สรุปงาน BlizzCon 2019 Blizzard ขนมากันครบ Hearthstone ,WOW , Overwatch , Diablo

งาน BlizzCon คือ งานประจำปีของค่ายเกมใหญ่ยักษ์ Blizzard ที่จัดขึ้นที่ แคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในงานจะมีการเปิดตัวเกมใหม่ และการอัพเดทครั้งใหญ่ของแฟรนไชส์เกมที่ผู้คนทั่วโลกต่างรอคอย อาทิเช่น Warcrafts ,Starcrafts ,Diablo ,Overwatch  และ Hearthstone โดยคนที่ไม่ได้ไปงาน BlizzCon แบบเป็นๆสามารถซื้อตั๋ว Virtual Ticket   ที่สามารถรับชมผ่านสตีมมิ่งพร้อมได้ของแถมจากเกมต่างๆ

สำหรับในงาน BlizzCon   ปีนี้ ไฮไลท์เด่นของเกมมีดังนี้

1. Hearthstone (PC,Mobile)
เปิดตัวส่วนเสริม หรือการ์ดชุดใหม่ Descent of Dragons  ที่จะเข้าเดือนธันวาคม โดยส่วนเสริมนี้จะยังคงเป็นการปะทะระหว่างสหพันธ์ตัวร้ายตัวร้ายและสหพันธ์นักสำรวจ โดยรอบนี้เหล่าวายร้ายได้ปลุกมังกรในตำนานขึ้นมา คราวนี้แหละจะก็ถึงเวลาที่มังกรจะได้ออกโรงบ้างตามปีแห่งมังกร ในส่วนเสริมล่าสุด Hearthstone: Descent of Dragons!

สำหรับส่วนเสริมนี้จะมี Mechanic ที่เพิ่มขึ้นใหม่ก็คือ ปลุกพลัง และเควสรอง  พร้อมทั้งการ์ดฮีโร่ใหม่อย่าง กาลาครอนด์ ซึ่งเป็นการ์ดที่สามารถเปลี่ยนฮีโร่เป็นมังกรในตำนานได้ พร้อมทั้งลูกเล่นของปลุกพลังเพื่อให้คอมโบกับลูกน้องได้อีก แค่คิดก็มันส์แล้ว ตั้งตารอคอยได้เลยกับส่วนเสริมในเดือนธันวาคม สามารถพรีออเดอร์กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้

และอีกหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของ Hearthstone โหมด  Hearthstone Battleground

สำหรับ Battleground นี้จะดูเหมือนเป็นการนำเอาเกม Auto Chess ที่กระแสกำลังมาแรงในช่วงต้นปีมารวมกับ Hearthstone สามารถเข้าเล่นพร้อมกันได้ถึง 8 คน พร้อมกับฮีโร่อีก 20 กว่าตัว  ซึ่งฮีโร่แต่ละคนจะมีพลังฮีโร่ที่แตกต่างกัน ในรูปแบบการเล่นนั้นยังไม่เปิดเผยรายละเอียดมาก แต่จะคล้ายๆกับ Auto Chess ที่เป็นการซื้อตัวหมากหรือ Chess แล้วนำมัน ลงสนามแล้วตัวหมากจะทำการโจมตีตามแผนที่เราได้วางไว้  เมื่อจบการแข่งขันสามารถซื้อตัวหมากเพิ่มและอัพเกรดตัวหมากได้ โดยเกมๆนึงจะใช้เวลาประมาณ 15-30 นาที กับผู้เล่น 8 คน ที่จะต้องมาดวล1-1แบบพบกันทุกคน เมื่อผู้เล่นคนไหน HP หมด จะถูกคัดออกจากการแข่งขันจนเหลือเพียง 1 เดียวคือผู้ชนะ ซึ่งผู้เล่นมีหน้าที่วางแผนและอัพเกรด Chess โดยตัวเกมจะเปิดให้เข้าเล่นล่วงหน้า 6 – 12 พ.ย. นี้ ก่อนจะเปิดให้เล่นจริงวันที่ 13 พ.ย.

ส่วนเกมเพลย์สามารถดูได้จาก link ด้านล่าง จะเห็นว่าเมื่อเริ่มเกมมินเนี่ยนจะโจมตีอัตโนมัติเรื่อยๆ มินเนี่ยนฝั่งไหนหมดก่อนจะโดนฮีโร่อีกฝั่งโจมตีใส่ ซึ่งความแรงจะมาจากดาวจากมินเนี่ยนที่เหลือรวมกัน แน่นอนเราสามารถซื้อมินเนี่ยนและหามินเนี่ยนอัพเกรดได้จากโรงเตี้ยม

