[รีวิวเกม PC]เกมอินดี้แนวผจญภัย Guild Quest

สำหรับช่วงวันหยุดยาวที่อยากจะไปเที่ยวต่างจังหวัด ไม่มีอะไรเหมาะสมไปกว่าเกมที่สามารถเล่นได้แม้ตอนปิดเครื่อง ซึ่งนั่นก็คือเกม Guild Quest นั่นเอง โดยเกม Guild Quest เป็นเกม Strategy-Clicker ที่เราไม่จำเป็นจะต้องคลิก แค่วางแผนในการจัดทัพ อัพเกรดกิล และจัดกำลังก็สามารถเล่นได้ง่ายๆแล้ว แถมภาพก็ยังออกแนวอินดี้ๆ น่ารักๆ ทำให้น่าสนใจไม่น้อยเลย

 

วิธีการเล่น

ในเกมเราจะรับบทหัวหน้ากิล จะต้องส่งลูกกิลออกไปทำภารกิจสำรวจและพิชิตเกาะทั้งหมดให้ได้ โดยในเกาะก็จะมีศัตรู มีการสำรวจ มีเควสต่างๆให้ทำมากมาย โดยเมื่อเราไปถึงบนเกาะเราจะต้องทำ 3 สิ่งเหล่านี้คือ ตั้งกิล ทำเควส อัพเกรด

 

ตั้งกิล

เมื่อเราถึงเกาะจะต้องตั้งกิลก่อน โดยไปกดที่รูปบ้าน เพื่อเป็นการตั้งกิล โดยจะต้องนำการ์ดกองทัพใส่เข้าไป เพื่อเรียกลูกกิลออกมาได้ ซึ่งการ์ดกองทัพจะได้จากการผ่านด่านนั้นๆแล้ว  เมื่อตั้งกิลแล้วกิลของเราจะส่งลูกกิลที่เราติดตั้งการ์ดเข้าไป ออกมาผจญภัยที่เกราะ โดยลูกกิลแต่ละClassจะมีความสามารถไม่เหมือนกันเช่น  นักสำรวจ  นักสู้ จอมเวทย์ พรีท ฯลฯ เป็นต้น

 

เควส

คลิกที่รูปบวกตามแผนที่ + เราจะสามารถกำหนดเควสในแต่ละสถานที่ได้เอง โดยแต่ละสถานที่จะมีเควสไม่เหมือนกัน ซึ่งหลักจะมี 2 อย่างคือ

– เควสสำรวจพื้นที่ : แค่ส่งลูกกิลมาสำรวจพื้นที่ให้เต็มหลอดก็เป็นอันเสร็จ (ลูกกิลแต่ละClassจะมีความสามารถไม่เหมือนกัน) แนะนำให้ใช้ลูกกิลClassนักสำรวจ

– เควสต่อสู้ : ลูกกิลเราจะต้องทำการปราบปรามมอนสเตอร์ในพื้นที่นี้ให้หมด จึงจะผ่านไปได้ (เมื่อหลอดฟื้นฟูจนเต็มหลอด มอนสเตอร์จะโผล่มาใหม่)

 

อัพเกรด

เราสามารถอัพเกรดได้ 3 อย่างคือ

– อัพเกรดลูกกิล : อัพเกรดลูกกิลให้ลดเวลาในการเรียกลูกกิล และเพิ่มจำนวนสูงสุดที่เรียกออกมาได้

– อัพเกรดเควส : อัพเกรดเควส เพื่อเพิ่มค่า exp และ Gold นอกจากนี้ยังเป็นเงื่อนไขในการปลดล็อคเควสต่อๆไปด้วย

– อัพเกรดกิล : เราสามารถนำ Card ที่ได้จากหีบสมบัติของบอส มาเพิ่มความสามารถให้กิลของเราได้ ซึ่งมีตั้งแต่ เพิ่มเงินที่ได้รับ เพิ่มความสามารถของลูกกิล ได้รับ EXP เพิ่ม ฯลฯ ซึ่งจะใส่ได้สูงสุด 5 ใบด้วยกัน

 

วิธีการผ่านด่าน

เราจะต้องเปิดเควสตามทางมาเรื่อยๆจนถึงบอส (เควสแต่ละด่านจำเป็นจะต้องอัพเกรดเควสด่านก่อน) เมื่อลูกกิลสามารถฝ่าด่านทั้งหมดมาจนถึงบอส และสามารถกำจัดบอสได้ ก็จะได้สมบัติบอสไปครอบครอง และผ่านไปยังเกาะต่อไปได้ แต่บางเกาะมีบอสมากกว่า 1 จุด เราจะต้องสร้างบ้านกิลและลูกกิลไปยังจุดอื่นๆด้วย ต้องปราบบอสให้หมดทั้งเกาะจึงจะผ่านไปได้

 

นับว่าเป็นเกมที่น่าสนใจมากเลยสำหรับ Guild Quest เพราะตัวเกมเล่นสบายๆไม่เครียดแล้วตัวเกมยังสามารถรันเก็บเงินเก็บ EXP มาให้เราได้เรื่อยๆแม้ว่าปิดเกมอยู่ เหมาะกับเกมที่เล่นฆ่าเวลาได้แม้ตอนทำงานหรือตอนที่ไม่มีเวลาเล่นได้ดีทีเดียว  และสำหรับเกมนี้ยังอยู่ในช่วง Beta (กำลังพัฒนา) คงยังมีการพัฒนาด่านและระบบอะไรต่างๆเพิ่มอีกพอสมควร ไม่แน่ว่าถ้ามันดังมากๆ ทางผู้พัฒนาอาจจะพอตมาลงมือถือก็เป็นได้

 

FREE!

 

Comment