Crossout 10 จุดเด่นที่จะทำให้เพื่อนๆ อยากเล่นเกมนี้

…..วันนี้ทาง Game-ded จะพาเพื่อนไปชม 10 จุดเด่นที่จะทำให้เพื่อนๆ อยากเล่นเกม Crossout มากยิ่งขึ้นโดยตัวเกมจะเป็นรูปแบบบู้แหลกยิงกระจายน่าจะถูกใจแฟนๆ เกมเมอร์ชาวไทยไม่น้อยเพราะตัวเกมที่เป็นรถยิงกัน ในรูปแบบออนไลน์แทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้และนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้สำหรับเกมเมอร์สายโหด 10 จุดเด่นที่ว่ามีอะไรบ้างไปชมกันเลย โดย 10 เหตุผลนี้เป็นแค่มุมมองของผู้เขียนเท่านั้นอาจจะไม่ตรงกับเพื่อนๆ ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

1.แหวกแนวไม่เหมือนใคร

ต้องบอกก่อนเลยว่าเกม crossout เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ด้วยตัวเกมเป็นรูปแบบที่ไม่มีมากนักในท้องตลาดตอนนี้ จึงเป็นที่น่าจับตามองพอสมควรเลยทีเดียวที่ประเทศไทย จะมีการนำตัวเกมสุดมันส์อย่าง crossout มาเปิดในประเทศ ต้องถูกใจเกมเมอร์ในประเทศอย่างแน่นอนเอา โดยตัวเกมจะแนวรถยิงกันที่ทำให้นึกถึงหนังดังอย่าง madmax เลยทีเดียว เอาเป็นว่าความมันส์จะเหมือนในหนังหรือไม่ ต้องรอทดสอบด้วยตนเองเร็วๆ นี้

2.ระบบเกมเพลย์

มาถึงระบบ Gameplay ของเกม Crossout กันบ้าง โดยตัวระบบ Game play เป็นอะไรที่ไม่ค่อยได้พบเจอในรูปแบบออนไลน์มากนักเพราะตัวเกมจะให้เพื่อนๆ บังคับรถที่ติดอุปกรณ์มากมายที่สามารถเลือกติดตั้งได้ ทั้งเกราะ อาวุธ แม้กระทั่งเครื่องยนต์ก็สามารถเลือกใช้ตามที่ต้องการได้ ตัวเกมเพลย์ จะเป็นรูปแบบกึ่ง FPS ที่ต้องอาศัยความแม่นพอสมควรที่จะฆ่าคู่ต่อสู้ได้เพราะปืนแต่ละประเภท จะมีวิธีการยิงที่แตกต่างกันออกไปแค่ยิงธรรมดาก็ยากแล้ว นี้เพื่อนๆ ยังต้องบังคับรถให้ไปในทิศทางที่ต้องการอีกด้วยถึงจะสามารถหวังผลกับปืนที่เลือกมา อย่างที่ได้กล่าวไปว่าปืนแต่ละอันมีความแตกต่างกันออกไป เช่น ยิงเป็นเส้นตรง สามารถหันไปยิงได้เหมือนรถถัง เป็นต้น มันเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างมากเพราะเพื่อนๆ จะหาแนวทางในการเล่นของตนเองเพื่อนให้เป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร และจะได้เป็นที่จดจำ

3.Mode ต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ส่วนตัวชอบมากๆ เพราะตัวเกมมีโหมดต่างๆ ให้เลือกเล่นมากมายบอกเลยว่าเหมือนซื้อเกม Console มาเล่นเลยก็ว่าได้เพราะตัวเกมสามารถเล่นแบบผจญภัยฟาร์มของหาของเพื่อนมาทำการ Build หรือ Craft item ต่างๆ เพื่อนำมาประกอบรถในฝันของตัวเอง เพราะแต่ละด่านที่มีให้เลือกจะมีไอเทมที่ตกแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับระดับความยากของ ด่านนั้นๆ ว่ายากมากน้อยแค่ไหนยิ่งมียากมากเท่าไหร่ item ที่ตกก็จะดีมากขึ้นเท่านั้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่เท่านั้นการที่เพื่อนๆ จะสามารถเล่นด่านยากๆ ได้นั้นตัวเกมจะกำหนดค่าพลังของรถที่เพื่อนๆ ใช้อยู่ว่ามีค่าพลังพอที่จะสามารถเล่นด่านนั้นๆ ได้หรือเปล่า โดยโหมดต่างๆ ภายในเกมมีทั้ง Cargo Race, invasion, Chase, Heist เป็นต้น สรุปง่ายๆ ว่าเพื่อนๆ จะอะไรให้มากมายในเกม Crossout

