การทดสอบภาคสนามของ Pokemon Go เริ่มขึ้นแล้วในญี่ปุ่น เทรนเนอร์ประเทศอื่นๆเข้าคิวรอไว้เลย!

go-field-test

มีข่าวไม่เว้นแต่ละวันสำหรับเกมที่ใครหลายคนรอคอยอย่าง Pokemon GO จากค่าย Niantic นั่นเอง โดยก่อนหน้านี้เราได้เขียนถึง คลิปหลุด Pokemon GO และ ข้อมูลเกมพร้อมอุปกรณ์เสริม Pokemon GO Plus กันไปแล้ว ส่วนข่าวใหญ่อีกข่าวนึงที่เราจะพูดถึงในวันนี้คือ Pokemon GO ได้เริ่มทำการทดสอบภาคสนามในประเทศญี่ปุ่นแล้ว!

ภาพด้านบนนี้เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Niantic ถึงเหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลาย เกี่ยวกับการ field test หรือก็คือการทดสอบภาคสนามของเกมนั่นเอง เนื้อหาโดยรวมเป็นการแจ้งว่า ทางค่ายจะเริ่มสุ่มแจก invite ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนขอทดสอบช่วง beta เอาไว้ พร้อมแนบรายละเอียดการทดสอบไปกับอีเมลของผู้ลงทะเบียน

แน่นอนว่าผู้ที่ได้รับเลือกให้มีสิทธิ์ทดสอบ ก็จะได้ดาวน์โหลด ติดตั้ง และทดลองออกค้นหาโปเกมอนตามสถานที่ต่างๆ โดยผู้ทดสอบคนหนึ่งเล่าว่า

“ในเกม Pokemon GO เราจะได้รับบทเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ เดินไปตามสถานที่รอบๆเพื่อค้นหาโปเกมอนชนิดต่างๆ เมื่อเจอโปเกมอนในบริเวณนั้น เราจะรับรู้ได้ด้วยการแจ้งและสั่นเตือนของเครื่องสมาร์ทโฟน เราสามารถจับโปเกมอนตัวนั้นด้วยการสไลด์ที่จอ เป็นการ master ball ออกไป”

go-character

สรุปข้อมูลหลักๆที่พบในเกม Pokemon GO

Poke Stop คือตำแหน่งหรือสถานที่สำคัญ ที่เราจะสามารถพบโปเกม่อน หรือ Pokemon egg ได้

Level Up เลเวลของเทรนเนอร์จะเพิ่มขึ้นเมื่อเราจับโปเกม่อนได้มากขึ้น ซึ่งเมื่อเลเวลสูงขึ้นก็จะสามารถเทรนโปเกม่อนให้มีความสามารถสูงขึ้นตามไปด้วย

Evolution of Pokemon การพัฒนาร่างของโปเกม่อน ทำได้โดยการจับโปเกม่อนตัวเดิมได้มากกว่า 1 ตัวขึ้นไป

Pokemon egg หากเทรนเนอร์เก็บไข่โปเกม่อนได้ จะต้องเดินตามเป้าหมายที่เกมกำหนดจึงจะทำให้ไข่แตกออก

Battle & Gym เมื่อผู้เล่นมีเลเวลสูงขึ้น จะสามารถเข้าร่วมทีมได้ 1 ทีม (มีท้ังหมด 3 ทีม) ซึ่งแต่ละ gym ก็จะมีทีมใดๆเป็นเจ้าของอยู่ ผู้เล่นสามารถ battle กับอีก 2 ทีมที่เหลือได้ และต้องคอยปกป้อง gym ของทีมตัวเองเพื่อไม่ให้โดนยึดไปอีกด้วย

ตอนนี้การทดสอบภาคสนามนั้นเปิดให้เล่นกันเฉพาะผู้เล่นชาวญี่ปุ่นกันก่อน สำหรับประเทศอื่นก็คงต้องเข้าคิวรอกันต่อไป แต่ถ้าตามข่าวแล้วคาดว่าแฟนๆในต่างประเทศคงได้สัมผัสตัวเกมกันเร็วๆนี้แน่นอนค่ะ

poke_1

 

Source: Pokémon GO Japan Field Test is LIVE!

Comment