(รีวิวเกมมือถือ) ไซบอร์ก 4G ระเบิดศึกจอมยุทธไฮเทคกับเกม ARPG

เรียกได้ว่าตัวเกมนี้มาเป็นเกมที่แหวกแนวจริงๆ ครับ เพราะเป็นการผสมผสานของเกมแนวจอมยุทธจีนที่เราเห็นกันได้ทั่วไป กับอุปกรณ์สุดไฮเทคราวกับเป็นเกมแนวข้ามเวลากันมา แถมใช้ชื่อเกมสุดแนวอย่าง ไซบอร์ก 4G อีกด้วย แน่นอนว่าตัวเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เชื่อได้ว่าโดนใจคนไทยแน่นอน ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาชมกันครับ

ตัวเกม ไซบอร์ก 4G นั้นเป็นเกมแนว ARPG สไตล์จอมยุทธจีน โดยกล่าวถึงดินแดนป่าเถื่อนเหล่าโจรออกมาเดินเล่นนอกเมืองได้โดยที่ยามหน้าประตูเมืองไม่ทำอะไรนอกจากยืนเฉยๆ แล้วก็รอให้คนเล่นอย่างเราไปกระทืบเล่น โดยเอาจริงๆ แล้วตัวเกมนี้ก็ถือว่าเป็นเกมแนว ARPG จอมยุทธปกติที่ไม่ได้ดูแหวกแนวอะไรนัก จนกระทั่งมาเจอเรื่องของชุดและหุ่นยนต์ไฮเทค

บางช่วงของเกม คนเล่นจะได้เจอกับหุ่นยนต์ที่จะพาคนเล่นเดินทางไปยังเมืองได้ในระยะเวลาอันสั้น และเมื่อถึงเลเวล 49 ก็จะสามารถปลดล็อคชุดไฮเทคมาสู้ได้ ซึ่งนอกจากพลังที่เพิ่มขึ้นแล้ว ตัวเกมจะเน้นที่ความเท่ของเกมเป็นหลักครับ แต่เนื้อหาของเกมนี้ก็ยังคงเน้นที่การปราบคนชั่วตามสไตล์ของจอมยุทธจีนอยู่ เป็นฟีเจอร์ของเกมที่จับเอาสองแนวมาผสมผสานกัน

มาดูระบบเกมเพลย์กันบ้าง ตัวเกมนั้นจะมีระบบออโต้มาให้เพื่อความสะดวกสบายในการเล่น คนเล่นจะสามารถปล่อยให้ตัวละครโจมตีใส่ศัตรูได้เลยหรือจะเล่นตามเควสต์ก็ได้ เกมจะมีสองระบบนี้แยกกัน แต่ก็ยังสามารถกดโจมตีปกติแบบแมนนวลได้ โดยการกดโจมตีปกติและก็จะมีสกิลมาให้เลือกเล่น ศัตรูเกมนี้มักจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มๆ จึงค่อนข้างง่ายในการตบพร้อมกันหลายตัว

แต่ที่น่าสนใจก็คือ ตัวเกมนี้ภาพไหลลื่นมาก หากมือถือสเปคดีๆ จะสามารถรันภาพเฟรมเรตในเกมได้ถึง 60 เลยทีเดียว ซึ่งบอกได้เลยว่ามีเกมมือถือไม่กี่เกมจริงๆ ที่สามารถรันภาพได้ถึง 60FPS (ส่วนใหญ่จะรันอยู่ราวๆ 45 – 60 FPS) และนั่นทำให้ภาพในเกมสมู้ดและไหลลื่นอย่างมาก โดยเฉพาะท่วงท่าของการโจมตีในเกมที่ทำให้คนเล่นสามารถมองได้อย่างเพลิดเพลิน

แม้ว่าเกมจะมีการอัพเลเวลที่ค่อนข้างรวดเร็ว แต่เกมนั้นจะค่อยๆ ปลดล็อคเนื้อหาให้คนเล่นได้เล่น ไม่ว่าจะเป็นระบบต่างๆ ในเกม และการอัพเกรดสกิลที่จะไม่สามารถอัพได้หากเลเวลไม่ถึง นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบช่วยคนเล่นปั้ม EXP โดยการจับกลุ่มเล่นปาร์ตี้กับคนเล่นคนอื่น ดังนั้นถ้าคนไหนอยากปั้มเลเวลเร็วๆ ก็ต้องหาเพื่อนมาเล่นด้วยกันครับ

แถมอีกจุดที่โดดเด่นไม่แพ้กันเลยก็คือระบบดันเจี้ยนที่ล่าบอสและฟาร์มของ ในเกมนี้รองรับทั้งแบบ Solo และแบบ Party แถมสามารถเล่นกันได้แบบ Real time นอกจากนี้ในดันเจี้ยนฟาร์มของ (ทั้งฟาร์มเลเวล , สมุดอัพสกิล และของอัพเกรด) ก็จะโผล่มาในที่เดียวที่คนเล่นสามารถเดินไปปล่อยให้ตัวละครโจมตีออโต้แล้วปล่อยไว้ได้เลย ซึ่งสร้างความสะดวกสบายในการเล่นกันแบบสุดๆ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนวจอมยุทธจีนที่เล่นง่ายๆ เน้นเกมเพลย์แบบเก็บเลเวลไวๆ ตบตีกันมันส์ๆ เนื้อเรื่องช่างมัน ภาพที่ไหลลื่น และมีของสุดลํ้าจินตนาการอย่างชุดสูทไฮเทคและหุ่นยนต์มาให้เห็นกันในเกมแล้วล่ะก็ รับรองว่าคุณจะต้องชื่นชอบเกมนี้ครับ เพราะนานๆ ทีเราจะเจอแหวกแนวที่จับเอาสองอย่างเอามารวมไว้ในเกมเดียวกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– ผสมผสานจอมยุทธจีนกับของไฮเทค
– ระบบออโต้ทั้งเควสต์และเก็บเลเวล ง่ายสุดๆ
– เกมเพลย์ลื่นไหล เฟรมเรตวิ่ง 40 – 60 FPS
– ดันเจี้ยนฟาร์มของทำได้ง่าย และเข้าถึงไม่ยาก
– เกมซัพพอร์ตการเล่นพร้อมกับคนเล่นคนอื่น

สำหรับตัวเกม ไซบอร์ก 4G ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment