[Crossout] Factionภายในเกม ฝ่ายไหนเจ๋งฝ่ายไหนแจ๋วมาชมกันเลย

…… Faction หรือ ฝ่าย ในเกมออนไลน์ใหม่ Crossout นอกจากมีให้เพื่อนๆ สายซิ่งเลือกมากมายถึง 5 สายแล้ว แต่ละสายก็มีความแตกต่างของรถรูปแบบการเล่นกันออกไป วันนี้ทาง Game-ded จัดให้นำเสนอ Faction หรือ ฝ่าย แต่ละฝ่ายมีรูปแบบการเล่นแบบไหน รถเป็นอย่างไร มีอาวุธไรบ้าง บอกเลยว่าแต่ฝ่ายนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครจริงๆ สำหรับบทความนี้อาจจะเป็น Guideline สำหรับเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการเลือกฝ่ายในตอนเล่นจริงงงงง …

Engineers

Engineers จะเป็นฝ่ายเริ่มต้นของนักซิ่งทุกคนในเกม โดยฝ่าย Engineers จะพูดว่าเป็นฝ่ายพื้นฐานก็ไม่ผิด เพราะตัวรถของฝ่ายนี้จะมีความยืดยุ่นพอสมควรเลยทำให้ผู้เล่นฝึกพืิ้นฐานในด้านต่างๆ เช่น การขับรถ การใช้ปืนกลยิง การใช้ปืนใหญ่ยิง ซึ่งแต่ละอย่างก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งนั้นเป็นข้อดีของฝ่ายนี้เลยก็ว่าได้ ที่จะปูพื้นฐานของเหล่านักซิ่งในโลกแห่ง Crossout

และอาวุธส่วนใหญ่ของฝ่าย Engineers ก็จะเป็นปืนกลเป็นส่วนมาก ปืนกลเป็นอีกหนึ่งประเภทอาวุธที่หวังผลได้อย่างแน่นอน ด้วยความถี่ในการทำดาเมจเหมาะสำหรับโจมตีระยะใกล้ – กลาง เลยทีเดียว แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ว่า ถ้าเรากด ปืนกล ค้างไว้นานๆ อาวุธก็จะเกิดอาการร้อนขึ้นและไม่สามารถโจมตีได้ขณะหนึ่ง เพราะฉะนั้น กดอย่างพอเพียงใช้อย่างประหยัดกันด้วยนะ ฝ่าย Engineers เป็นพื้นฐานของนักซิ่งทุกคนในโลกแห่ง Crossout

Lunatics

ถัดมาเป็นฝ่าย Lunatics โดยฝ่าย Lunatics นั้นผู้เล่นจะสามารถเลือกได้ก็แต่เมื่อมี Level ที่ Level 10 เรามาพูดถึงตัวรถของฝ่าย Lunatics กันเลยดีกว่าว่ามีรูปแบบหรือสไตล์การเล่นแบบไหน ก่อนอื่นขอบอกข้อดีมากๆ ของฝ่าย Lunatics ก่อนเลยคือรถของฝ่ายนี้จะมีความเร็วค่อนข้างมาก ทำให้การเข้าทำดาเมจกับศัตรูที่มีการเคลื่อนไหวที่ช้าและมีอาวุธที่หนักและยิงยากถือว่าเป็นตัวล้วงของทีมเลยก็ว่าแต่ได้ และข้อเสียอันใหญ่หลวงที่แลกมากับความเร็วก็คือ พลังชีวิตและพลังป้องกันที่น้อยลงกว่ารถปกติของสายอื่นๆ แต่ถ้าผู้เล่นสามารถบังคับได้อย่างใจ รับรองเลยว่าศัตรูจะยิงรถของท่านได้ยากเช่นกัน

