(รีวิวเกมมือถือน่าเล่น) Aero Strike : โคตรเกมยานยิงกระสุนเต็มจอสุดอลังการ!

ครั้งก่อนเราเพิ่งจะมีการรีวิวเกมมือถือยานยิงไปหมาดๆ ตอนนี้ล่าสุดมีเกมยานยิงมือถือมาอีกเกม และเกมนี้เป็นอีกเกมที่มีความแตกต่างจากเกมที่ทางเราเคยรีวิวมา แถมคุณภาพพี่แกมาแบบจัดเต็มคนละอารมณ์กันเลย นั่นก็คือเกม Aero Strike ซึ่งจะเป็นเกมยานยิงมือถือจากการเกาหลี และมาในแบบฮาร์คคอร์กันสุดๆ ครับ

Aero Strike นั้นเป็นเกมยานยิงในยุคอนาคตอันใกล้ที่เน้นสงครามระหว่างมนุษย์กันเอง (เท่าที่ลองเล่น ยังไม่เห็นมีมนุษย์ต่างดาวหรือสัตว์ประหลาดมา) โดนตัวเกมนั้นจะเน้นที่ยานยิงที่เป็นเครื่องบินรบเป็นหลักมากว่าการปะทะต่อสู้บนภาคพื้น โดยตัวเกมนั้นนำเสนอสงครามบนฟากฟ้าที่เต็มไปด้วยยานรบเครื่องบน

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือความฮาร์คคอร์ คือเกมนี้มาแบบจัดเต็มมากทั้งกราฟฟิกและเสียงประกอบ ทุกอย่างมาแบบอลังการ น่าตื่นตะลึงหมด แถมการออกแบบดีไซด์เครื่องบินรบก็มาแบบจริงจัง ไม่ดูลํ้ายุคจนเกินไปและน่าจะถูกอกถูกใจกับคนที่ชื่นชอบเครื่องบินรบกันนะครับ

ตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมยานยิงบนแพล็ตฟอร์มอื่นทุกประการ คือเมื่อเล่นยิงๆ ไปแล้ว จะมีไอเท็มมามาให้เก็บเพื่อเพิ่มพลังโจมตีให้กับยานของเรา รวมไปถึงเก็บเกราะและเพิ่มเลือดในตอนที่ยานของเรานั้นโดนโจมตี โดยหลักแล้วเกมจะวัดกันที่ว่าคนเล่นสามารถผ่านด่านได้เร็วแค่ไหนซึ่งจะมีดาวมาเป็นตัวกำหนดเกรดในการผ่านของด่านนั้นๆ

ที่แตกต่างจากเกมอื่นบ้างก็คือ เกมนี้ยานของเราจะมีสกิลให้ใช้งาน และจะมาเป็นคูลดาวน์ ไม่ใช่เป็นไอเท็มที่ต้องซื้อ แต่แล้วแต่ว่าคนเล่นจะซื้ออุปกรณ์หรือได้ตัวไหนมาติดตั้ง และแน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มได้เมื่อเลเวลอัพขึ้นในระดับสูง รวมไปถึงอัพเกรดอุปกรณ์และยานตัวเองได้ โดยการใช้ชิ้นส่วนอัพเลเวลและการเอาอุปกรณ์หรือยานที่เราไม่ใช้แล้ว เอามาเป็นชิ้นส่วนในการอัพเกรด แต่พวกนี้ไม่ใช่ว่าเอามาเป็นชิ้นส่วนอัพเกรดแล้วจะสำเร็จนะครับ เพราะมีโอกาสที่จะล้มเหลวตอนอัพเกรดเหมือนกัน

สิ่งที่ชอบของเกมนี้ก็คือความเป็นแอ็คชั่นของเกมและเอฟเฟคของเกมที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลา อารมณ์เสียงประกอบนี่มาแบบหนังไมเคิล เบย์ เลยดีกว่า ส่วนการปะทะกับบอสหรือศัตรูนั้นก็จะเน้นกันที่การหลบกระสุนของอีกฝ่ายและหาจังหวะในการยิงให้โดน แต่ที่แน่ๆ เอฟเฟคของเกมนี้มาแบบอลังการจริงๆ

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นอีกอย่างนั่นก็คือ นอกจากสกิลที่ยานของเราจะมีแล้ว เกมจะสามารถให้ยานใช้สกิลแบบออโต้ได้ รวมไปถึงตัวเกมจะเล่นแบบออโต้ ซึ่งตรงนี้หลายคนอาจจะรู้สึกเบ้ปาก แนวว่า ออโต้อีกแล้วเหรอ! แต่จริงๆ ระบบออโต้ของเกมนี้มีประโยชน์นะครับ เพราะตัวเกมนั้นจะไม่ได้ยิงเฉยๆ (เพราะมันยิงเองอยู่แล้ว) แต่มันจะช่วยหลบกระสุนให้เราด้วย

