[รีวิว] สุดยอดเกมสายโหด Crossout ใครจะเป็นผู้เหลือรอดเป็นคนสุดท้าย

…..Crossout สุดยอดเกมใหม่ Mutiplayer Action ที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่ในโลกแห่ง Crossout ที่เนื้อเรื่องจะกล่าวถึง “ผู้เล่นคือผู้ที่รอดชีวิตจากโลกระบาดลึกลับ โลกที่เคยรู้จักถูกทำลายหมดสิ้นและคุณต้องหาทางเอาชีวิตรอดในโลกแห่งนี้ด้วยรถคู่ใจของคุณเอง” นี่คือเนื้่อเรื่องหลักๆ ของเกมออนไลน์ใหม่ Crossout ซึ่งครั้งนี้ทาง Game-ded จะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวตัวเกมกันว่าในตัวเกม Crossout นั้นมีอะไรน่าสนใจบ้าง

วันนี้เราได้มาทดสอบเกมนี้ในเซิร์ฟเวอร์ไทย ซึ่งทุกอย่างเป็นภาษาไทย ทำให้เข้าใจถึงเนื้อหาต่างๆ ภายในเกมได้มากยิ่งขึ้น และแค่นั้นยังไม่พอ กราฟฟิคของภาพที่สวยงามในตัวเกมแต่ไม่กินสเปคเครื่องเลย ถือเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ท้ายที่สุดคือตัวเซิร์ฟเวอร์ที่ไหลลื่นไม่มีอาการแลคหรือ Delay บู๊กันได้เต็มที่สุดๆ…

รูปแบบ อินเตอร์เฟส

ภายในระบบ Gameplay ภายในเกมเราก็จะเห็นหน้าต่าง อินเตอร์เฟสต่างๆ เราจะมีแนะนำกันว่าแต่ละอย่างคืออะไรโดยรวมแล้วต้องบอกทางผู้พัฒนาได้จัดตัวอินเตอร์ได้ดีเลยทีเดียวไม่ใหญ่มากไปจนบังตัวรถทำให้เห็นศัตรูได้ยากขึ้นหรือเล็กจนเกินไปทำให้ต้องเพ่งเล็ง

  1. ปุ่มที่ต้องคลิ๊กหรือกดเพื่อแสดงผลของอาวุธ
  2. หลอดพลัง HP หรือ หลอดเลือดนั่นเอง
  3. Mini Map แผนที่ขนาดเล็ก
  4. รายชื่อเพื่อนร่วมทีมและจำนวน Kill ที่สามารถทำได้
  5. เวลา และ ICON แสดงแถบในการยึด Point หรือ Objective

โหมดต่างๆ ภายในเกม

โหมดต่างๆ ภายในเกมก็มีมากมายจนนึกเลยว่านี้จะเป็นเกมออนไลน์เลย เพราะทำออกมาได้ดีมากๆ โดยภายในเกมมีโหมดต่างๆ มากมายให้เลือก ทั้ง World Map, Clans, และ Ranked โหมดต่างๆ จะให้ของรางวัลที่แตกต่างกันออกไปเพื่อใช้สำหรับการสร้างของต่างๆ ให้กับตัวเองเพื่อนนำไปพัฒนารถให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น และในโหมด WorldMap ก็มีภาระกิจต่างๆ ให้เลือกทำมากมายเช่นเคย ในแต่ละภารกิจก็จะให้ของรางวัลที่แตกต่างกันออกไป

World Map

สีน้ำเงินด้านบน : จะเป็นโหมดการเล่นใช้สำหรับฟาร์มของที่จะนำไป Craft ในการผลิตอาวุธ เกราะ ตัวรถในส่วนต่างๆ

สีเขียว : จะภารกิจที่จะมีการเปิดให้ท้าทายหลากหลายรูปแบบทั้ง Defence, Cargo Race, Siege, Chase เป็นต้น

สีเหลือง : Invasion เป็นภารกิจบาสบอสสุดโหด

สีแดง : จะเป็นภารกิจพิเศษที่มีการเปลี่ยนทุกวันเพื่อรับของรางวัลที่แตกต่างกันออกไปตามวันที่เข้าเล่น

Mission : โหมดการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น (PVP) 8 Vs 8 ผ่านการจับคู่อัตโนมัติโดยหาคู่ต่อสู้ที่มี Power Score ใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ยังมี AI มาแทนตำแหน่งที่ยังว่างอยู่ด้วย

Raid : โหมดการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น และ AI (PVE)

Brawls : โหมดการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นๆ โดยไม่มีกฏ กติการ เช่น Free For All, Storm Warning โหมดหนีพายุและเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้าย, Race โหมดการแข่นขันไร้อาวุธ

Clans Mode

เป็นการแข่งขัน Clan สุดยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบเพื่อชิง แร่ Uranium Ore ที่ใช้สำหรับการคราฟไอเทมดีๆ เพื่อนพัฒนารถของคุณให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และคนที่แข่งแกร่งเท่านั้นถึงจะได้ครอบคลองแร่ Uranium Ore เตรียมรวมทีมให้พร้อมเพื่อต่อสู้กับ Clan อื่น ต้องเป็นอีกหนึ่งโหมดที่มันส์แน่นอนเพราะเป็นการต่อสู้เพื่อวัดกันอีกด้วยว่า Clan ใครจะเจ๋งที่สุดเอาเป็นอดใจรอแล้วรอสัมผัสกับเกม Crossout เร็วๆ นี้

