(รีวิวเกมมือถือ) Crystal heart World สุดยอดเกมมือถือ ควบคุมได้สมใจนึก

ปกติแล้วสำหรับเกมแนว RPG นั้น เราไม่ค่อยเห็นเกมไหนที่สามารถควบคุมตัวละครได้อิสระเท่าไหร่นัก แต่สำหรับเกมนี้ ระบบนี้คือจุดเด่นที่ตัวเกมนำเสนอมาอย่างแรกๆ แถมยังมีความโดดเด่นต่างๆ การันตีได้จากการจัดอันดับของ Kakao กันเลยทีเดียว กับเกม Crystal heart World เกมเปิดมาติดอันดับ TOP 10 เกมมาแรงยอดนิยมอีกด้วยนะครับ จะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยครับ

เนื้อเรื่องของ Crystal heart World นั้นจะกล่าวถึงความผิดปกติที่แทรกซึมเข้ามาในโลก ทำให้สัตว์ดุร้ายขึ้น มอนสเตอร์ทรงพลังขึ้น ผลมาจากการปรากฎของคริสตัลปริศนา ตัวเอกของเราในฐานะนักผจญภัยหน้าใหม่ ได้เข้ามาพัวพันในเหตุการณ์นี้ และก็จะได้เป็นหนึ่งในผู้กล้าที่จะกอบกู้โลก

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG คนเล่นจะสามารถใส่ตัวละครลงทีมได้ทั้่งหมด 4 ตัวละคร (ยกเว้นเอาไปลง PVP จะใส่ได้ 5 ตัวละคร) โดยตัวละครจะวิ่งไปตีเองอัตโนมัติ และให้คนเล่นอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลในการโจมตี โดยการจัดทีมในเกมนี้จะให้คนเล่นแบ่งสายจัดทีมจัดเช่น ได้แก่ สายแท้งค์, โจมตี, ซัพพอต แต่จะใส่ตัวละครโจมตีลงในตัวละครสายโจมตีระยะไกลก็ได้

การเล่นเกมนี้จะเล่นในรอบเดียวหรือ 2 – 3 รอบ ในแต่ละด่าน โดยเมื่อสู้ไปเรื่อยๆ จะมีมอนสเตอร์มาสมทบเรื่อยๆ ซึ่งทำให้อารมณ์การเล่นนั้นแตกต่างจากเกมอื่น ตรงที่ว่าเราจะเจอฝูงมอนสเตอร์ทั้งหมดในการเผชิญหน้าแต่ละรอบไปเลย และพื้นที่ในการเล่นนั้นจะเดินวนรอบได้ 360 องศา ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้จุดเด่นของเกมชูโรง นั่นก็คือความมีอิสระในการควบคุมตัวละคร

คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครให้เดินไปตรงไหนก็ได้ ใช้สกิลทิศทางไหนก็ได้ และโจมตีเน้นที่มอนสเตอร์ตัวไหนก่อนก็ได้ แถมสามารถควบคุมได้เรียงตัวอีกต่างหาก ทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครได้อิสระสมใจนึก ซึ่งจะสนุกมากโดยเฉพาะตอนสู้กับบอส เพราะบอสบางตัวพี่แกจะโจมตีทิศทางวนไปมารอบๆ ซึ่งทำให้คนเล่นจะสามารถเดินได้ทั่วฉากแล้วสู้กับอีกฝ่ายไปได้นั่นเอง

ทางด้านฉากการต่อสู้เกมนี้ทำออกมากลางๆ ไม่ได้มีฉากคัทซีนอะไรให้เสียเวลา และก็ไม่ได้สู้กันเร็วเกินไปจนทำให้น่าเบื่อ ทำให้ออกมากลางๆ แบบพอดีๆ และด้วยการที่ทุกตัวละครในทีมมีการแบ่งสายการเล่นที่ชัดเจน จะทำให้การเล่นสนุก เพราะทุกตัวละครจะช่วยกัน และที่โดดเด่นคือ ในโหมดเนื้อเรื่อง จะมีให้ยืมตัวละครตามเนื้อเรื่องมาร่วมทีมเล่นกับเราได้อีกด้วย

การอัพเกรดตัวละครเกมนี้จะมีแบ่งเป็นสองอย่าง ส่วนแรกนั่นก็คือการสวมใส่อุปกรณ์ตามตัวต่างๆ แยกชิ้น (ต้องกดดูว่ามีของให้ใส่อะไรบ้าง) และการอัพเกรดดาวของตัวละคร โดยคนเล่นจะสามารถนำตัวละครที่ไม่ใช่อย่างเช่นไก่ มาสังเวยเพื่ออัพเกรดดาวตัวเอง และการ์ดตัวละครตัวเอง มาสังเวยเพื่ออัพเป็นดาวระดับสูง ระบบนี้จะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ แต่ก็มีความแตกต่างเฉพาะเป็นของตัวเอง

อีกทั้งเกมนี้ยังมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ มีฉากคัทซีนมาให้ดูเป็นระยะ พร้อมกับเสียงพากย์มาให้ชม (เสียงพากย์ภาษาเกาหลี) ซึ่งบอกได้เลยว่าคนไหนที่ชื่นชอบการเสพเนื้อเรื่อง เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ตอบโจทย์อย่างมากเลย ซึ่งโดยรวมแล้ว สำหรับคนที่มองหาเกมที่มีเนื้อเรื่องดีๆ ระบบการเล่นที่ควบคุมได้อิสระ และภาพที่สวยแล้วล่ะก็ แนะนำให้ลองเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– กราฟฟิกมาแบบเต็ม เฟรมเรตทำได้ถึง 60
– เนื้อเรื่องมีฉากคัทซีนให้ดู พร้อมเสียงพากย์
– ระบบการควบคุมทำได้อิสระอย่างมาก
– ฉากการต่อสู้ทำออกมาได้รู้สึกอิสระมากกว่าเกมอื่น
– มีระบบฟาร์มของให้โดยเฉพาะสำหรับสายฟาร์ม

สำหรับเกม Crystal heart World ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