ช่วงหลังๆ ของเกมกระสุนมันจะเริ่มมาเยอะมากขึ้นจนแบบบางทีเราจะหลบไม่ทัน เพราะการบังคับยานของเราในเกมนี้จะตามนิ้ว เราลากนิ้่วไปส่วนไหนของหน้าจอ ยานก็ตามไปด้วย แต่บ่อยครั้งที่เราจะมองไม่เห็นกระสุนเพราะนิ้วมือของเราบังอยู่ ระบบออโต้จะช่วยเราได้ เพราะในช่วงฉุกเฉินที่แนวว่า กระสุนมาจะเฉียดโดนยานอยู่แล้ว เราก็ปล่อยนิ้วได้เลย แล้วให้ระบบออโต้ของเกม บังคับให้ยานหลบหลีกเอง

แต่ใช่ว่าการเปิดออโต้แล้วยานจะหลบกระสุนให้เราเอง 100 % มันจะหลบกระสุนให้เราแค่ราวๆ 85 % เท่านั้น เรียกได้ว่าเราทิ้งมันไม่ได้เลยในด่านหลังๆ เพราะมีโอกาสที่ยานมันจะหลบไม่ทัน แถมถ้ามีกระสุนเยอะๆ มันก็จะเอาแต่หลบอย่างเดียว ไม่เลื่อนยานไปยิงอีกฝ่าย ทำให้เกมกินเวลานานขึ้นและเราจะชวดได้คะแนน 3 ดาวไปง่ายๆ ดังนั้นระบบออโต้ ถ้าไม่เอาไปเล่นด่านแรกๆ ก็เอาไว้แค่ช่วยเราตอนหลบกระสุนดีกว่าครับ

ส่วนโหมดอื่นๆ ก็มี เช่น RANK MODE ที่ศัตรูจะมีความถึกมากกว่าปกติ ยิงโหดกว่าปกติ และจะต้องปะทะกับบอสทั้ง 3 ตัว ซึ่งจะวัดความสามารถของเราว่าเล่นได้เท่าไหร่ แต่เอาจริง ระบบนี้กึ่งเทพทรูมาก เพราะเล่นมีการจ่ายเงินเพื่อให้ข้ามไปเจอบอสเร็วๆ แถมได้คะแนนปกติด้วย (WHAT) รวมไปถึงโหมด PVP เกมนี้ที่ไม่ได้เป็นการสู้กันจริงๆ แต่เป็นการวัดพลังว่ายานใครพลังเหนือกว่า คือเอาจริงๆ ระบบแบบนี้มันไม่น่าเรียกว่า PVP นะ น่าจะเรียกโหมดดวลพลังมากกว่า เพราะเราไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากรอจังหวะกดสกิล แต่ทุกอย่างวัดที่ค่าพลังยานล้วนๆ

แต่โดยรวมแล้ว Aero Strike เป็นเกมยานยิงที่มาในรูปแบบของเกมแนวฮาร์คคอร์ ทุกอย่างมาแบบอลังการหมด งดงามทั้งภาพและเสียง แถมเกมมีความท้าทายต่างๆ ที่รอคอยคนเล่นที่รักเกมแนวยานยิงอยู่ ข้อเสียที่มาแบบสไตล์เกมเกาหลีเลยก็คือ เกมออกไปทางเทพทรู ที่ว่าใครเติมเงินมากกว่าจะได้เปรียบโดยเฉพาะในโหมด RANK และ PVP ครับ

จุดเด่น
– เป็นเกมยานยิงมือถือธีมยุคอนาคตอันใกล้ที่ออกแบบทุกอย่างเอาใจคนชอบเครื่องบินรบมาก
– ภาพและเสียงมาแบบอลังการและจัดเต็ม รู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลาที่เล่น (แนะนำให้ใส่หูฟังเพื่ออรรถรสในการเล่น)
– ระบบเกมเพลย์ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมยานยิงในเครื่องเกมหลัก
– ระบบเกมออกแบบมาเรียบง่ายและจะคุ้นชินค่อนข้างรวดเร็ว

ข้อเสีย
– เกมหยุดการทำงานบางครั้งเมื่อเล่นจบด่าน (คนเขียนทดลองเล่นโดยใช้เครื่องแอนดรอยด์)
– เกมกึ่งเทพทรูเพราะเกมค่อนข้างวัดพลังที่ยาน ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงแถมมี VIP
– โหมด PVP ไม่มีอะไรเลยนอกจากการดวลพลังยานกัน
– หน้าตาศัตรูและบอสออกมาคล้ายๆ กัน แม้ว่าจะออกมาอลังๆ ก็ตาม

Aero Strike นั้นได้เปิดให้ดาวโหลดเล่นได้แล้วบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สำหรับคนไหนที่เข้าเกมแล้วเป็นภาษาเกาหลี ให้ไปที่ออฟชั่นแล้วเปลี่ยนภาษาให้เป็นภาษาอังกฤษนะครับ

Comment