ข้อมูล Pokemon GO ตอน 3 การเข้าทีม การต่อสู้ในยิม และการสร้างตัวละคร

pokemongo

มีข้อมูลมาให้ได้ติดตามอีกแล้ว สำหรับเกม Pokemon GO เกมการ์ตูนชื่อดังจากค่าย Niantic ที่ล่าสุดได้ขยายพื้นที่ทดสอบภาคสนามมาในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าจะเปิดตัวทั่วโลกภายในปี 2016 นี้อย่างแน่นอน

และสำหรับบทความนี้จะเป็นการรวบรวมข้อมูลของเกม Pokemon GO มาให้ได้อ่านกัน โดยในตอนที่ 2 นี้ จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ การเข้าทีม การต่อสู้ปกป้องยิม และเครื่องแต่งกายของตัวละคร นั่นเอง

 

Teams การเข้าทีม

เมื่อเราเล่น Pokemon GO ไปได้สักระยะหนึ่ง ก็จะถึงเวลาที่เราจะได้เลือกเข้าร่วมทีม 1 ทีม (มีทั้งหมด 3 ทีม) เมื่อเราจอยทีมแล้วจะมีหน้าที่เพิ่มขึ้นมาคือการช่วยกันปกป้องยิมเหมือนสมาชิกทีมคนอื่นๆ เราจะปกป้องยิมได้ด้วยการเลือกโปเกมอนที่มีอยู่มาวางไว้กับยิมของทีมเรา 1 ตัว ต่อ 1 สถานที่ เท่านั้น ดังนั้นสมาชิกในทีมจะต้องมีความสามัคคีพอสมควร เพราะยิมไหนที่มีสมาชิกมาวางโปเกมอนไว้เยอะๆก็หมายความว่ายิมตรงนั้นก็จะมีการป้องกันที่แข็งแรงขึ้นนั่นเอง

pokemon-go_10

 

Gym Battle การต่อสู้ในยิม

สำหรับการต่อสู้ในยิมนั้นแบ่งเป็น 2 แบบ แบบแรกคือการแย่งชิงยิม เมื่อเราไปพบยิมที่มีทีมอื่นเป็นเจ้าของอยู่แล้ว เราสามารถใช้โปเกมอนของเราเข้าต่อสู้กับโปเกมอนเจ้าถิ่น(ของยิมนั้น) หากเป็นฝ่ายชนะ พลังป้องกัน Prestige ของยิมดังกล่าวก็จะลดน้อยลง ยิ่งมีเพื่อนสมาชิกของทีมเรามาช่วยโจมตีเยอะเท่าไหร่ พลังก็จะลดลงเร็วขึ้น และเมื่อพลังลดลงเหลือ 0 ก็จะเสียอำนาจการควบคุมยิมไป เราก็จะสามารถยึดยิมนี้มาเป็นของทีมเรา และวางโปเกมอนของเราเพื่อปกป้องยิมนี้แทน

อีกแบบหนึ่งคือการเทรนโปเมอนให้ปกป้องยิม อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าคะแนน Prestige จะสำคัญต่อการปกป้องยิม ยิ่งมีมากจะยิ่งยึดได้ยาก ดังนั้นเราจึงต้องเทรนโปเกมอนให้มีคะแนนสูง พร้อมกับความร่วมมือของสมาชิกทีมคนอื่นที่จะต้องนำโปเกมอนมาวางเพื่อช่วยกันปกป้องยิมให้แข็งแกร่งขึ้น

pokemon-go_11

 

Customization การสร้างตัวละคร

กลับมาพูดถึงตอนเริ่มต้นของเกม แน่นอนว่าเราจะได้สวมบทเป็นเทรนเนอร์คนหนึ่งในโลกโปเกมอน ดังนั้นตัวเกมจึงมีฟังก์ชั่นสร้างตัวละครขึ้นมา โดยเราสามารถเลือกได้หลากหลาย เช่น เพศ รูปหน้า ทรงผม สีตา เครื่องแต่งกายทั้งเสื้อ กางเกง หมวก กระเป๋า รองเท้า รวมไปถึง Pokeball ด้วย

pokemon-go_12

pokemon-go_13

pokemon-go_14

pokemon-go_15

 

ติดตามข้อมูลอื่นๆของ Pokemon GO ทั้งหมดได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

source: Niantic Released More Details and Gameplay of Pokemon Go

Comment