(รีวิวเกมมือถือ) Dungeon Hunter Champions เกม ARPG ภาพสวยสุดมันส์จาก Gameloft

ค่าย Gameloft นั้นเป็นอีกค่ายทีมพัฒนาเกมมือถือที่สร้างเกมใหม่ๆ คุณภาพดีๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันเป็นจำนวนมาก (แถมยังเป็นค่ายที่มีการแปลภาษาไทยออกมาได้ดีมากด้วย) โดยล่าสุดต้อนรับเดือนพฤษภาคม ทาง Gameloft ได้ปล่อยเกมใหม่ออกมาและเป็นอีกเกมที่น่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวธีมตะวันตกครับ นั่นก็คือ Dungeon Hunter Champions หรือแปลเป็นไทยง่ายๆ ตามใจคนเขียนว่า “ศึกแชมเปี้ยนมหากาฬ”

ตัวเกม Dungeon Hunter Champions นั้นเราจะได้รับบทเป็นนักอัญเชิญที่จะสามารถบัญชาเหล่าแชมเปี้ยนในการเข้าร่วมการต่อสู้ได้ โดยเราจะต้องรับมือกับภัยพิบัติที่หวังครอบงำโลกทั้งสองใบ โดยศึกการต่อสู้ครั้งนี้จะเกิดขึ้นในมิติที่บิดเบี้ยว ซึ่งจะสามารถหยุดยั้งแผนการของการครอบงำของเหล่าตัวร้ายในเรื่องได้

เชื่อได้ว่าคนไหนที่มองเห็นภาพเกมนี้ แรกๆ จะต้องคิดว่าเกมนี้เป็นเกมแนว MOBA แน่ๆ สินะครับ ? อันที่จริงแล้วไม่ใช่ครับ เกมนี้เป็นเกทแนว ARPG เนี่ยแหละ เพียงแต่ว่าภาพของเกมนั้นจะให้อารมณ์เหมือนเกม MOBA แต่ถามว่าแล้วในเกมมีโหมด MOBA ไหม มีครัม จะมาในรูปแบบของด่านพิเศษบางด่านในโหมดเนื้อเรื่อและในโหมด PVP นั่นเอง ซึ่งรองรับการต่อสู้ถึง 5 VS 5 ดังนั้นเรียกได้ว่านี่คือเกม ARPG ในสไตล์ของเกม MOBA ได้เลยล่ะครับ

ตัวเกมนั้นจะโดดเด่นเรื่องของตัวละครที่มาให้อารมณ์ธีมตะวันหรือคล้ายกับตัวละครที่มาจากนิทานปรำปราทางฝั่งยุโรปหรือฝั่งกรีก แต่ก็มีตัวละครจากทางฝั่งเอเชียมาบ้าง แต่การดีไซด์ของตัวละครในเกมนั้น ทีมพัฒนาจะเป็นทางฝั่งตะวันตก ทำให้ภาพออกมาดูฝรั่งไปทั้งเกม ซึ่งถ้าคนไหนชื่นชอบตัวละครสไตล์ตะวันตกล่ะก็จะต้องชอบเกมนี้ครับ

ระบบการเล่นนั้นจะไม่มีอะไรยุ่งยาก เดินหน้าตบลูกกระจ๊อกตามรายทางแล้วก็เจอกับบอสที่ยืนรอเราไปรุมตื๊บที่ปลายทาง โดยระบบเกมเพลย์นั้นจะเป็นการกดโจมตีและใช้สกิลทั้งสามสกิลโจมตีอีกฝ่ายเหมือนกับเกม MOBA บนมือถือปกติ (ไม่มีกลิ้งตัวหลบเลย) โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลที่ค่อนข้างเฉพาะทางต่างกัน ทั้งโจมตีแนวหน้า โจมตีแนวหลัง และตัวละครสายซัพพอต โดยคนเล่นจะต้องจัดทีมให้เหมาะสมในการเล่นในการลงด่านแต่ละครั้ง

นอกจากสายของตัวละครแล้ว เกมจะมีระบบธาตุที่จะมีการแพ้ทางหรือชนะทางต่างกัน โดยระบบธาตุนั้นจะเหมือนกับเกมมือถือเกมอื่นๆ ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะจำไม่ได้ และคนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวละครทั้งการอัพเลเวลโดยการสังเวยตัวละครระดับล่างๆ และการสวมใส่อุปกรณ์ โดยหากสามารถสวมใส่อุปกรณ์ที่เหมือนกันก็จะได้บัฟพิเศษมา แถมยังสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ได้อีกด้วย คนเล่นจะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละครได้จากระบบนี้

และที่โดดเด่นที่สุดสำหรับเกมนี้ก็คือภาพกราฟฟิกในเกม คือไม่ใช่แค่ภาพในเกมดูสวยเป็นสไตล์การ์ตูนอย่างเดียว แต่ฉากในเกมจะทั้งหลากหลาย เก็บรายละเอียดยิบย่อยเยอะมาก แถมฉากมีอนิเมชั่นมาให้ดู ทำให้ตัวเกมนั้นออกมาดูอลังการมากขึ้นและปกติเราไม่ค่อยเห็นเกมมือถือที่ที่มีฉากหลังทำออกมาอลังการเท่ากับเกมนี้มาก่อน

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว ARPG ที่มีสไตล์การเล่นแบบ MOBA และมีธีมของฉากและตัวละครในเกมเป็นแนวตะวันตก สำคัญก็คือ ต้องเป็นเกมที่มีภาพสวยอลังการ และการแปลภาษาไทยที่ออกมายอดเยี่ยมแล้วล่ะก็ เกม Dungeon Hunter Champions นี้จะเป็นเกมที่อยากจะแนะนำให้ลองเล่นอย่างยิ่งเลยล่ะครับ เกมมือถือที่คุณภาพดีแบบนี้ หาไมได้ง่ายๆ เลย แนะนำให้ลองครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เป็นเกม ARPG สไตล์ MOBA
– ภาพตัวละครและฉากมาในธีมตะวันตก
– ระบบแอ็คชั่นไหลลื่น มันส์สะใจ
– ฉากหลังอลังการ คุณภาพเหมือนเกมคอลโซลฉบับย่อส่วน
– ปลดล็อคฮีโร่ในเกมฟรีหากเล่นไปในเกมเรื่อยๆ (ฟาร์มของได้)

สำหรับเกม Dungeon Hunter Champions ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์, iOS และ Windows 10 Store สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment