[รีวิว] Fishing Strike สุดยอดเกมตกปลาสุดเดือดจาก Netmarble

…..วันนี้ทาง Game-Ded ของเราจะพาเพื่อนๆ ไปดูอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจ บอกเลยว่าเกมแนวนี้ไม่ได้ออกมากันบ่อยๆ สำหรับเกม Fishing Strike จากค่ายเกมอย่าง Netmarble ที่ใครเป็นสายเกมโทรศัพท์มือถือต้องเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว โดยเกมนี้ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ตกปลา ดังนั้นเราจะไปรีวิวเกมนี้กันว่าตัวเกมมีอะไรน่าสนใจบ้าง เกมแนวตกปลาแบบนี้ไม่ค่อยมาให้เล่นบ่อยนักหรอกนะ และถ้าใครลองเล่นแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน ที่สำคัญตอนนี้ตัวเกมเปิดให้เล่นทั้งในรูปแบบ iOS และ Android แล้วด้วย

โดยตัวเกมจะเป็นเกมแนวตกปลาที่มีภาพกราฟฟิกสวยงาม แต่เกม Fishing Strike ไม่ใช้เกมตกปลาธรรมดาเพราะมันจะมีกลิ่นอายของความเป็น RPG อยู่ในเกมนี้อีกด้วย โดยเพื่อนๆ จะลืมเกมเก่าๆ แนวตกปลาที่เคยเล่นมาได้เลยเพราะเกมนี้จะไม่เหมือนใคร และเป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมาก ใครที่ได้ลองสัมผัสหรือลองทดสอบเล่นแล้วอาจจะติดใจเลยก็เป็นได้ด้วยระบบ Gameplay ที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เด็กเล่นดีผู้ใหญ่เล่นมันส์ประมาณนั้นเลย

นี้คือหน้าต่าง UI ในระบบ Gameplay ของเกม Fishing Strike เกมนี้ที่ผมได้กล่าวไปตั้งแต่แรกว่าเป็นเกมที่มีระบบที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนอะไรมากแต่เพียงอาจจะมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมนิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่ผมรับประกันเลยว่าไม่ยากเกินกว่าการเข้าใจอย่างแน่นอน ทุกคนสามารถทำได้แถมตัวเกมก็มาสอนด้วยนะ เพราะอย่างนั้นไม่ต้องห่วงเลย จากรูปหน้าต่างก็จะแบ่งออกเป็น  4 จุดใหญ่ที่ผู้เล่นจะต้องสังเกตุกันคือ

  1. เป็น icon แสดงนักตกปลาที่อยู่ในทีมเราซึ่งเมื่อเราเก็บพลังสะสมถึงในระดับที่กำหนดก็จะสามารถปล่อยพลังพิเศษของตัวนั้นๆ ออกมาที่บอกเกมนี้มีกลิ่นอายแนว RPG ก็ด้วยระบบนี้แหละ เพราะความสามารถของนักตกปลาแต่ละตัวก็จะแตกต่างกันออกไป และนักตกปลาก็ได้แบ่งระดับออกตามความหายากอีกด้วย
  2. icon นี้ใช้สำหรับให้เราคอยทำดาเมจให้กับปลาที่เรากำลังตกอยู่ ถ้าพูดในภาษานักตกปลาก็คือการ การหมุนของรอกสปินเพื่อยื้อกับปลาไว้ โดยถ้าเราไม่ยื้อปลามันจะดิ้นออกไปแล้วก็หลุด จากเบ็ดก็เป็นได้
  3. คือค่ากำลังของปลาที่ใช้ขณะนั้น สีฟ้าคือธรรมดาดิ้นปกติ แต่ถ้าเป็นสีแดงเมื่อไหร่ คือใส่สุดกำลัง ดังนั้นถ้ามันดิ้นแรงก็ต้องสปินเบ็ดให้นานกว่าปกติซึ่งนั้นทำให้เกิดหลอดสีแดงในข้อ 4 ขึ้น
  4. หลอดสีแดงนี้คือหลอดที่เป็นค่าบอกว่า เรายื้อกับปลานานแค่ไหนแล้วถ้าเรากดสปินเบ็ดไว้นานๆ หลอดแดงก็จะค่อยๆ เพิ่มมากยิ่งขึ้นแล้วถ้าถึงค่ากำหนดที่ตั้งไว้ เบ็ดก็จะขาดปลาก็จะหนีไปได้

โลกของ Fishing Strike 

ภายในเกมของ Fishing Strike จะมีส่วนต่างๆ ของโลกที่เราสามารถไปตกปลาได้ แต่เราก็ต้องทำการปลดล็อคตามเลเวลไปเรื่อยๆ เหมือนเป็นการผจญภัยไปอีกแบบเลย เพราะภายในเกมมีปลามากมายหลากหลายชนิด แล้วต้องบอกเลยว่าปลาแต่ละตัวนั้นทำออกมาได้อย่างสวยงาม ไม่ใช้ปลาหน้าเดียวเหมือนกันหมดทั้งเกมอย่างแน่นอน มีตั้งแต่ปลาตัวน้อยจนถึงปลาฉลามตัวใหญ่ๆ ก็มีโดยยิ่งปลาหายากเราสามารถจับมาใส่ตู้ปลาของเราได้ อีกด้วยถือว่าเป็นเสน่ห์ของเกมนี้เลย ที่ใครหาปลายากๆ มาได้สามารถนำไปโชว์ในตู้ปลาของเราให้ผู้เล่นท่านอื่นได้ชมอีกด้วย

ตัวละคร

ตัวละครของเกมนี้อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกว่า มันเป็นสิ่งที่ทำให้คิดถึงความเป็น RPG เลยทีเดียวเพราะตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป และยังสามารถเพิ่มเลเวลของนักตกปลาภายในทีมเพื่อช่วยความแข็งแกร่ง และสามารถตกปลาในระดับยากๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยทีม 1 สามารถจัดได้เพียง 2 คนเท่านั้น

เรือ

ก็เป็นอีกหนึ่งระบบที่จะมาคอยช่วยซัพพอร์ตให้กับผู้เล่น เพื่อเป็นตัวช่วยในการเล่นให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นโดยภายในเกมสามารถหาซื้อเรืือดีๆ ใหม่ได้ เพราะเรือนั้นสามารถอัพเดท ตกแต่งเรือ ให้มันดียิ้งขึ้น เราจะได้ตกปลาได้สบายขึ้นแถมด้วย ตัวระบบเรือนั้นยังสามารถใส่ออฟชั่นเสริมให้กับเรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเราอีกด้วย ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้เล่นแล้วว่าจะไปในทิศทางไหน เพราะตัวเกมให้อิสระพอสมควรในการตัดสินใจในเรื่องรูปแบบของตัวเอง

นี้เป็นเพียงแค่ระบบ ส่วนนึงภายในเกม Fishing Strike เท่านั้น ตัวเกมยังมี Content อื่นๆ อีกมากมายให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันเช่น ระบบแข่งขันไม่จำกัด (ปลดล็อคเมื่อเลเวลตัวละคร 40), ระบบแข่งขันจับเวลา (ปลดล็อคเมื่อเลเวลตัวละคร 31) และ ระบบร้านค้าไอเทม (เพิ่มหมวดไอเทม) เป็นต้น ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่มีอะไรทำ เพราะตัวเกมยังมีอะไรให้ผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัสอีกมากมาย

ดาวน์โหลดเกมมือถือใหม่ Fishing Strike ได้ที่ 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment