(รีวิวเกมมือถือ) Utopia:Origin เกมแนว SandBox เอาตัวรอดในโลกแฟนตาซี

ถ้าพูดถึงเกมแนวเอาตัวรอดบนมือถือแล้ว มักจะเป็นแนวเอาตัวรอดในสไตล์ยุคหินบ้าง โลกหายนะหลังซอมบี้บ้าง แต่แทบจะทุกเกม มักจะเป็นภาพแนวดาร์ตๆ โทนดิบๆ เห็นแล้วหดหู่หรือเอาจริงเอาจัง แต่ถ้าคนไหนอยากจะเล่นเกมแนวนี้แต่อยากได้ภาพสดใส น่ารัก แฟนตาซีๆ ล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ! กับ Utopia:Origin ที่เปิดตัวมาให้ได้เล่นกันตอนปลายปีที่ผ่านมานี้เองครับ

ตัวเกม Utopia:Origin นั้น เป็นเกมแนว Sandbox หรือเกมที่คนเล่นจะเล่นยังไงก็ได้ ในโลกอันกว้างใหญ่ โดยจะเป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่คนเล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดจากสัตว์ร้าย และจะสร้างที่อยู่บ้านของตัวเอง จากนั้นหากตั้งตัวได้แล้วก็จะสามารถออกไปล่าสัตว์ประหลาดและออกสำรวจได้อีกด้วย

ภาพในเกมนี้จะเป็นภาพในมุมมองแบบ 3D สามารถหมุนมุมกล้องได้ 360 องศา ซึ่งมีไม่กี่เกมในแนวนี้จริงๆ ที่สามารถทำได้ แถมภาพในเกมยังทำออกมาเป็นแนวแฟนตาซีน่ารักสดใส แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่นๆ จึงทำให้ภาพของเกมนี้น่าเล่นอย่างมากสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบความน่ารักกของตัวละครและภาพในเกมที่ออกมาดูสบายๆ ครับ

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะไม่มีไกด์ในการบอกทางคนเล่นแบบล็อคตายตัว เช่น บางเกมจะต้องสร้างอาวุธ สร้างบ้าน แล้วก็คราฟต์ของ ฯลฯ แต่สำหรับเกมนี้ไม่จำเป็นเลย เพราะว่าคนเล่นอยากทำอะไรก็ได้ ทำได้หมด อยากไปหาของก่อน หรือไปเก็บเลเวลกับพวกสัตว์ก่อนก็ได้ เกมจะมีไกด์บอกให้แค่คร่าวๆ เท่านั้นเอง

พื้นที่ในโลกของเกมนี้จะเป็นแนวแบ่งโซนแต่ละโซน เช่น โซนผู้เล่นใหม่, โซนเลเวล 1 – 5 อะไรแบบนี้ ซึ่งถ้าดูๆ แล้วก็จะให้อารมณ์คล้ายกับเกม MMORPG แบบ Openworld ที่จะมีการแบ่งโซนระดับของคนเล่นเอาไว้ชัดเจน และที่ดีกว่าเกมอื่นคือ จะไม่มีการแบ่งโซนให้ต้องโหลดด่าน เพราะคนเล่นจะสามารถวิ่งไปได้ทุกที่เลยครับ

ตัวเกมจะเป็นลักษณะของการหาวัตถุดิบต่างๆ แล้วนำมาคราฟต์สร้างของต่างๆ เช่น การสร้างอาหาร, สร้างชิ้นส่วนสำหรับการประกอบทำบ้านตัวเอง โดยคนเล่นจะต้องสร้างของจากกองไฟเท่านั้น และในเกมนี้บ้านคือทีเด็ดเลย เพราะคนเล่นจะสามารถสร้างบ้านได้อิสระ (และในทรงยุโรป) ซึ่งเป็นอีกไฮไลท์ของเกมนี้เลยว่า เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถสร้างบ้านได้เป็นของตัวเอง

ระบบการเก็บเลเวลนั้นจะยังคงไม่แตกต่างจากเกมเก็บเลเวล นั่นก็คือได้จากการตบตีสัตว์และมอนสเตอร์ และก็เอาของที่ดรอปมาเพื่อเอาไปคราฟต์สร้างของต่างๆ เช่นอาวุธ เสื้อผ้า รวมไปถึงพวกชิ้นส่วนต่างๆ อย่างมอเตอร์ไซด์อีกด้วย ซึ่งนั่นทำให้คนเล่นจะท้าทายตัวเองโดยการลงในพื้นที่โหดๆ เพื่อไปล่าหาของมาทำนั่นเองครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนวเอาตัวรอด (ตอนหลังๆ คือล่ามอนสเตอร์) สามารถสร้างบ้านของตัวเองได้ ในมุมมองภาพที่เป็น Full3D หมุนมุมกล้องได้อิสระ แถมยังเป็นภาพสไตล์แฟนตาซีน่ารักๆ ล่ะก็ เกม Utopia:Origin จะเป็นเกมที่แนะนำให้ลองเลยครับ อ้อ ในเกมมีให้เลือกทั้งเซิร์ฟ PVE และ PVP กันด้วยนะครับ รักสงบหรืออยากตบตีกับชาวบ้าน ก็มีให้เลือกตามสะดวกครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพ Full3D หมุมมุมกล้องได้ 360 องศา
– ภาพแบบแฟนตาซีน่ารักๆ เห็นแล้วคลายเครียด
– มอบอิสระในการเล่น เล่นยังไงก็ได้
– แผนที่กว้างใหญ่และวิ่งไปได้แบบไม่ต้องโหลดฉาก
– มีระบบสร้างบ้านและพาหนะได้ด้วย

สำหรับเกม Utopia:Origin ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