“โค้ชง้วน” นำทัพ ผจก. ทีมดังระดับพระกาฬ ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ เกม FC Manager

Playpark ชุมชนคนเล่นเกมออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ภายใต้ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวพรีเซนเตอร์สุดยอดเกมวางแผนการแข่งฟุตบอล FC Manager หรือ Football Club Manager (FCM) ขึ้น โดยมี โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ นำทัพกุนซือทีมระดับพระกาฬ ร่วมด้วย โค้ชเฮง-วิทยา เลาหกุล, โค้ชแต๊ก-อรรถพล บุษปาคม, โค้ชเตี้ย-สะสม พบประเสริฐ, โค้ชอเล็กซานเดอร์-มาโน่ โพลกิ้ง, โค้ชอนุรักษ์ ศรีเกิด, โค้ชหนุ่ย-เฉลิมวุฒิ สง่าพล, โค้ชประจักษ์ เวียงสงค์, โค้ชธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล, โค้ชจเด็จ มีลาภ, โค้ชดุสิต เฉลิมแสน และ โค้ชวรวุฒิ ศรีมะฆะ

งานนี้ถือเป็นการรวมตัวของเหล่ากุนซือชื่อดังระดับประเทศที่มากที่สุดถึง 12 คน เพื่อมาถ่ายแบบเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสุดยอดเกมวางแผนการเล่นฟุตบอลอย่าง FC Manager (FCM) เมื่อเร็วๆนี้ ณ บ็อกซ์ช็อต สตูดิโอ (BoxShot Studio) รามคำแหง ซอย 7 (ทองประเสริฐ)

กิจกรรมภายในงาน เริ่มด้วยการเชิญผู้บริหาร คุณรจน์รวี รวิรัช ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ขึ้นกล่าวแนะนำเกม จากนั้น พาสื่อมวลชนชมการถ่ายทำจริงในสตูดิโอ ต่อด้วยการถ่ายภาพโค้ชที่รับเชิญเป็นพรีเซนเตอร์  และตบท้ายด้วยการสัมภาษณ์ถึงแง่มุมต่างๆ และความรู้สึกถึงการใช้เกมออนไลน์ช่วยทำทีมฟุตบอลที่รับผิดชอบอยู่

fcmP fcmP1

โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์เกมเป็นครั้งแรกว่า “เกมนี้มีดีที่การวางตำแหน่งได้อย่างอิสระ ทั้งกองหน้า กองกลาง กองหลัง เหมาะกับการทำทีมของผม ที่ไม่เน้นความสามารถเฉพาะตัว แต่เน้นทีมเวิร์คที่ดี และที่สำคัญการได้แข่งกับทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ทำให้เรามีมุมการทำทีมที่กว้างขึ้น แม้พวกเขาจะไม่ใช่ผู้จัดการทีมจริงๆ แต่ในหลายเทคนิคของเขา ผมสามารถนำมาใช้จริงได้ เปรียบเกมนี้ได้ดังตำราวางทีมของผมเลยก็ว่าได้”

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล หนึ่งในเฮดโค้ชระดับต้นๆ ของเมืองไทย กล่าวว่า “สนุกดีครับ การวางเทคนิคก็หลากหลายรูปแบบ ใช้เล่นเวลาว่างๆ ตอนที่ไม่มีซ้อม สามารถนำแผนที่คิดไว้มาลองในนี้ได้ เป็นประโยชน์กับการคุมทีมของผมมากเลยทีเดียว เป็นเกมคุมทีมฟุตบอลที่ใช้ได้เกมนึงเลย”

โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือแบงค็อก ยูไนเต็ด สนุกและน่าสนใจครับ มีโหมดในเกมส์ให้เล่นเยอะ ตัวผู้เล่นหลากหลายและค่าความสามารถของนักเตะสมจริง อย่างเมสซี่ ต้องยอมรับว่าในขณะนี้เขาคือเบอร์หนึ่ง ค่าความสามารถในเกมของเมสซี่นั้นจะควบคุมบอลและวิ่งได้เร็วเหมือนฟอร์มในปัจจุบัน ทำให้เราอินกับเกมเหมือนได้คุมเกมจริงๆ

โค้ชดุสิต เฉลิมแสน ผู้ฝึกสอนของสโมสรฟุตบอล สิงห์ท่าเรือ ในฟุตบอลฟุตบอล ยามาฮ่า ลีกวัน (ไทยลีกดิวิชั่น 1) เพราะว่าเกมนี้ได้จำลองรูปแบบการคุมทีมฟุตบอลได้เหมือนจริงมาก ผมลองเล่นดูแล้ว เราสามารถที่จะระบุได้ละเอียดทุกตำแหน่ง ซึ่งคล้ายกับตอนผมคุมทีมอยู่ข้างสนามเลย ไม่ว่าจะเป็นการสั่งให้วิ่ง ผ่อนบอล หรือ ทำเกมเร็ว ทุกอย่างแหละครับ ละเอียดจริงๆ นอกจากนี้แล้ว นักเตะในเกมก็มีเยอะและค่าพลังยังสมจริงอีกด้วย ผมเชื่อว่าแฟนฟุตบอลชาวไทยที่คลั่งไคล้ฟุตบอลยุโรปจะต้องสนุกกับเกมนี้อย่างแน่นอนครับ

โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม ผู้ฝึกสอนของทีมบางกอกกล๊าสในไทยพรีเมียร์ลีก เกมนี้มีเสมือนจริงมากๆ ครับ ไม่ว่าจะทำอะไรหากเราจินตนาการภาพไว้ล่วงหน้าแล้ว มักจะพาเราไปหาผลสำเร็จ  เช่นเดียวกับการคุมทีมของผมครับ ผมสามารถนำแผนที่จินตนาการไว้มาทดลองจริง ลองกับนักเตะที่มีค่าสามารถใกล้กับในทีมมาทดสอบ สามารถนำไปใช้กับงานของผมได้อย่างดีเลยล่ะ

fcmP2

fcmP3

คอฟุตบอลตัวจริงห้ามพลาด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ fcm.playpark.com หรือ www.facebook.com/fcmth

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment