ปิดซะแล้ว! NCsoft ประกาศหยุดให้บริการเกม Master X Master ต้นปีหน้า หลังจากเปิดตัวมาได้ไม่ถึง 1 ปี

เพียงเวลาไม่ถึงปีจากการเปิดตัวเกม Master X Master ก็ทำให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนใจสำหรับทีมพัฒนา นั่นคือล่าสุดค่าย NCsoft เจ้าของเกมดังกล่าว ประกาศปิดตัวเกมนี้ในวันที่ 31 มกราคม 2018

Master X Master เป็นเกมแนว MOBA จากค่ายผู้พัฒนา NCsoft ที่เพิ่งเปิดตัวไปในเดือนมิถุนายน 2017 ที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นได้มีความคาดหวังกันว่าจะสามารถแบ่งจำนวนผู้เล่นจากเกมดัง League of Legends และ Dota 2 มาได้ แต่กระแสตอบรับนั้นไม่ได้เป็นอย่างที่คิด

“สำหรับการตัดสินใจ ปิดตัวเกม Master X Master  (MXM) นี้ เป็นการตัดสินใจที่ยากมากๆสำหรับทีมพัฒนา แต่ทุกคนก็เข้าใจว่ามันเป็นเหตุผลทางธุรกิจ อย่างไรก็ตามเราได้คิดหาทางออกอยู่หลายทาง แต่ทุกทางก็ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ยั่งยืน”

“เรายังเชื่อว่าเกม Master X Master เป็นเกมที่พิเศษ แปลกใหม่ และถูกพัฒนามาอย่างดี แต่ด้วยความไม่เหมือนใครนั้น อาจจะทำให้เราสื่อสารอะไรบางอย่างกับผู้เล่นในมุมมองที่ไม่ตรงกัน”

จากวันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2018 ทางค่ายจะเปิดให้ผู้เล่นทุกคนที่ยังเล่นอยู่ สามารถดาวน์โหลด Content ต่างๆในเกมไปเล่นได้ฟรี และจะมีการปิดระบบร้านค้าการซื้อไอเทมด้วยเงินจริงออกไปจากเกม พร้อมทั้งทำการคืนเงินสำหรับผู้เล่นทุกคนที่ได้ใช้จ่ายในเกมไปแล้วด้วย

เวลามีข่าวปิดเกม ก็น่าใจหายเหมือนกันนะคะ เพื่อนๆว่ามั้ย

source: NCsoft will shut down Master X Master just months after launch

 

Comment