ข้อมูล Pokemon GO ตอน 1 พื้นฐานการเล่น การจับโปเกมอน และร้านค้า PokeStop

pokemongo

มีข้อมูลมาให้ได้ติดตามอีกแล้ว สำหรับเกม Pokemon GO เกมการ์ตูนชื่อดังจากค่าย Niantic ที่ล่าสุดได้ขยายพื้นที่ทดสอบภาคสนามมาในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าจะเปิดตัวทั่วโลกภายในปี 2016 นี้อย่างแน่นอน

 

และสำหรับบทความนี้จะเป็นการรวบรวมข้อมูลของเกม Pokemon GO มาให้ได้อ่านกัน โดยในตอนแรกนี้จะเป็นเรื่องของ พื้นฐานการเล่น การจับโปเกมอน และร้านค้า PokeStop ตามมาอ่านกันเลยค่ะ

 

Basic Gameplay พื้นฐานการเล่นเกม และการจับโปเกมอน

พื้นฐานการเล่น Pokemon GO นั้นไม่ยากค่ะ หากใครได้ตามข่าวเกมนี้ก็น่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าเป็นเกมที่ต้องออกไปผจญภัยในโลกจริงๆ นั่นคือผู้เล่นต้องออกเดินทางไปยังสถานที่จริงต่างๆบนโลกที่คาดว่าจะมีโปเกมอนอาศัยอยู่ เมื่อเรดาร์ในเกมตรวจพบว่ามีโปเกมอน จะมีการแจ้งเตือนที่หน้าจอเกมบนสมาร์ทโฟนของเรา ให้เราเล็งไปที่โปเกมอนและใช้ระบบ touch screen โยน Poke Ball ออกไป แต่หากโยนอย่างไม่ระวัง โปเกมอนก็มีสิทธิ์วิ่งหนีไปได้เช่นกัน

poke_go_1

poke_go_2

 

PokeStop ร้านค้าในเกม 

ร้านขายไอเทมต่างๆสำหรับเทรนเนอร์และโปเกมอน ในเกมเราเรียกกันว่า PokeStop และด้วยเป้าหมายของเกมที่ต้องการให้ผู้เล่นออกเดินทางจริงๆ แน่นอนว่า PokeStop ก็จะตั้งอยู่ตามจุดต่างๆบนโลกจริง (เช่นเดียวกับการหาโปเกมอน) เมื่ออยากซื้อของ ก็จะต้องออกตามหาร้านค้ากันเอาเองนะ

poke_go_3

 

Pokedex

อีกคำศัพท์นึงที่ควรรู้จักในเกม ก็คือ Pokedex หรือเรียกว่าเป็น collection โปเกมอนของเรานั่นเองค่ะ เชื่อว่าเทรนเนอร์หลายๆคนที่อยากเล่นเกม Pokemon GO ส่วนนึงต้องอยากสะสมโปเกมอนให้ครบ Pokedex เพราะมันต้องเจ๋งมากแน่ๆ

 

ติดตามข้อมูลอื่นๆของ Pokemon GO ทั้งหมดได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

source: Niantic Released More Details and Gameplay of Pokemon Go

Comment