(รีวิวเกมมือถือ) Wow! Samkok เกม RPG สามก๊ก ที่ดูไม่เหมือนสามก๊ก เอฟเฟคเร้าใจสุดกระจาย

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-35-640x327.png

มีเกมใหม่ที่ได้เปิดเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และก็ได้รับความนิยมจนเรียกได้ว่าเกินคาดเลยทีเดียว กับเกม Wow! Samkok เกมสามก๊ก ที่ดูไม่เหมือนสามก๊ก เป็นเกมแนว RPG ตะลุยด่านแนวจัดทีม โจมตีออโต้และอาศัยจังหวะในการใช้สกิลในการโจมตีนั่นเอง แต่ตัวเกมเป็นอย่างไร ทำไมถึงมาแรง และดูไม่เหมือนสามก๊กยังไง เราจะมาดูกันดีกว่า

Wow! Samkok นั้นเป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเลย (เฮได้เลยสำหรับคนเล่นที่ไม่ชื่นชอบการอ่านเนื้อเรื่อง) โดยจะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละครและตะลุยด่านตามด่านต่างๆ ไปเรื่อยๆ จึงเป็นเกมที่ตัดความยุ่งยากเรื่องเนื้อเรื่องปลีกย่อยต่างๆ เปิดเกมมาก็เล่นกันเลย ไม่ต้องเสียเวลาดูฉากคัทซีนใดๆ ทั้งสิ้น เหมาะกับคนเล่นที่ชอบเล่นเกมแบบเพียวๆ

ตัวเกมนั้นจะมีการใช้ตัวละครจากสามก๊กเอามาดีไซด์ใหม่จนไม่เหมือนตัวละครสามก๊ก (หลายๆ ตัวละครถ้าไม่มีชื่อขึ้นก็ไม่รู้ด้วยซํ้าว่านี่คือขุนพลสามก๊ก) นอกจากนี้ยังได้มีการออกแบบตัวละครบางตัวจากเรื่องอื่นๆ แอบเนียนเข้ามาผสมจนทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ใช้ชื่อสามก๊ก แต่แทบจะไม่มีบรรยากาศความเป็นสามก๊กเข้ามาในเกมเลยนอกจากชื่อตัวละคร

ในเกมจะไม่มีการปราบโจรโพกผ้าเหลือง ไม่มีการจิบชาสาบาน ไม่มีเรื่องสงครามใดๆ ให้ดราม่า แถมฉากในเกมนั้นก็ยังอุดมไปด้วยส่วนผสมของแนวหลายๆ แนวเอามารวมกัน ไม่ว่าจะเป็นแนวจีน, แนวตะวันตก, แฟนตาซี รวมไปถึงพวกตัวละครที่ให้อารมณ์มาจากยุคสมัยใหม่ก็แอบเข้ามาอย่างแนบเนียนด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีส่วนผสมหลายๆ อย่าง แต่ที่แน่ๆ ไม่มีอะไรที่เหมือนสามก๊กเลยซักอย่างยกเว้นตัวละคร

สิ่งที่เกมชูเป็นจุดเด่นของเกมเลยก็คือความเร้าอารมณ์ในการเล่น เกมจะมีเอฟเฟคที่ทำออกมาอลังการล้านแปด มีเสียงเอฟเฟคราวกับถล่มเมฆาจนให้อารมณ์เหมือนเสียงเอฟเฟคตามหนังดังๆ แถมในเกมยังมีเสียงพากย์ภาษาไทยที่จัดเต็มใส่อารมณ์มาแบบเต็มที่อีกด้วย เกมเพลย์อาจดูธรรมดา แต่พอเห็นตัวละครปล่อยสกิลแล้วจะเป็นอะไรที่เร้าใจกันสุดๆ เอฟเฟคมาแบบกระหนํ่าตู้มต้ามมาก

นอกจากนี้ระบบการเล่นของเกมนี้ยังเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายสุดๆ เพราะมีส่วนผสมของเกมออนไลน์หลายๆ เกมเข้ามา ซึ่งหากเคยผ่านเกมแนว RPG บนมือถือมาก่อน จะเข้าใจได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นโหมดล่าบอส, ปีนหอคอย, PVP รวมไปถึงระบบกาชา ทุกอย่างจะเหมือนกันหมด จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถเรียนรู้และเข้าใจระบบได้ไม่ยาก

สิ่งที่เกมนำเสนอแอบแปลกใหม่นิดหน่อยนั่นก็คือระบบการพัฒนาตัวละคร ตัวละครเกมนี้จะไม่มีการใส่อุปกรณ์ แต่จะเป็นการใส่การ์ดสกิลแทน ซึ่งการ์ดสกิลจะมีความสามารถหลากหลายแล้วแต่ว่าจะใส่อันไหน (เช่น ตีแรง, ป้องกันดี หรือ ฮีลตัวเองได้) นอกจากนี้การอัพเกรดตัวละครจะไม่ได้ใช้ชิ้นส่วนอย่างเดียว แต่จะเป็นการหาวัตถุดิบเอามาจากด่านต่างๆ ซึ่งเกมจะมีระบบฟาร์มที่เข้าใจได้ง่ายมากๆ

โดยรวมแล้ว สิ่งที่เกมนี้ได้นำเสนอนั่นก็คือ ความง่ายในการเล่น ตัดความยุ่งยากเรื่องอื่นๆ เนื้อเรื่อง ภูมิหลัง ประวัติตัวละคร ทุกอย่างนั้นเอาออกไปให้หมด แล้วเหลือแต่เกมเพลย์เพียวๆ เปิดเกมมาก็ได้เล่นแล้ว แถมยังมีการจัดเต็มเอฟเฟคกันแบบไม่ยั้ง พร้อมกับเสียงพากย์สุดเร้าอารมณ์ จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้สนุก เรื่อยๆ แต่สามารถอินไปกับตัวเกมได้ไม่ยาก

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ไม่มีเนื้อเรื่อง ไม่มีคัทซีน เข้าเกมก็เล่นเลย
  • ตัวละครจากสามก๊ก ดีไซด์ใหม่จนไม่เหมือนมาจากสามก๊ก
  • เกมเพลย์เรียบง่าย แต่มีเอฟเฟคอลังการและเร้าอารมณ์มาก
  • ระบบฟาร์มของของเกมทำออกมาเข้าใจง่าย
  • ระบบการเล่นเหมือนกับ RPG บนมือถือเกมอื่น จึงเรียนรู้ได้ไม่ยาก

สำหรับเกม Wow! Samkok สามารถโหลดมาเล่นได้ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลย