(รีวิวเกมมือถือ) Final Blade มหากาพย์เกม RPG ยอดเยี่ยมทั้งเกมเพลย์และเนื้อเรื่อง!

นานๆ ทีจะมีเกมแนว RPG มาให้เราได้ลองเล่นแล้วก็ได้ชื่นชมกับตัวเกมครับ กับเกมใหม่ล่าสุดที่รับประกันตอบโจทย์สำหรับคนที่กำลังเบื่อเกมแนว RPG เดิมๆ ซ้ำซากและกำลังโหยหาเกมคุณภาพดีมาเล่นกันครับ กับเกม Final Blade เกมแนว RPG ในสไตล์ธีม ASIA ที่ตอนนี้ได้เปิดให้ได้เล่นกันแล้วครับ

สำหรับเนื้อเรื่องของเกม Final Blade นั้นจะกล่าวถึงโลกที่เกิดกลียุค บ้านเมืองอยู่ในความโสมม จักรพรรดิแห่งเกียวเจคิดขยายอำนาจที่จะรุกรานแผ่นดินอื่นโดยไม่สนใจประชาชน เช็คเทียน หนึ่งในคนที่มีความแค้นกับจักรพรรดิ ได้ลอบเข้ามาตีสนิทกับจักรพรรดิเพื่อหวังใช้ประโยชน์ให้ตัวเองเป็นใหญ่ เหล่าโจรได้เหิมเกริม ทหารสิ้นศรัทธาในราชสำนัก ชาวบ้านผู้บริสุทธิ์เดือดร้อน และตอนนั้นเอง องค์ชายดำ ได้เห็นความป่าเถื่อนครั้งนี้ จึงได้ลุกขึ้นมาเพื่อคุ้มครองผู้บริสุทธิ์ และต่อต้านกับความอยุธรรมที่เกิดขึ้น

ความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นด้านธีมของเกม ตัวเกมนี้มีการออกแบบตัวละครและฉากหลังออกมาได้มีเอกลักษณ์มากๆ แต่ละตัวละครจะมีชุดที่ออกแบบได้สุดยอดมาก แถมมีภูมิหลังเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ (คือรับประกันว่าคุณจะไม่เจอเกมไหนที่มีการออกแบบตัวละครได้ละเอียดมากเท่าเกมนี้) และผสมผสานความเป็นเอเชียทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น แถมเหตตุการณ์ในเรื่องจะชวนนึกถึงสามก๊กอีกด้วย (แต่ไม่มีแบ่งเป็นสามฝ่ายแน่นอน)

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG มุมมองด้านข้างที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีเอง และคนเล่นอาศัยจังงหวะในการใช้สกิลในการโจมตี และเมื่อสะสมค่ามานาได้เต็มหลอด ก็จะสามารถใช้ท่าไม้ตายในการโจมตีศัตรูได้ด้วย แต่เกมนี้จะเน้นให้คนเล่นกดออโต้ในการเล่น แต่แม้ว่าตัวละครจะโจมตีเอง คนเล่นก็สามารถคุมสกิลตัวละครได้ด้วยตัวเอง และให้เก็บวิญญาณของศัตรูที่ฆ่าได้ ซึ่งจะดรอปเงินมาให้ด้วย ทำให้แม้ว่าเกมนี้จะเปิดให้เล่นออโต้ได้ แต่คนเล่นก็ยังมีส่วนร่วมกับเกมอยู่

ความสะดวกสบายของเกมนี้เป็นอีกหนึ่งระบบเด่นที่เกมนำเสนอ นอกจากเร่งความเร็วและเล่นแบบออโต้แล้ว เกมยังมีระบบอย่างสวมใส่อัตโนมัติ จัดทีมอัตโนมัติ รวมไปถึงการเล่นไปถึงด่านสุดท้ายให้เองโดยที่คนเล่นไม่ต้องเสียเวลากด และหากคนเล่นไม่อยากเก็บเหรียญในเกม ก็สามารถเช่าตัวละครสัตว์เลี้ยงมาเก็บให้เองก็ได้ ง่ายๆ ว่า เกมซัพพอตคนเล่นที่เติมเงินเพื่อกะเล่นสาย PVE แบบง่ายๆ เร็วๆ แบบเต็มที่ไปเลยนั่นเอง

การอัพเกรดตัวละครนั้นจะเป็นลักษณะการฝึกฝนตัวละครเพื่อให้เลเวลสูงขึ้น และการเอาตัวละครที่ไม่ใช้มาตีบวกให้กับตัวละครในเกม (จะมีเรทกำหนดบอกด้วยว่า อัตราสำเร็จกี่ % และหากล้มเหลว ก็จะไปบวก % ให้มีโอกาสสำเร็จได้มากขึ้นในการตีบวกครั้งต่อไป) เกมยังมีระบบอัพเกรดสกิลและอุปกรณ์สวมใส่ให้อีก และแต่ละตัวละครจะมีสายการเล่นที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงเป็นเกมที่คนเล่นจะสนุกไปกับการสะสมตัวละลครและจัดทีมให้เหมาะสม

แม้ว่าเกมจะนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบออโต้ แต่ระบบการต่อสู้ของเกมนั้นก็ทำออกมาไม่ธรรมดา เพราะตัวเกมมีการนำเสนอกราฟฟิกสไตล์คอมมิคเหมือนกับเกมคอลโซล เลยทำให้ภาพฉากในการต่อสู้นั้นทำออกมาได้เร้าใจและแตกต่างจากเกมอื่น อีกทั้งเกมมีอนิเมชั่นที่ดูแล้วสนุก ทำให้สามารถดูตัวละครโจมตีได้เพลินมาก ยิ่งในเกมจะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านได้เรื่อยๆ ด้วย น่าเสียดายที่เกมจะไปไวไปหน่อย ทำให้อ่านไม่ทัน เพราะว่าการแปลภาษาไทยของเกมนี้แปลเนื้อเรื่องดีมาก

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว RPG แม้ว่าจะมีระบบการเล่นที่ไม่แตกต่างจากเกมอื่น แต่คุณภาพเกมจะต้องดี ทั้งการออกแบบตัวละคร ทั้งเนื้อเรื่อง ระบบแอ็คชั่นของเกมที่ทำออกมาเร้าใจ และระบบอำนวยความสะดวก เอาใจคนเติมเงินเต็มที่ แต่ไม่กระทบกับสมดุลเกมมากและไม่ทิ้งคนเล่นที่เติมไม่เยอะแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำเลยครับ นาทีนี้ หาเกมคุณภาพดีๆ แบบนี้ยากนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ระบบอาจไม่แตกต่าง แต่คุณภาพมาแบบจัดเต็ม
– เนื้อเรื่องดีมาก แปลภาษาไทยดีมาก สายเสพเนื้อเรื่องห้ามพลาด
– การออกแบบตัวละครทำได้ละเอียดมาก โดยเฉพาะชุด
– เป็นเกมธีมสไตล์เอเชียที่รวมทุกวัฒนธรรมเอาไว้ในเกมเดียว
– ระบบการเล่นเร้าใจ และมีระบบอำนวยความสะดวกให้พร้อม

สำหรับเกม Final Blade ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