(รีวิวเกมมือถือ) จอมยุทธ์ไม่ครบบาท เกม ARPG ท่องยุทธภพจากวินเนอร์

เชื่อได้ว่าสำหรับคนเล่นเกมแนว MMORPG นั้นจะต้องคุ้นเคยกับเกมสไตล์จีนแนวจอมยุทธ์กันดี ซึ่งตอนนี้เองก็ได้มีเกมแนวนี้มาให้เล่นกันแล้ว โดยทางบริษัท วินเนอร์ ได้นำมาเปิดให้บริการ ตัวเกมจะเป็นอย่างไรนั้นมาชมกันครับ

สำหรับเกม จอมยุทธ์ไม่ครบบาท นั้นเป็นเกมมือถือแนว ARPG โดยคนเล่นจะต้องรับบทเป็นจอมยุทธที่จะต้องท่องไปในยุทธภพเพื่อปราบปรามปีศาจและเหล่าร้ายเพื่อคืนความสงบสุขสู่ดินแดน…. จบ คือเนื้อเรื่องเป็นอะไรที่เบสิคมาก และไม่ได้เน้นให้คนเล่น เล่นตามเนื้อเรื่องเท่าไหร่เพราะในเกมไม่มีจุดที่จะเน้นเนื้อเรื่องเลยครับ

แต่ถามว่าแล้วเกมมันไม่ได้เน้นที่ระบบเนื้อเรื่องเหรอ ? เปล่าเลย เกมยังมีเนื้อเรื่องให้อ่าน และมีเรื่องราวของตัวละครในเกม (ซึ่งบางตัวก็น่าจะคุ้นๆ กันบ้าง) ปรากฎมาให้เห็น แต่ตัวเนื้อเรื่องก็ยังวันวนอยู่เรื่องเดิมๆ ยุทธภพวุ่นวาย โจรปีศาจบุกโจมตี เก็บของตรงข้างๆ ให้หน่อย (?) คือทุกอย่างมาแบบ Step เดิมมาก และก็มาในแบบเรื่องราวธรรมดา ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่

ตัวเกมนั้นจะมีการเน้นที่ระบบเกมเพลย์มากกว่า คือมันก็เป็นเกมแนว ARPG ทั่วไป แต่ต่างตรงที่ว่ามันเป็นเกมแนว Open world ที่จะมีการแบ่งฉากเป็นโซนๆ (คือไม่ได้ Open world สมบูรณ์แบบ) โดยเหล่ามอนสเตอร์นั้นจะอยู่นอกเมืองและกองๆ อยู่รวมกัน ส่วน NPC ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในเมือง และอยู่ในระยะทางที่ไม่ได้ไกลอะไรนัก

ความโดดเด่นของเกมก็คงอยู่ที่ความง่ายในการเล่นและเก็บเลเวล เพราะตัวเกมนั้นนอกจากจะมีระบบออโต้มาให้แล้ว ระยะทางพื้นที่ของ NPC กับจุดที่มอนสเตอร์อยู่นั้นสั้นมาก เดินไม่กี่ก้าวถึง แถมมอนสเตอร์ก็จะกระจุกกันเป็นกลุ่มๆ (ชนิดที่เรียกว่าตอนเกมเปิดแรกๆ ตัวละครคนเล่นถึงกับต้องกด AUTO เพื่อรอแย่งตีกันเลย) ตัวเกมจึงเน้นให้เก็บเลเวลง่ายๆ ไวๆ เพื่อไปเลเวลสูงๆ เสียมากกว่า

นอกจากความง่ายในการเก็บเลเวลแล้ว เกมยังอำนวยความสะดวกให้กับคนเล่นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเก็บการสวมใส่อุปกรณ์ที่ทำได้ง่ายเพียงแต่คลิกเดียว (ไฮไลท์เด็ดคือระบบแฟชั่นที่คนเล่นจะต้องสะสมชิ้นส่วนชุดแล้วจะแลกชุดแฟชั่นมาได้) รวมไปถึงระบบอัพเกรดที่จะสามารถอัพเกรดได้ด้วยปลายนิ้ว คือทุกอย่างสบายมาก ชิลๆ ไม่ต้องเดินกลับเมืองไปหา NPC คนนู้นนี้ให้เสียเวลาเลย

แต่ที่เป็นตัวเด่นจริงๆ เลยก็คงจะเป็นเรื่องของบรรยากาศในเกม ประกอบกับตัวเกมเองก็มีกราฟฟิกที่ค่อนข้างสวยงามอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน แม้ว่าเพลงประกอบจะมีไม่กี่เพลงก็ตาม แต่ด้วยสิ่งปลูกสร้างและตัวละครต่างๆ ที่ให้อารมณ์แนวจอมยุทธ์สไตล์จีน เชื่อได้ว่าแฟนเกมเองก็คงชื่นชอบพอสมควร

สรุปจุดเด่นของเกม
– เก็บเลเวลง่าย สวมใส่ง่าย อัพเกรดง่าย
– แมพ Open world แบบแบ่งเป็นโซน ไร้รอยต่อตอนที่เดินออกนอกเมือง
– ระบบแฟชั่นที่ทำให้คนเล่นตามหาหาชิ้นส่วนชุดมาสะสม
– เน้นปั้มเวลไวและเน้นแบ่งฝ่าย

สำหรับคนไหนที่สนใจเกม จอมยุทธ์ไม่ครบบาท ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดบริการให้เล่นแล้ว สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้เลยทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS และสามารถติตดามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

Comment