Tree of Savior เผยระบบที่ซ่อนลับ พร้อมโชว์คลิป Gameplay อีก 4 อาชีพ

TOS 22-7-14-001

กลับมาอีกครั้งกับอัพเดทข่าวสารประจำสัปดาห์ของเกม Tree of Savior จากผู้พัฒนา IMC Games โดยเนื้อหาหลักๆคือการสปอยอาชีพในเกมนั่นเอง และมีอธิบายเกี่ยวกับระบบอื่นๆเล็กน้อยด้วย เราไปดูรายละเอียดของสัปดาห์นี้กันเลยค่ะ

http://vimeo.com/79457581

อย่างแรกเลย ที่ข่าวครั้งที่แล้วทางผู้พัฒนาได้บอกว่าผู้เล่นสามารถปีนป่ายตามฉาก กำแพง ตึกได้นั้น ครั้งนี้ทางผู้พัฒนาได้ให้ข้อมูลเสริมเพิ่มเติมอีกว่า Tree of Savior มีระบบที่ซ่อนลับ (hidden content) ที่ผู้เล่นสามารถหาไอเทมพิเศษได้จากสถานที่ลับต่างๆ ซึ่งไม่ได้ปรากฏให้เห็นกันชัดๆ ต้องใช้ความพยายามในการหาสถานที่เหล่านั้น

TOS 22-7-14-002

ในเกมจะมีชุดคอสตูมให้ใส่สวยงามหลากหลายชุด ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นดูเด่นมีเอกลักษณ์แตกต่างจากผู้เล่นคนอื่นๆได้ แต่ชุดคอสตูมจะไม่เหมือนพวกชุด armor ที่มีคุณสมบัติเพิ่มพลังป้องกัน ต่อให้ผู้เล่นไม่เปลี่ยนชุดคอสตูมใหม่ๆเลย ใส่ชุดเก่าต่อไป ก็ไม่มีผลเสียเปรียบในด้าน stat อยู่ดี ชุดคอสตูมพิเศษของแต่ละอาชีพจะได้รับจาก Class Master NPC เมื่อขึ้นสูงอาชีพสูงขึ้น

TOS 22-7-14-003

มาดูกันที่อาชีพที่ทางผู้พัฒนาปล่อยมาให้ชมครั้งนี้กันบ้างค่ะ เริ่มจาก Thaumaturge อาชีพที่สามารถเปลี่ยนคุณลักษณะบางอย่างได้ หรือเอามาเป็นของตัวเองได้ เช่น สามารถเอาสกิลกับดักของมอนสเตอร์มาใช้เองได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้สกิลเพิ่มไซส์ให้ใหญ่ขึ้นได้ในหลายๆอย่าง หากทำให้มอนสเตอร์ตัวใหญ่ขึ้น อาจจะส่งผลดีกับสกิลของเพื่อนในปาร์ตี้ที่มีผลกับมอนสเตอร์ตัวใหญ่ได้ หรือถ้าหากใช้กับผู้เล่นด้วยกัน เช่น ทำให้มือข้างที่ถืออาวุธใหญ่ขึ้น ก็จะเพิ่มพลังโจมตี หากร่ายใส่มือข้างที่ถือโล่ พลังป้องกันก็จะเยอะขึ้น

TOS 22-7-14-004

TOS 22-7-14-009

อาชีพต่อมา Archer นักธนู ซึ่งเป็นอาชีพพื้นฐานของแต่ละเกม พลังโจมตีจะขึ้นอยู่กับระยะห่างของผู้เล่นกับมอนสเตอร์ และถ้าผู้เล่นเปลี่ยนท่าทางในการยิงเป็นการนั่งยิง จะทำให้ผู้เล่นขยับไม่ได้ แต่จะทำให้โจมตีมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้ามอนสเตอร์ที่อยู่เป็นกลุ่มถูกโจมตีโดยการยิงชาร์จ จะทำให้พวกมันกระเด้งเข้าหากัน ทำให้ยิงโดนเป็นหมู่ได้ง่ายขึ้น และแน่นอนที่สุดว่าข้อดีของอาชีพ Archer ในเกม Tree of Savior นี้ คือ การยิงไปเดินไปได้ บอกได้เลยว่ามีประโยชน์มากในการสู้กับบอสหรือมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ทั้งหลาย

TOS 22-7-14-005

TOS 22-7-14-010

Pyromancer จอมเวทย์อัคคี เวทย์ไฟจะทำดาเมทติดๆกัน ทำให้มอนสเตอร์ชะงัก เหมาะกับการสู้กับมอนสเตอร์หลายๆตัวพร้อมกันมาก โดยเฉพาะเวทย์ Fire Wall ผู้เล่นสามารถใช้ปุ่มบังคับทิศทางลากพื้นที่กำแพงไฟได้ดั่งใจคิดเลย และยังมีเวทย์ Fireball ที่สามารถทำให้มันเคลื่อนไหวไปในทางที่ต้องการได้โดยการโจมตีที่ลูกบอลไฟ ถ้าไปเป็นปาร์ตี้จะใช้ประโยชน์ได้แจ่มมากๆเลย

TOS 22-7-14-006

TOS 22-7-14-011

อาชีพสุดท้าย Centurion ผู้นำทัพที่สามารถสั่งการให้ผู้เล่นคนอื่นมารวมกันอยู่ในรูปแบบ Formation ได้ โดยสามารถเปลี่ยนได้ในหลากหลายรูปแบบตามแต่ละสถานการณ์ที่เหมาะสม เช่น Winged Formation เป็นรูปแบบปีก เน้นด้านโจมตี ซึ่งเหมาะกับการใช้กับบอสใหญ่ และ Phalanx คือรูปแบบรวมทีมซึ่งจะเสริมพลังในการบล๊อคการโจมตี

TOS 22-7-14-007

TOS 22-7-14-012

มาดูคลิป Gameplay ของทั้ง 4 อาชีพกันค่ะว่าน่าเล่นขนาดไหน

Fanpage : https://www.facebook.com/treeofsavior

แถมภาพ Klaipeda soldier NPC สวยๆในเกมจ้า

TOS 22-7-14-008

 

Comment