มาพูดถึงอาวุธหลักๆ ของฝ่าย Lunatics กันดีกว่า โดยส่วนใหญ่ปืนที่แนะนำในการใช้ของรถฝ่าย Lunatics ก็จะเป็นปืนที่มีลักษณะเป็นยิงกระจายเป็นวงกว้างทำให้เกิดดาเมจ ที่คิดง่ายๆ ก็เหมือนปืนลูกซองนั้นเอง ทำให้การยิงแต่ละครั้งจะเกิดดาเมจเป็นวงกว้างทำให้โดนชิ้นส่วนต่างๆ ของรถศัตรูได้หลายชิ้นมากขึ้นนั้นแหละคือข้อดีมากๆ อีกหนึ่งข้อดีของฝ่าย Lunatics ที่จะสามารถทำลายรถของคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วและจับตัวได้ยาก

Nomads

ฝ่าย Nomads เช่นกันเหมือนกับฝาย Lunatics ที่จะสามารถเข้าร่วมฝ่ายนี้ได้ต่อเมื่อมี Level ที่ Level 10 รูปแบบหรือสไตล์การเล่นของฝ่ายนี้ตัวรถจะมีความสมดุลมากที่สุดในทุกฝ่ายภายในเกม ทั้งความเร็วการควบคุมความแรงของอาวุธจะอยู่ในระดับปานกลางไม่ดีมากไม่แย่มาก ทำให้ฝ่าย Nomads เป็นฝ่ายที่มีความสมดุลของตัวรถมากที่สุด และรถส่วนใหญ่จะมีขนาดกลางถึงจะบอกว่ารถมีขนาดกลางแต่ก็สามารถบังคับควบได้ไม่ยากมากนัก

และอาวุธของฝ่าย Nomads จะเหมาะสมที่จะโจมตีในระยะกลางเพราะอาวุธของฝ่าย Nomads มีตั้งแต่ปืนกลระยะกลางและไกลและปืนยิงทีละนัดที่มีดาเมจที่รุนแรง ทำให้เหมาะสมที่จะอยู่ในระยะกลางเพื่อช่วย ซัพพอร์ต เพื่อนๆ ฝ่ายในทีมและยังสามารถไปช่วยเพื่อนๆ ในแนวหน้าในการบุกหรือไปช่วยป้องกันเพื่อนในแนวหลังก็สามารถทำได้ ด้วยความคล่องตัวของตัวรถที่มีในระดับหนึ่งทำให้ฝ่าย Nomads เป็นอีกหนึ่งที่แนะนำให้เล่นสำหรับผู้ที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากจะเล่นอะไรจริงๆ หรือชอบในการบุกและรับได้เป็นอีกหนึ่งฝ่ายที่แนะนำสำหรับนักซิ่งในเกม Crossout

Scavengers

มาถึงอีกหนึ่งฝ่ายที่มีเงื่อนไขในการเข้าร่วมเหมิือนกับ ฝ่าย Nomads และ ฝ่าย Lunatics คือผู้เล่นต้องมี Level ที่ Level 10 ถึงจะสามารถเลือกฝ่าย Scavengers เหมือนกับฝ่ายอื่นๆ ที่กล่าวข้างต้น เรามาเริ่มพูดถึงตัวรถกันเลยดีกว่าว่าส่วนใหญ่ในฝ่าย Scavengers จะมีรถประเภทใดให้เราสามารถเลือกสร้างได้บ้าง โดยรถส่วนใหญ่ของฝ่าย Scavengers จะมีดาเมจที่รุนแรงมากๆ แต่ต้องแลกมากับการยิงที่ยากและการเคลื่อนไหวที่ไม่คล่องตัวเหมือนกับฝ่ายอื่นๆ แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้น สิ่งที่แลกมาคือดาเมจที่รุนแรงและหวังผลได้หรือเปลี่ยนเกมได้เลยทีเดียวด้วยดาเมจที่มหาศาล ซึ่งอาวุธส่วนใหญ่ของฝ่าย Scavengers นี้จะเป็นปืนใหญ่ที่หนักหน่วงและการโจมตีที่รุนแรงทั้งปืนกล ปืนใหญ่ และอื่นๆ อีก แต่ตัวรถจะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้อาจจะเป็นเป้าสายตัวของศัตรูก็เป็นได้ แต่ถ้าเราเป็นคนยิงปืนใหญ่แม่นอยู่แล้วรับรองเลยว่าไม่มีใครกล้ามาแลกดาเมจกับรถ ฝ่าย Scavengers อย่างแน่นอน

