ข้อมูลล่าสุดของ Pokemon Go เปิดเผยฟีเจอร์ในเกม พร้อมเปิดตัวสายรัดข้อมือสำหรับเทรนเนอร์ตัวจริง!

pokemongo

 

จากที่เคยมีคลิปหลุดออกมาในข่าวก่อนหน้านี้ (อ่านข่าวเก่า) วันนี้ก็มีข่าวมาอัพเดทกันอีกแล้ว จากทาง Pokemon Company และ Niantic โดยเป็นการให้ข้อมูลฟีเจอร์ต่างๆในตัวเกม พร้อมทั้งเปิดตัว Pokemon Go Plus สายรัดข้อมืออัจฉริยะที่แจ้งเตือนได้เมื่อมีโปเกม่อนอยู่บริเวณใกล้เคียง

สำหรับฟีเจอร์ของเกม Pokemon Go นั้น ทางทีมพัฒนาได้เผยว่า ผู้เล่นจะค้นหาและจับโปเกม่อนได้นั้น จะต้องออกเดินทางไปยังสถานที่บนโลกนี้จริงๆ ไม่ใช่แค่แผนที่ในเกม และอาจจะมีการแยกด้วยว่าโปเกม่อนธาตุน้ำ ก็จะค้นพบได้เฉพาะบริเวณแหล่งน้ำ เช่น ทะเล และ ทะเลสาป เป็นต้น

ขณะเล่นเกม โทรศัพท์ของเราจะสั่นเตือนเมื่อเจอโปเกม่อนในบริเวณนั้น ผู้เล่นสามารถโยน Poke Ball เพื่อจับโปเกม่อนผ่านระบบ touchscreen โดยโปเกม่อนและไอเทมพิเศษต่างๆในเกม จะพบได้ในสถานที่ต่างๆ เช่น อนุสาวรีย์ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ งานศิลปะ เป็นต้น ซึ่งในเกมเราเรียกว่าจุด PokeStops นั่นเองค่ะ

ข้อมูลสำคัญเพิ่มเติมจาก Pokemon Company

  • โปเกม่อนตัวเดิม สามารถพัฒนาร่างได้เมื่อถูกจับได้ซ้ำกันหลายครั้ง
  • Pokemon Eggs หรือไข่โปเกม่อนที่พบตาม PokeStops จะฟักตัวเมื่อเทรนเนอร์เดินทางครบระยะที่กำหนด
  • มีระบบ achievement medals เพื่อสะสมเหรียญเมื่อ unlock เงื่อนไขต่างๆในเกม
  • การต่อสู้ในยิมจะแบ่งผู้เล่นเป็น 3 ทีม โดยทีมใดๆมีสิทธิ์ครอบครองยิมเป็นของตัวเอง (ยิมอาจเป็น PokeStops จุดต่างๆ) โดยผู้เล่นในทีมจะต้องช่วยกันปกป้องรักษายิมไม่ให้ถูกโจมตีด้วย

นอกจากข้อมูลของเกมแล้ว เรายังมีข้อมูลของอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า Pokemon Go Plus เป็นสายรัดข้อมือที่จะช่วยในการจับโปเกม่อนเป็นเรื่องง่ายขึ้น ความสามารถหลักคือมันจะสั่นและแสดงไฟ LED เตือน เมื่อดักจับได้ว่ามีโปเกม่อนอยู่ในบริเวณที่เราไปถึง เรียกได้ว่าถ้ามีสิ่งนี้แล้ว เทรนเนอร์ตัวจริงก็จะไม่พลาดโอกาสจับโปเกม่อนกันเลยทีเดียว

 

สำหรับราคาของสายรัดข้อมือ Pokemon Go Plus นั้นยังไม่เคาะออกมาแต่อย่างใด เช่นเดียวกับภาพประกอบข่าวที่เป็น screenshots ในเกม ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม สำหรับใครที่รออยู่ก็คงต้องติดตามข่าวกันต่อไปเร็วๆนี้นะคะ

Source: New Pokemon Go Features Detailed, First Screens Released

Comment