2. World of Warcrafts เปิดตัวส่วนเสริมใหม่ Shadowlands (PC)

ทางด้าน WOW หรือ World of Warcrafts ก็ไม่น้อยหน้าเปิดตัวส่วนเสริมใหม่ Shadowlands พร้อมวีดีโอเปิดตัวของภาคนี้ที่ต้องร้อง wow!  โดยเปิดตัวที่ Sylvanas ฉะกับ Lich King (คนใหม่) แล้วก็ทำลายทิ้งอย่างง่ายดาย เปิดฉากมาอย่างยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เนื้อเรื่องและแพทซ์เกมคงมันส์เข้มข้นน่าดูทีเดียว ต้องรอติดตามชมกันใน Shadowlands ในปี 2020

3. Overwatch 2 (PC และอื่นๆ)

ทางด้าน Overwatch ได้เปิดตัวภาค 2 โดยภาคจะเน้นการเล่นแบบ PVE (เล่นแบบเนื้อเรื่อง)ซึ่งสามารถเล่น Co-op กับเพื่อนได้ สามารถเก็บ LV อัพเกรด อัพสกิลและปรับแต่งตัวทักษะฮีโร่แบบพิเศษ นอกจากนี้ยังมีโหมด PvP แบบใหม่ PvP : Push ด่านใหม่ แผนที่ใหม่ และฮีโร่ใหม่ ที่สำคัญ ผู้เล่นที่มี Overwatch ภาค 1 ยังคงเล่น PvP ร่วมกันกับคนที่มีภาค 2 ได้ (คาดว่าน่าจะเป็นการซื้อภาค 2 แล้วนำไปอัพเกรดภาค 1 เป็น 2 เพื่อเข้าถึงโหมดเนื้อเรื่อง)

4. Diablo IV (PC,PS4,XBOX)

หลังจากงาน Blizzcon ปีที่แล้วทำเอาคนครึ่งค่อนโลกผิดหวังกับภาคต่อ Diablo ที่ควรจะเป็นเลข 4 แต่กลับกลายเป็น M (Immortal) ที่เป็นภาคลงมือถือแทน  ซึ่งปีนี้ Blizzard ได้กลับมาเปิดตัว Diablo IV อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากซุ่มพัฒนามา 3 ปี (เริ่มพัฒนาตั้งแต่ปี 2016) โดยในภาคนี้จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอาย Diablo 2 ที่ชัดเจนมาก ทั้งลึกลับ น่าค้นหา และน่าสะพรึงกลัว และ Lilith ลูกของ Mephisto (บอส atc 3 ของ Diablo 2) ซึ่งเธอคาดว่าเธออาจจะเป็นผู้ปลุก Diablo ขึ้นมาอีกครั้ง โดยภาคนี้มีการเปิดเผยว่าจะสามารถใช้ได้ 3 อาชีพเริ่มต้นคือ Sorceress, Barbarian และ Druid (อนาคตอาจจะมีเพิ่ม) สำหรับภาคนี้ตัวเกมจะกลายเป็น Open World ไม่ได้จำกัดการทำภารกิจเป็นเส้นตรงทีละ Act แบบของเดิม  สำหรับฉากในภาคจะมีมิติมากขึ้น คือมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น มีความชัน หน้าผา ภูเขา ทำให้สามารถใช้ลูกเล่นหรือท่าต่างๆให้ได้เปรียบในการต่อสู้ได้ และยังมีระบบกลางคืน-กลางวันที่คาดว่าจะทำให้มอนสเตอร์และเควสที่จะต้องใช้ช่วงเวลาในการทำ นอกจากนี้ยังมีการขี่ม้าเพื่อให้เดินทางได้เร็วขึ้น และมีโหมด PvP  โดยจะลงใน PC ,PS4 , Xbox สำหรับ Nintendo switch อาจจะต้องรอดูกันต่อไป

Diablo Immortal

และสำหรับ Diablo Immortal   หรือ Diablo ภาคมือถือที่เปิดตัวในปีที่แล้ว รอบนี้มีตัวอย่างใหม่ๆให้เราเห็นเกมเพลย์มากขึ้น โดยตัวเกมนำภาค 3 มาขยายอีกที ซึ่งมีให้เล่นครบ 5 อาชีพ (เหมือนภาค 3) ยกเว้น Witch Doctor นอกจากนี้กราฟฟิกยังถูกปรับแต่งให้สวยยิ่งขึ้นกว่าปีก่อนๆมากแบบผิดหูผิดตาไปเลย ส่วนสกิลจะเปลี่ยนมาใช้ระบบ Skill Aiming เป็นอย่างไรต้องรอเกมออกมาก่อน  ที่สำคัญภาคนี้สามารถเล่นได้พร้อมกันถึง 6 คนทีเดียว! โดยตอนนี้ยังไม่เปิดเผยวันเปิดเกม แต่สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนได้ที่ (ตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนเฉพาะ Android)