[Tip]เคล็ดลับในการเล่นแบทเทิ่ลรอยัลใน A3: STILL ALIVE

เปิดเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเกม MMORPG ที่มันส์ที่สุดในเวลานี้ A3: STILL ALIVE ซึ่งความมันส์ยกระดับเพิ่มขึ้นไปอีกเนื่องจากตัวเกมได้เป็นการผสมผสานความเป็น MMORPG เข้ากับแนว Battle Royale ทำให้ความสนุกเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ เหมือนได้เล่น 2   เกมพร้อมกันในเวลาเดียวกัน ซึ่งโหมด Battle Royale ของ A3: STILL ALIVE นั้น ไม่ใช่เป็นด่านเอาตัวรอดธรรมดาแต่จะต้องใช้ทั้งเทคนิคและชั้นเชิงในการเล่นด้วย และรางวัลใน Battle Royale ก็ค่อนข้างที่จะสูงมาก วันนี้เรามาแนะนำเคล็ดลับต่างๆของโหมด Battle Royale กัน

เคล็ดลับในการเล่น Battle Royale และสิ่งที่ควรรู้

สำหรับผู้เล่นเริ่มต้นที่ไม่รู้ว่าเข้ามาในโหมดนี้จะเล่นอย่างไรให้มีอันดับสูง แนวทางในการเล่น และสิ่งที่ควรรู้ในการเข้าโหมดนี้  วันนี้เรารวมเคล็ดลับเบื้องต้นเพื่อให้สามารถเข้าเล่น   Battle Royale ได้อันดับสูงๆอยู่เสมอ

1. โหมด Battle Royale สามารถเข้าเล่นได้ทุก LV  และไม่อยู่กับอาชีพและอุปกรณ์ที่ใส่
ใช่แล้ว เมื่อเราเข้าเล่น Battle Royale   ตัวละครของเราจะกลายเป็น LV 1 ทุกคน ท่าและสกิลจะขึ้นอยู่กับ อาวุธที่เลือกในตอนเริ่มเกม แถมรางวัลยังได้ทั้งเงิน ไอเทม และ Exp ดังนั้นหลังจากที่ผ่านโหมดฝึกสอนก็สามารถเข้าเล่น Battle Royale ได้เลย

2. อาวุธชนิดต่างๆของ Battle Royale
อาวุธใน Battle Royale ในเริ่มต้นมีทั้งหมด 4 ชนิด แต่ละชนิดท่า สกิล และแนวทางในการเล่นแตกต่างกันมาก

ขวานคู่อัคคี : สกิลนั้นโจมตีในรูปแบบต่างๆ ทั้งพุ่ง Aoe  ติดมึน เหมาะกับการบู๊มาก
หอกน้ำแข็ง : โจมตีธรรมดาแรง มีสกิลที่ทำสโลว์ แช่แข็ง แต่ต้องก่ะระยะในการใช้ให้ดี นอกจากนี้บัฟเพิ่มป้องกันได้ดี
ธนูวายุ : โจมตีได้ไกลและเร็วสุดในบรรดาอาวุธเบื้องต้น แต่สกิลไม่รุนแรงเท่าไหร่ เน้นบัฟตัวเอง และโจมตีวงกว้าง
เคียวรัตติกาล : มีความสามารถในการลอบสังหารและพลางตัวได้ดี เหมาะกับคนชอบลอบฆ่า

สำหรับอาวุธแต่ละอย่างควรฝึกฝนจนชำนาญจริงๆซักประเภทเพื่อที่จะได้เอาไปเล่น Battle Royale  เอารางวัลอันดับสูง

3. สังเกตแทนการมอง
ในด่าน Battle Royale เราจะถูกจำกัดทัศนะวิสัยในการมองเห็นอย่างมาก ทำให้มองเห็นแค่รอบๆตัวเท่านั้น เมื่อมีผู้เล่นเข้ามาอยู่ใกล้ๆจะแสดงสัญลักษณ์เท้าขึ้นมาให้เราระวังและเตรียมตัวเอาไว้เสมอ

4. สกิลและ LV ใน Battle Royale
EXP ได้จากการฆ่าคนหรือมอนสเตอร์ที่อยู่ในนั้น เมื่อ LV อาวุธเพิ่มขึ้นจะเพิ่ม HP สูงสุด และใช้สกิลอาวุธใหม่ๆได้ ซึ่งหากเลือกสกิลที่มีอยู่แล้วจะกลายเป็นเพิ่ม LV  ของสกิลนั้น แต่ตอนก่อนเข้าด่านสามารถลองสกิลทั้งหมดได้ ลองตอนช่วงเวลานี้ให้คุ้ม

