แนะนำ 4 โหมดสุดมันส์ในเกม Force of Guardians พร้อมเผยเทคนิคในการเล่น

เปิดบริการกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับกับเกม Force of Guardians เกมแนว Pixel MOBA ในรูปแบบภาพสไตล์ Pixel และเป็นเกมที่เล่นได้ง่าย รวมไปถึงใช้เวลาในการเล่นไม่นาน ตัวเกมตอนนี้จะมาพร้อมกับโหมดการเล่นอยู่ทั้งหมด 3 โหมดหลัก และอีก 1 โหมดจะเป็นโหมดพิเศษ ซึ่งทางเราจะแนะนำให้ทีละโหมด พร้อมกับเทคนิคในการเล่นนิดหน่อยด้วย สามารถอ่านกันได้เลยนะครับ

ติดตามข้อมูลเกม FoG เพิ่มเติมได้ที่
✅ Facebook : https://f.ls/GDFOGFB
✅ กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/GDFOGFG

Force Rite 3 vs 3

สำหรับโหมดนี้จะเป็นโหมดเบสิคที่สุดของเกม Force of Guardians ที่คนเล่นจะต้องเล่นกัน เป็นได้ทั้งโหมดที่เล่นเอาสนุก หรือโหมดซ้อมมือก่อนที่จะไปเล่นจริงจังในโหมดอื่น ตรงๆ ก็คือเป็นโหมด Team Death ในรูปแบบการล่าเก็บลูฏแก้วนั่นเอง โดยลูกแก้วนั้นจะได้จากการฆ่าสังหารคนเล่นอีกทีม ทีมไหนสามารถเก็บได้ 10 ลูกก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะ โหมดนี้จึงใช้เวลาเล่นไม่นานและจบเกมได้ใน 3 – 5 นาที

เทคนิคการเล่น

เนื่องจากเป้าหมายหลักของเกมนี้คือการเก็บลูกแก้ว และลูกแก้วจะได้จากมีคนตาย ดังนั้นเทคนิคที่ง่ายที่สุดก็คือ “ห้ามตาย” โดยหากพบว่าเลือดตัวเองลดเหลือเยอะมาก ให้รีบเดินกลับไปยังหน้าฐาน เพราะต่อให้เราตาย ก็จะยังอยู่ในอาณาเขตทีมเราและจะมีทีมคอยช่วยกันไม่ให้อีกฝ่ายเดินมาเก็บได้ พยายามเกาะกลุ่มไปให้มากที่สุด อย่าสดเดี่ยว เพราะเกมนี้ใครพวกมากย่อมได้เปรียบนั่นเอง

Dungeon Gladiator 1 vs 11

โหมดนี้คือโหมดแบทเทิลรอยัลในฉบับไม่มีเก็บของและไม่มีโดดร่ม เป็นโหมดเล่นแบบคนเดียว ทุกคนในห้องนี้จะเป็นศัตรู และเป้าหมายในการเล่นก็คือการเอาตัวรอดให้ได้เป็นคนสุดท้าย และฉากจะค่อยๆ บีบวงเข้ามาเรื่อยๆ หากไม่รีบเดินหนีก็จะโดนพิษนอกวงทำให้ตัวละครตาย หากเราโดรอีกฝ่ายตบตาย เราจะกลายเป็นผี ซึ่งหากสามารถเอาตัวรอดได้ในเวลาที่กำหนดก็จะคืนชีพได้ เกมจะใช้เวลาเล่น 3 – 5 นาที

เทคนิคการเล่น

ในด่านจะมีโถให้เราไปทำลาย ซึ่งข้างในจะมีเพชรที่จะสะสมเพื่อเพิ่มเลเวลตัวละคร หาให้ได้มากที่สุด อย่าลืมเก็บไอเท็ม และหลีกเลี่ยงการปะทะ ยกเว้นจะเจออีกฝ่ายแบบคนเดียว เพราะอันตรายที่สุดของโหมดนี้คือการสู้กันมั่วหลายๆ คน เพราะจะคาดเดาไม่ได้ว่าใครจะโจมตีใคร ใช้พุ่มไม้หลบให้เป็นประโยชน์ในแอบซุ่มดูอีกฝ่าย คอยจ้องไว้ว่าใครเลือดน้อยก็หรอยคนนั้น การแอบในพุ่มหญ้าในฉากที่ใกล้กับวงบีบทางแคบๆ ก็เป็นอีกเทคนิคที่แนะนำ เพราะปกติจะไม่ค่อยมีใครไปเดินแถวโซนนั้น

Valor Arena

เป็นโหมดแบบ MOBA ขนาดจิ๋ว เพราะมีคนเล่นกันแบบ 3 vs 3 เป้าหมายของเราก็คือไปทำลายป้อมอีกฝ่าย ด้วยการที่ฉากมีขนาดเล็ก จึงมีถนนให้วิ่งแค่ 3 เลนส์ระยะสั้นมาก จะไม่มีตัวป้อมระหว่างทางให้ตบ พวกลูกกระจ๊อกจะไม่มีมากเท่ากับเกม MOBA และจะมีมอนสเตอร์ให้ไปตีเพื่อเอาไอเท็ม และบอสเกิดมากลางฉากตามเกม MOBA ปกติ แต่เกมจะตัดสินแพ้ชนะ ไม่เกี่ยวกับใครฆ่าได้เยอะกว่า แต่อยู่ที่ป้อมทีมใครจะแตกก่อน

เทคนิคการเล่น

ตามสไตล์ของ MOBA นั้น จะต้องรวมทีมเพื่อไปทลายป้อมกลางทางก่อนที่จะบุกไปพังป้อมในสุด แต่พอเกมนี้ไม่มี สิ่งที่แนะนำได้ก็คือ อย่าเพิ่งรีบไปตบป้อมหลัก เพราะป้อมหลักจะยิงใส่เราได้ ให้เน้นในการจัดการบอสกลางฉาก (ที่จะเกิดเรื่อยๆ รอไม่นาน) เพราะเมื่อฆ่าบอสได้ จะได้หินซัมม่อน เรียกมอนสเตอร์ออกมาช่วยเราตีป้อม ให้ทำแบบนี้ก่อนที่จะบุกไปตี หากทีมยังไม่พร้อมบุก พยายามอยู่แต่ในฐานไว้ เพราะต้องป้องกันทีมอีกฝ่าย เนื่องจากทางสั้น จึงวิ่งมาได้เร็วมากนั่นเอง

Abyss Dungeon

สำหรับโหมดนี้จะเป็นโหมดพิเศษ มาในช่วงจำกัดเวลา และจะต้องมีเลเวล 15 ขึ้นไปเท่านั้นถึงจะสามารถเล่นได้ โดยจะเป็นเกมแบบ 3 vs 3 vs 3 vs 3 ที่จะแข่งกันฆ่าศัตรูเพื่อเก็บลูกแก้วคะแนนในระยะเวลา 8 นาที และในกลางฉากจะมีบอสโผล่มาด้วย ซึ่งเมื่อปราบบอสได้ ก็จะได้รับโบนัสคะแนนมากกว่าปกติอีกด้วย เป็นโหมดที่ต่อยอดมาจาก Force Rite แต่เป็นสเกลที่ใหญ่กว่า

เทคนิคการเล่น

จะไม่ได้แตกต่างอะไรจาก Force Rite แต่ที่ต่างคือ จะมีทีมเพิ่มมาอีก 2 ทีม รวมเป็น 4 ทีมที่จะต้องเข้าร่วมตะลุมบอนกัน และมีบอสโผล่ออกมา พยายามให้ความสำคัญในการไล่ตบตีทีมศัตรูก่อน เพราะว่าหากจะไปมุ่งเน้นที่บอส เราจะโดนทีมหรอยเราร่วงและแย่งฆ่าบอสไปได้ แต่สำคัญก็คือ เป็นโหมดที่จะต้องคอยเกาะกลุ่มในทีมเอาไว้ ห้ามลุยเดี่ยวเด็ดขาด เพราะจะโดนรุมตีได้ง่ายมากๆ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 4 โหมดแนะนำ พร้อมกับเทคนิคในการเล่นแต่ละโหมดมาให้ได้อ่านกันด้วย แน่นอนว่าในอนาคต ตัวเกมจะมีโหมดการเล่นใหม่ๆ มาให้ได้เล่นกันอีก สำคัญที่สุดของการเล่นเกมนี้นั่นก็คือ ต้องฝึกฝีมือ เล่นตัวละครโฟกัสไปที่ตัวละครที่ถนัดที่สุด เพื่อให้สามารถเข้าใจรูปแบบการใช้สกิลและใช้งานได้ถนัดที่สุดนั่นเอง รับประกันได้ว่า เล่นไม่ยากแน่นอนสำหรับเกมนี้

ติดตามข้อมูลเกม FoG เพิ่มเติมได้ที่
✅ Facebook : https://f.ls/GDFOGFB
✅ กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/GDFOGFG