่ว่าจะได้ลำดับที่เท่าไหร่ ที่คนเล่นจะได้แน่นอนก็คือ EXP สำหรับเอามาอัพเลเวลตัวละครหลัก (เกมจะอัพให้ทันที) ซึ่งแปลว่าต่อให้คนเล่นไม่ได้ไปเล่นเควสต์หลักแต่มาเล่นในแบทเทิลรอยัลแทน ก็ไม่เสียเวลาเก็บเลเวลแน่นอน

แต่ไฮไลท์คือเหรียญที่จะเอาไปแลกของ เพื่อเอาไปอัพให้กับตัวละคร โดยจะสามารถหาได้จากในแบทเทิลรอยัลเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีดรอปของอื่นๆ มา อย่างเช่น เหรียญกิลด์ ที่ต่อให้ไม่สังกัดกิลด์อะไรเลยก็จะยยังสามารถรับและเอาไปแลกซื้อจากร้านค้ากิลด์ได้อีกด้วย

เควสต์และแบทเทิลพาสเฉพาะ

และอีกหนึ่งจุดที่จะสามารถฟาร์มของให้แข็งแกร่งได้เร็วๆ นั่นก็คือ จะมีเควสต์และแบทเทิลพาสเฉพาะในโหมดแบทเทิลรอยัลมาให้ได้และเล่นกัน โดยเควสต์นั้นจะมีทั้งแบบให้เล่นเลยและจำกัดเวลา ส่วนแบทเทิลพาสก็จะเหมือนเกมอื่น คือหากเสียเงินซื้อก็จะได้ของมากขึ้นโดยเฉพาะอุปกรณ์พิเศษที่จะเพิ่มสเตตัสให้ด้วย จึงเป็นอีกเป้าหมายหลักที่เกมแนะนำให้คนเล่นได้มาเล่นกัน

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลแนะนำสำหรับในการเล่นโหมดแบทเทิลรอยัลของเกม A3: STILL ALIVEซึ่งจะเห็นได้ว่า นอกจากจะเป็นโหมดจำเป็นที่จะต้องไปเล่นเมื่อมีเวลาว่างแล้ว เลเวลตัวละครจะไม่มีผลอะไร ทุกคนเท่าเทียมกันหมด แถมยังได้รับของรางวัลสุดคุ้มโดยที่จะไม่เสียเวลาอีกต่างหาก อย่าลืมแวะเข้าเล่นกันให่ได้ และสำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