พาส่องเกมมือถือ DOT.Allstar เกม 3D ARPG กับเหล่าฮีโร่ที่คุ้นเคย

001

วันนี้จะพาแนะนำเกมมือถือมันส์ๆจากค่าย Gameview อีกหนึ่งเกม กับ DOT.Allstar เกม 3D ARPG ที่มีตัวละครฮีโร่ที่เราคุ้นเคยจากเกม Moba ชื่อดัง เกมนี้ชูจุดเด่นของมุมมองเกมที่สามารถหมุนได้แบบ 360 องศา ทั้งหน้า home และฉากการต่อสู้ ในความคมชัดสวยงามแบบ 3D และยังให้เราจัดทีมฮีโร่แบบง่ายๆ ด้วยการแตะจอเพียงครั้งเดียว ไปดูกันว่าจะน่าเล่นกันขนาดไหน

002 003

            ก่อนเริ่มเกม เพื่อนๆ จะได้รับฮีโร่ในตอนเริ่มต้นฟรีๆ มา 3 ตัว เพื่อให้เราเอาไว้ไปต่อสู้ในการลงดันเจี้ยน เราสามารถนำฮีโร่มาจัดรูปแบบทัพได้ตามใจชอบ เน้นการวางแผนแล้วกันว่าจะวางแต่ละตัวไว้ตรงไหน โดยเกมสามารถจัดทัพฮีโร่ได้สูงสุด 5 ตัว ก็อาศัยการเก็บเลเวลเพื่อเปิดช่องตัวละครเพิ่ม

005 004

            วิธีการต่อสู้ก็ไม่ต่างจากเกม RPG ทั่วไป หลังจากจัดทีมเสร็จเราก็จะเข้าสู่แผนที่ผจญภัยลงดันเจี้ยน การต่อสู้ตัวละครจะโจมตีโดยอัตโนมัติ แต่เราต้องควบคุมคุมการใช้สกิลพิเศษ เมื่อเก็บเกทพลังจนเต็ม จะเห็นเป็นกรอบทองสว่างขึ้นมา ก็กดใช้สกิล โดยในแต่ละด่านเราก็ต้องกำจัดบอสประจำด่านให้สำเร็จถึงจะเป็นการผ่านด่านโดยสมบูรณ์

006 007 008

            ระบบ Gold ในเกมเป็นระบบสำคัญ เพราะการอัพเดททุกอย่างในเกมนั้นต้องอาศัยทองเป็นหลัก ทั้งการอัพเกรดตัวละครหรือทักษะต่างๆ รวมไปถึงการสุ่มตัวฮีโร่เพิ่มอีกด้วย เพราะฉะนั้นแนะนำให้ทำตามเควสประจำวันหรือเควสพิเศษต่างๆ เป็นหลักไว้ก่อนการลงดันแบบไร้จุดหมาย

009 010

            และความสนุกของเกมแนวนี้ไม่ได้อยู่ที่การต่อสู้ เป็นหลัก แต่อยู่ที่การพัฒนาตัวละครฮีโร่ของเราต่างหาก เมื่อจบการลงดันเจี้ยน หรือจบเควส เราจะได้รับรางวัลต่างๆ เป็นอุปกรณ์ เครื่องแต่งกาย ที่สามารถนำมาสวมใส่เพื่ออัพเกรดความสามารถของตัวละคร รวมไปถึงการใส่สกิล พัฒนาสกิลต่างๆ ความท้าทายของเกมก็อยู่ตรงนี้นั่นแหละ

011 012

            ระบบต่างๆ ในเกมยังมีรองรับอยู่อีกเพียบไม่ว่าจะเป็นระบบ VIP ที่ช่วยให้การอัพเกรด เก็บค่าประสบการณ์ต่างๆมีสิทธิพิเศษมากยิ่งขึ้น ระบบ Party Experience ก็เหมือนระบบพรรคพวก รวมก๊วนเป็นกิล์ดกันนั่นเอง และยังมีเรื่องของ Ranking ทั้งแบบเดี่ยวแบบทีม รองรับอยู่

013 014

            เกมนี้โดยรวมเหมือนเล่นเกม Moba อยู่บ้างเพราะตัวละครก็เห็นๆ กันอยู่ กราฟิกก็สวยงาม ตัวละครถึงแม้จะออกแนวน่ารักมากกว่าสมจริงก็ตาม แต่สกิลเวลาสู้ก็ทำออกมาได้ดี มีระบบเครื่องแต่งกาย และฮีโร่ที่มีให้เก็บสะสมเยอะมากเกมหนึ่ง อีกทั้งการผจญภัยในสงครามก็สนุกใช้ได้เลยทีเดียว

app_store_badge download

logo

Comment