รีวิวโหมดใหม่ Hearthstone Battlegrounds ขวัญใจนักวางแผน

จากข่าวล่าสุดในงาน Blizzcon 2019 ที่ Hearthstone จะเปิดโหมดใหม่ Hearthstone Battleground ซึ่งขอบอกเลยว่ามันส์มากกกก เพราะว่าเป็น Auto Chess ของ Hearthstone จะแตกต่างจากเดิม ซึ่งจากเดิมเราอาจจะเห็นฮีโร่ออกมาตีกัน แต่ของ Hearthstone เป็นการนำการ์ดมาเล่นบนสนามกับผู้เล่น 8 คน แต่ช่วง Battle จะเป็น Auto นั่นเอง

สำหรับตอนนี้ Hearthstone Battleground อยู่ในช่วงทดสอบ ตั้งแต่วันที่ 6 – 12 พ.ย. แต่ใครที่ได้ซื้อแพ็คเกจส่วนเสริมใหม่หรือได้ซื้อตั๋วชมงาน Blizzcon 2019 จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมเล่นในช่วง Beta สำหรับคนที่ไม่มีสิทธิ์เข้าให้รอเล่นช่วง Open เลย โดยจะเปิดวันที่ 13  พ.ย.เป็นต้นไป  

ใน Hearthstone Battleground จะเป็นการเล่น Hearthstone ที่แตกต่างจากปกติ ซึ่งต้องเข้าเล่นจากปุ่มโหมดหน้าเกม เข้าไปจะเป็นการเลือกฮีโร่ 1 ใน 3 จากที่ระบบสุ่มมาให้จาก 20 กว่าตัว แต่ละตัวจะมี Power Hero ที่แตกต่างกัน

เลือกซื้อมินเนี่ยนที่คิดว่าเหมาะกับทีมเรามากที่สุด  โดยการ์ดทุกใบเป็นการ์ดที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ความสามารถเหมือนเดิมหมด ไม่ว่าจะเป็นคำรามสู้ศึก เสียงสุดท้าย  ยั่วยุ หรือความสามารถอื่นๆ

Power Hero ยังคงโดดเด่นในโหมดนี้ เพราะฮีโร่บางตัวก็ไม่ต้องกดใช้ หรือบางตัวก็ต้องกดใช้ตามสถานการณ์ และการรวมการ์ดแบบเดียวกันเพื่อเพิ่มพลัง หรือรับความสามารถที่พิเศษขึ้น หรือบางตัวไม่มีความสามารถอื่นแต่มี HP   มากกว่าชาวบ้าน

ใน Battle จะเป็นการสู้อัตโนมัติ มินเนี่ยนจะโจมตีแบบสุ่ม และเมื่อกำจัดมินเนี่ยนทั้งหมด จะมีการรวมดาวของมินเนี่ยนโจมตีฮีโร่ได้ 1 ครั้ง และหากฮีโร่คนนั้นพลังชีวิตหมดก็จะพ่ายแพ้ไป  โดยคนที่เหลือก็ต้องปะทะกันจนเหลือฮีโร่เพียงคนเดียว แต่การที่จะเอาชนะฮีโร่คนอื่นๆทั้งหมดได้นั้น เราจะต้องวางแผนในการใช้การ์ดอัพเกรด ผสมกัน วางตำแหน่ง ให้เกิดพลังมากที่สุด เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ในการต่อสู้แต่ละรอบ เพราะหากแบ่อยๆจน HP   หมด จะถูกตัดออกจาก กลุ่มไปเลย

จากที่ลองทดสอบมา มันส์มากเพราะเราต้องใช้ความสามารถคอมโบกับการ์ดบนสนาม หรือเก็บไว้เพื่อรอรวมถึงการเก็บสะสมการ์ดใหม่ๆเพื่ออัพเกรดให้ระดับสูงขึ้น จะได้รับรางวัลจากการทำอัพเกรดด้วย เล่นได้เพลินๆตานึงไม่นานมาก 15-20 นาที การเล่นแม้จะใช้ดวงบ้าง แต่เน้นการจัดการและการวางแผนทีมมากกว่า ส่วนใครที่อยากจะลองบ้างอดใจรออีกไม่กี่วัน โหมด Hearthstone Battleground ก็จะปล่อยออกมาให้เล่นกันพร้อมรับรางวัลจากการเข้าเล่นโหมดนี้ด้วย และมีการปรับปรุงระบบและแก้ไขบั๊คต่าง เช่น แก้ปัญหาบั๊คในระบบ Android เพิ่ม กิจกรรมฉลองครบรอบ Warcraft และยังมีการเปลี่ยนแปลงเควสต์ประจำวันด้วย แล้วมาเล่นด้วยกันนะครับ

ดาวน์โหลดเกม Hearthstone ได้ที่นี่
IOS : https://goo.gl/QyLDDb
Android :  https://goo.gl/k8QmKa
PC : https://goo.gl/k2mAUd
Mac : https://goo.gl/MC8Wpt