4.โชว์ความเป็นตัวคุณออกมา

จุดเด่นของเกม Crossout อีกหนึ่งอย่าง คือตัวเกมจะดึงความเป็นตัวคุณออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจนหรือก็คือการที่คุณเลือกแต่งรถรูปแบบไหน สไตล์ไหนก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าตัวคุณชอบรูปแบบการเล่นแบบใด อยู่ด้านหลังเพื่อนใช้ปิืนยิงระยะไกลเพื่อ ซัพพอร์ต เพื่อนร่วมทีมหรือชอบแบบแนวหน้าบู้แหลกไม่สนใครเน้นความคล่องตัวของรถเป็นหลักเพื่อหลบหลีกศัตรู แค่นึกก็สนุกแล้ว เพราะฉะนั้นตัวเกมจึงจะดึงความเป็นตัวคุณออกมาเพื่อโชว์สไตล์และความชื่นชอบของคุณ เพราะทางตัวเกมสามารถตอบสนอกทุกความต้องการของผู้เล่นได้อย่างแน่นอน

5.สามารถแต่งรถได้อย่างหลากหลาย

นี้ถือเป็นจุดเด่นสำคัญมากๆ ของเกม Crossout เลยก็ว่าได้เพราะผู้พัฒนาเกมออกแบบมาให้ผู้เล่นสามารถแต่งรถที่ใช้สำหรับออกต่อสู้ได้อย่างอิสระแบบสุดๆ ไม่มีอะไรขวางกั้นจิตนาการของคุณมีแสดงออกมาได้ เพราะฉะนั้นตัวเกมจึงมีอุปกรณ์มากกว่า 100 ชนิดให้เลือกสรรทั้งหนักเบา เล็กใหญ่ หรือแม้แต่พลังงานไฟฟ้าก็สามารถที่จะสร้างมาได้ และคิดว่าสร้างรถคันเดียวก็จบอย่าคิดเช่นนั้น เพราะตัวรถที่เราออกแบบมาแล้วสามารถเก็บแบบ Blueprint ไว้ได้เผื่อจะกลับมาเล่นรถในรูปแบบเดิมหรือทำ Blueprint ไว้หลายๆ อันเพื่อนเปลี่ยนใช้รถตามสถาณการณ์ก็ได้เช่นกัน

6.ชอบเสี่ยงโชค

หลายๆ คนอาจจะเคยเป็นอย่างที่ผมคิดว่าการเปิดกล่องเพื่อหาไอเทมของเกมนั้นๆ มันจะมีความจิตอยู่ในตัวเพราะถ้าเราเปิดได้ไอเทมดีๆ ก็จะอารมณ์ดีขึ้นมาแบบผิดปกติ แต่ถ้าเปิดได้ไอเทม เกรือๆ หน่อยก็จะได้อีกอารมณ์หนึ่งมาแทนแต่ถึงอย่างนั้น การเปิดกล่องเพื่อหาไอเทมก็ถือเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่ทำให้เกมน่าสนใจเพราะเกมเมอร์คนไทยหลายๆ คนชอบการเสี่ยงโชคในรูปแบบนี้ ส่วนตัวผู้เขียนเองก็ยังนึกคำพูดมาอธิบายไม่ได้ว่าทำไมถึงชอบเปิดกล่องนักทั้งๆ ที่รู้ว่ามันอาจจะเกลือนะ แต่ก็หยุดมือเอาไว้ไม่ได้ และเกม Crossout  ก็มีระบบนั้นให้ผู้เล่นได้หาของจากหีบสมบัติอีกด้วย

7.ทีมเวิร์คเป็นสำคัญ

ถือเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ สำหรับทุกเกมไม่เฉพาะเกม Crossout เท่านั้นที่ว่าทีมเวิร์คถือเป็นสิ่งสำคัญแต่กับบางเกมก็อาจจะไม่สำคัญมากแต่ สำหรับเกม Crossout แล้วนั้นถือว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะตัวเกมมีอาวุธที่หลากหลายและอุปกรณ์มากๆ ให้เลือกใช้นั้นหมายความว่า จะมีแผนมากมายหรือรูปแบบการเล่นที่หลากหลายที่ใช้ในการเล่นหรือต่อสู้กันทำให้ ทีมเวิร์คมีส่วนสำคัญอย่างมากเพราะผู้เล่นทุกคนต้องช่วยกันกำจัดศัตรู ยิ่งศัตรูเก่งๆ ด้วยแล้วจะมีค่าพลัง อุปกรณ์ที่เยอะทำให้ตัวรถของพวกเขาถึก เอามากๆ Crossout ถ้าจะจริงจังแล้ว อาจจะต้องแบ่งตำแหน่งและอาวุธที่ชัดเจนในการวางแผนต่างๆ เพื่อชิงชัยกันเลยก็ว่า ตัวรถที่ใส่เกราะเยอะๆ ก็จะเป็นตัวล่อเป้าได้อย่างดี สำหรับคนที่รถเบาๆ ก็อาจจะไปถล่มแนวหลังของศัตรูได้อย่างง่าย

8.ภาพที่สวยงาม

ถ้าพูดถึงเกมนั้นยุคปัจจุบัน ภาพหรือกราฟฟิกต่างๆ ภายในเกมก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการที่เกมเมอร์จะเลือกเล่นเกมนั้นๆ แต่สำหรับเกม Crossout แล้วเรื่องภาพก็ไม่ธรรมดาเพราะเป็น ยิงแหลกขนาดนี้ตัวงานภาพต้องอลังการอย่างแน่นอนโดยภาพในเกมก็ทำออกมาได้อย่างดีผู้พัฒนาได้ใส่ใจในทุกรายละเอียด โมเดลรถก็ทำออกมาได้อย่างสวยงามต้องถูกใจเกมเมอร์สายโหดอย่างแน่นอน

9.มีระบบจัดอันดับ

เกมในปัจจุบันหลากหลายเกมต้องมีระบบ Ranking หรือระบบจัดอันดับ ให้ผู้เล่นหรือเกมเมอร์มาประลองวัดฝีมือกันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งว่าใครจะเจ๋งที่สุด และตัวเกม crossout ก็มีเช่นกันในระบบจัดอันดับ ซึ่งนั้นจะช่วยให้ตัวเกมมีความสนุกมากยิ่งขึ้นไปอีกเพราะเกมเมอร์ชาวไทยส่วนใหญ่ชอบระบบนี้กันอยู่แล้ว เพราะมันทำให้ผู้เล่นมีอะไรทำมากยิ่งขึ้น บางคนอาจจะชอบฟาร์มเพื่อหาของแต่บางคนชอบที่จะต่อสู้กับผู้เล่นอื่นมากกว่ายิ่งมีระบบ Rank ก็ยิ่งง่ายต่อการที่จะเจอคู่ต่อสู้ที่มีฝีมือสูสีกัน ทำให้เกิดการแข่งขันกันตลอดเวลา

10. การจัดการแข่งขัน eSports

จุดเด่นข้อนี้ถือว่าสำคัญมากๆ อีกหนึ่งข้อเพราะตัวเกม Crossout ถูกออกแบบมาให้มีการจัดการแข่นขัน eSports ขึ้นอย่างแน่นอนด้วยระบบตัวเกมที่จะนำพาความฝันของเหล่าเกมเมอร์ให้เป็นความจริงก็คือการได้เป็น นักกีฬา eSports  อย่างที่กล่าวข้างต้นไปว่าตัวเกมมีระบบต่างๆ มากมายที่จะสามารถจัดการแข่งขันขึ้นได้อย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นผู้เล่นทุกคนที่อยากฝันเป็นนักกีฬา eSports เกม Crossout อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้ฝันนั้นเป็นจริงก็ได้ แต่การจะเป็นนักกีฬาก็ต้องมีวินัยในตัวเองด้วยนะครับผม….

สุดท้ายนี้ ใครที่กำลังรอเกมออนไลน์ใหม่ Crossout เซิร์ฟเวอร์ไทย(ภาษาไทยในเกม) ทีมงานเผยมาว่าอดใจรอกันอีกหน่อย เร็วๆนี้ได้เล่นกันแน่นอนครับ

Comment