Ranked Mode

และโหมดต่อมา Ranked Mode ไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะแยะเลยสำหรับโหมดนี้เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Ranked คือการจัดอันดับความแข็งแกร่งของผู้ซิ่งภายในเกมว่าใครจะอยู่ระดับไหน ใครจะเจ๋งที่สุด รับประกันเลยว่าโหมดนี้จะมีผู้เล่นมากแน่นอนเพราะเป็นสิ่งที่เกมเมอร์ชาวไทยได้ชื่นชอบกันอยู่แล้ว

ตลาด

ใครคิดว่าต้องฟาร์มหาชิ้นส่วนมาผสมเองหรือเติมเงินเท่านั้นคิดผิดแล้วเพราะผู้เล่นสามารถ หาซื้อไอเทมต่างๆ ที่ต้องการในระบบตลาดของเกมได้หรือจะนำสินค้าของตัวเองที่ไม่ได้ใช้แล้วหรือทำมาได้ นำมาจำหน่ายเพื่อต่อยอดก็สามารถทำได้อย่างสบายๆ หมดปัญหาว่าขาดอีกชิ้น 1 ไม่อยากเสียเวลาก็สามารถมาหาเลือกซื้อกันได้ในระบบนี้บอกเลยว่าตัวเกมทำมาเอาใจทั้งสายฟาร์มแล้วสายเล่นเลยทีเดียว

แบบแปลน หรือ Blueprint

ผู้เล่นหลายๆ คนที่เข้าไปเล่น Crossout ใหม่ๆ ก็จะพบกับปัญหาคือไม่รู้จะสร้างรถอย่างไรให้เจ๋ง ให้แจ๋ว ซึ่งผู้พัฒนาคงเห็นในเรื่องนั้นจึงมี Blueprint สำเร็จรูปที่ผู้เล่นสามารถนำไปสานต่อสร้างรถในฝันหรือจะนำไปลงสนามเลยก็ยังได้แต่ต้องมีชิ้นส่วนให้ครบตามที่ต้องการด้วยนะ หรือผู้เล่นจะสร้าง Blueprint เป็นของตัวเองก็สามารถ Save รถที่เราแต่งเอาไว้ในการเปลี่ยนเล่นได้อีกด้วยเป็นอีกหนึ่งระบบที่เป็นตัวช่วยให้กับนักซิ่งภายในเกมเลยทีเดียวทำให้การเล่นเกมนั้นง่ายยิ่งขึ้น

Faction / ฝ่าย

ถือว่าเป็นระบบเกมอีกหนึ่งอย่างที่เป็นระบบสำคัญเลยก็ว่าได้เพราะฝ่ายจะมีผลต่อตัวรถแล้วรูปแบบ สไตล์การเล่นของนักซิ่งแต่ละคนว่าชอบแนวไหนแบบไหนเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเองและ ฝ่ายในเกมนี้มีถึง 5 ฝ่ายให้เลือกเข้า แต่ละฝ่ายก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนกันเช่น Lunatics ที่รถส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความเร็วแล้วความคล่องตัวเพื่อช่วยในการเข้าทำดาเมจและหลบหลีกศัตรู แต่ต้องแลกกลับมาด้วยพลังป้องกันที่น้อย และฝ่ายอื่นๆ ก็จะมีเอกลักษณ์แบบของตัวเอง ดังนั้นเพื่อนๆ ต้องถามใจตัวเองแล้วว่าชอบแบบไหน สไตล์ไหนจะได้เลือกฝ่ายถูกโดยมีฝ่ายให้เลือกดังนี้  Engineers, Lunatics, Nomads, Scavengers และ Steppenwolfs

Craft item

ระบบ Craft item ถือเป็นระบบหลักของเกม Crossout เลยก็ว่าได้เพราะตัวเกมออกแบบมาให้ผู้เล่น สร้างรถได้อย่างอิสระตามความคิดที่อยากได้รถแบบไหน แต่ส่วนประกอบที่นั้นก็ต้องถูกสร้างเป็นพิเศษเพื่อให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้นไป Craft item ของเกม Crossout ก็ถูกแบ่งเกรดออกไปตามความยาก-ง่ายในการทำ หรือก็คือยิ่ง item มีความแข็งแกร่งมากเท่าไหน ความยากในการ Craft item ก็อยากเพิ่มเท่านั้น แต่อย่าพึ่งท้อไปตัวเกมออกแบบมาให้เพื่อนๆ สามารถหาของสำหรับการ Craft item ได้จากการเล่นปกติหรือ Mission ต่างๆ เพื่อรับชิ้นส่วนอุปกรณ์นำมาสร้างไอเทมที่ต้องการ แต่สำหรับอุปกรณ์ที่มีระดับสูงๆ เพื่อนๆ ต้องใช้โต๊ะ Rent Workbench ในการสร้างอีกด้วยนะ

…..จบลงไปแล้วสำหรับการ รีวิว เกมใหม่ Crossout จากเรา แต่นี้ก็ไม่ใช่รายละเอียดที่ลึกมากเพราะตัวเกมยังมี Content อื่นๆ อีกมากมายที่จะให้เพื่อนๆ สนุกไปกับการเล่นเกม Crossout โดยนำเหล่านักซิ่งทั่วประเทศมาวัดฝีมือกันภายในเกมสุดมันส์เกมนี้ ต้องอดใจรอเซิร์ฟเวอร์ไทยที่กำลังจะเปิดในเร็วๆ วันนี้ต้องบอกเลยว่าทางผู้ให้บริการ จัดหนัก ! จัดเต็ม ! อย่างแน่นอน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
แฟนเพจ : https://facebook.com/Crossout.TH/

เวปไซต์ : http://crossout.gg.in.th/

Comment