5. การกระชับพื้นที่และเซทเตอร์
ในโหมด Battle Royale จะมีพื้นที่ทั้งหมด 4 เซทเตอร์ และเมื่อผ่านไประยะหนึ่งตัวเกมจะค่อยๆกระชับพื้นที่ให้เราเข้าไปในเซตเตอร์ถัดไป โดยวิ่งตามลูกศรเพื่อไปยังประตูเซทเตอร์ถัดไป ซึ่งพื้นที่จะแคบลงเรื่อยๆ และเซตเตอร์ 4 คือพื้นที่ปะทะกันล้วนๆของผู้เล่น

Tip & Trick

1. ความแข็งแกร่งของตัวละครมาจากการฟาร์ม ช่วงแรกให้ตีมอนสเตอร์ก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อพร้อมแล้วจึงไล่ตีคนเพราะจะได้ค่า EXP มากสุด มอนสเตอร์ตัวใหญ่อาจจะดรอปของด้วยเมื่อมี LV สูงจะอึดขึ้น แต่ความแรงจะมาจาก LV อาวุธ
2. เก็บผลึกที่ดรอปจากมอนสเตอร์ทั้งหมด ซึ่งมันจะช่วยให้เพิ่ม LV อาวุธได้ ผู้เล่นบางคนอาจจะลืมเก็บ ถ้าเราเจอเก็บให้หมด
3. การโจมตี ระบบจะล็อคเป้าคู่ต่อสู้ที่ใกล้สุด แต่หากเราต้องการเลือกทิศทางเองให้กดโจมตีค้าง

4. ถ้ายังไม่พร้อมหรือ HP เหลือน้อยอย่าพึ่งรีบปะทะ ให้ไปตีมอนสเตอร์เพื่อฟื้นฟู HP ก่อน
5. ในเซตเตอร์ที่ 2 ขึ้นไป จะมีฐานให้ยึดครอง รีบเข้าไปยึดครองเพื่อมองพื้นที่ได้กว้างขึ้น อีกทั้งฐานยังสนับสนุนฟื้นฟู HP เราได้ด้วย
6. หีบทองจะดรอปไอเทมดีๆมากมาย หากพบหีบทองอยู่ใกล้ๆ อย่าลังเลที่จะเข้าไปเก็บ อาจจะได้อุปกรณ์ระดับตำนาน
7. การเข้าปะทะและใช้สกิลสำคัญมาก หากเรามีสกิลสตั้นควรใช้ตอนที่คู่ต่อสู้ออกสกิล หรือหากมีสกิลที่มีหน่วงเวลาอย่างกับดักน้ำแข็งต้องใช้ท่าพุ่งเข้าไปหาแล้วกดใช้ทันทีเพื่อให้คู่ต่อสู้หนีไม่ทัน ซึ่งลำดับการใช้สกิลนี้จำเป็นต้องฝึกฝนจนชำนาญ(หรือก็คือเล่นบ่อยๆ)
8. เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้า เซตเตอร์สุดท้าย ถ้า LV ไม่ถึง 13 แนะนำให้ฟาร์มจนใกล้หมดเวลาจริงๆแล้วค่อยเข้าไป แต่ถ้า LV 15+ รีบเข้าไปหาทำเลเหมาะๆแล้วดักตบเรียงคนเพื่อเก็บของดีๆจะมีโอกาสดีกว่า

สำหรับเคล็ดลับเบื้องต้นในโหมด Battle Royale มีเพียงเท่านี้ แม้ว่าในช่วงเซตเตอร์สุดท้ายหากเรายังมี LV ต่ำแต่ถ้าเข้าช้าๆ จะช่วยดึงจังหวะให้คนในนั้นตายเกือบหมด แต่หากเราได้เข้าก่อนแล้วไปดักตบคนอ่อนแอกว่าเป็นรายหัวไปจะดีกว่า เราก็ยังได้อันดับดีเช่นกัน สำหรับใครที่อยากมาสนุกกับโหมด Battle Royale ของ A3: STILL ALIVE เข้ามาร่วมเล่นกันได้ฟรี โหลดเลย!