Steppenwolfs

……ฝ่ายสุดท้ายที่จะมาพูดถึงคือฝ่าย Steppenwolfs ที่นักซิ่งของ Crossout จะสามารถเลือกเข้าได้ แต่ฝ่าย Steppenwolfs นี้ไม่สามารถเข้าร่วมได้ง่ายๆ โดยผู้เล่นต้องมี Level ที่ Level 25 ถึงจะสามารถเข้าร่วมได้นั้นเอง เราพูดถึงเงื่อนไขในการเข้าร่วมไปแล้ว เรามาพูดถึงประเด็นสำคัญกันเลยดีกว่าคือ รถของฝ่าย Steppenwolfs จะมีรูปแบบและวิธีการเล่นอย่างไร ตัวรถส่วนใหญ่ของฝ่าย Steppenwolfs นี้จะมีขนาดที่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับ 4 ฝ่ายก่อนหน้านี้ เพราะตัวรถต้องการขนาดที่ใหญ่เพื่อที่จะสามารถติดตั้งอาวุธสุดแรงที่มีขนาดใหญ่เช่นกัน

…..โดยอาวุธของฝ่าย Steppenwolfs มีมากมายหลากหลายแบบโดยจะเน้นไปทางอาวุธทางการทหารที่มีพลังการทำลายล้างสูงที่สามารถยิงจากระยะไกลหรือจากแนวหลังเพื่อช่วยเพื่อนๆ ในแนวหน้าทำดาเมจแต่ตัวรถจะเคลื่อนที่ช้าพอสมควรเพราะด้วยขนาดตัวรถและขนาดอาวุธด้วยแหละ แต่ไม่ใช้แค่นั้นอาวุธของฝ่าย Steppenwolfs มีรูปแบบที่หลากหลายทั้งยิงเป็นมิสไซล์ที่เพื่อนๆ สามารถบังคับวิถีของมันได้เอง(เรามีภาพให้ชมด้วย) และปืนใหญ่ที่สามารถยิงเป็นวงกว้างทำลายศัตรูได้เป็นหมู่เลยทีเดียว ฝ่าย Steppenwolfs น่าจะถูกใจเพื่อนๆ ขาซิ่งที่ชอบอะไรที่อลังการและรุนแรงไม่น้อย

 

…..สำหรับฝ่ายต่างๆ ที่มีอยู่ในเกมเพื่อนๆ สามารถเลือกเข้าร่วมฝ่ายตามสไตล์หรือรูปแบบที่ตนเองอยากเล่นกันได้ เพราะว่าฝ่ายแต่ละฝ่ายก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร มีทั้งข้อดีข้อเสีย เอาเป็นว่าเลือกที่ชอบละกัน อย่างน้อยบทความนี้ก็จะช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้นว่าจะไปในทิศทางไหนเตรียมตัวสัมผัสของจริงได้เร็วๆ นี้บอกเลยว่า “เดือดแน่นอน” สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเกมออนไลน์ใหม่ Crossput เพิ่มเติมได้ที่

แฟนเพจ : https://facebook.com/Crossout.TH/

เวปไซต์ : http://crossout.gg.in.th/

ตอนนี้เกมเปิดให้สมัครไอดีเกมล่วงหน้าแล้ว ก่อนเปิดให้ทดสอบกลางเดือน ธันวาคม 2017 นี้ ใครรออยู่ก็สมัครไอดีเกมกันได้เลยที่ >คลิก<

ข่าว เกมออนไลน์ใหม่ By Game-Ded

Comment