9 สิ่งที่คุณควรรู้ เพื่อสนุกกับ Tower of Fantasy

เปิดให้บริการกันแล้วสำหรับเกม MMORPG Openworld อย่าง Tower of Fantasy อีกหนึ่งเกมที่มีหลายคนเฝ้ารอคอยกันอย่างมาก และวันแรกที่เปิดให้บริการก็ได้มีคนเล่นต่อคิวเล่นกันหลายพันคนกันเลยทีเดียว สำหรับคนเล่นที่เป็นนักพเนจรมือใหม่ที่กำลังจะเข้าสู่ดวงดาวแห่งไอด้าแห่งนี้ นี่คือข้อมูลเบื้องต้นที่คนเล่นควรจะรู้เพื่อเล่นเกมนี้อย่างสนุกมากขึ้น

1. นี่คือเกม mmorpg

บางคนอาจจะคิดว่านี่เป็นเกม Open World สไตล์คอนโซลหรือเล่นคนเดียวแบบเหงาๆ แต่จริงๆแล้วนี่คือเกม MMORPG ที่คนเล่นจะเดินแล้วพบกับคนเล่นคนอื่นในทุกๆระยะอย่างแน่นอน สามารถจับคู่กับคนเล่นคนอื่นเพื่อเล่นในคอนเท้นต์อย่างการท้าทายบอสหรือลงดันเจี้ยนได้อีกด้วย เพียงแต่ว่าเกมนี้มอบความมีอิสระให้กับคนเล่นในการสำรวจโลกได้อย่างเต็มที่นั่นเอง จะทำตามเควสหรือจะไปเดินเที่ยวไล่กำจัดศัตรูตามค่ายต่างๆก็สามารถทำได้เช่นกัน

2. กาชาอาวุธที่มาพร้อมกับสกินตัวละคร

เกมนี้คนเล่นจะมีแค่ 1 ตัวละครแต่กาชาจะเป็นอาวุธ สำหรับอาวุธพิเศษที่เป็นเกรดดีๆจะมาพร้อมกับร่างอวตารที่คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนเป็นร่างนั้นมาเล่นได้ เพียงแต่เมื่อเข้าสู่เนื้อเรื่องหลักแล้วตัวละครก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็นร่างหลักของคนเล่น พูดง่ายๆก็คือกดกาชาอาวุธแล้วก็แถมสกินที่เป็นเจ้าของอาวุธนั้นมาให้ด้วย อาวุธเกรดดีย่อมมีสกิลที่ดีกว่า แต่อาวุธเกรดธรรมดาอย่างเช่น SR ก็จะสามารถอัพเกรดได้ง่ายกว่าเพราะมีโอกาสเปิดได้ซ้ำค่อนข้างง่ายกว่าเกรดสูงอย่าง SSR

3. ใส่อาวุธได้ถึง 3 แบบ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือจะสามารถใส่อาวุธได้ถึง 3 แบบ และสามารถตั้งค่าในเซตอาวุธได้ล่วงหน้าอีก 3 เซต ข้อดีของเกมคือไร้ความหน่วงตอนเปลี่ยนอาวุธ จึงทำให้สามารถสลับอาวุธในการเล่นได้อย่างรวดเร็ว อาวุธแต่ละแบบจะมีธาตุเป็นของตัวเองและศัตรูบางประเภทจะแพ้ทางธาตุนั้นๆ เกมจะมีบอกอยู่ตรงหลอดเลือดตัวละคร ดังนั้นคนเล่นที่สามารถเลือกอาวุธที่เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของตัวเอง และได้เปรียบกับศัตรูเอามาเล่น

4. สไตล์การเล่นอิสระอย่างมาก

อีกจุดเด่นของเกมนี้ก็คือการเคลื่อนที่ต่างๆที่ได้มอบความเป็นอิสระอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการสามารถเร่งไปข้างหน้า กระโดดได้ 2 ชั้นกลางอากาศ ร่อนลงมาจากข้างบนลงมาข้างล่างได้ หรือการใช้ jackpack กระโดดกลางอากาศไปยังที่สูงๆ ทั้งหมดนั้นจะทำให้คนเล่นสามารถเล่นได้ตามใจชอบ จะชอบเล่นแบบลอบเร้นค่อยๆดักยิงเก็บทีละตัว หรือจะบุกเข้าค่ายลากมาเยอะๆแล้วก็อัดสกิลใส่ทีเดียว คนเล่นสามารถทำได้ทั้งนั้น (ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเน้นแบบตะลุยก็เถอะนะ) อีกทั้งการเคลื่อนไหวที่มีอิสระแต่ทำให้คนเล่นเฝ้ามองหาเก็บของต่างๆตามฉากต่างๆเช่นที่อยู่บนที่สูงได้อีกด้วย

5. โลกกว้างและกล่องสมบัติ

เกมนี้เป็นเกมแนว Open World ที่มีพื้นที่ขนาดกว้างใหญ่มาก การเอาแต่วิ่งอย่างเดียวถึงแม้ว่าอาจจะไม่เสียค่าความเหนื่อยแต่ก็ต้องใช้เวลาในการวิ่งงาน จึงมีระบบพาหนะที่คนเล่นจะสามารถเคลื่อนที่ไปตามจุดต่างๆได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีจุดวาปต่างๆที่สามารถวาร์ปไปกลับจุดที่เคยผ่านมาแล้วได้ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการเล่นได้เยอะ อีกจุดที่อยากจะพูดถึงก็คือกล่องสมบัติ เกมนี้จะดีก่อนสมบัติซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆอยู่ 2 แบบก็คือแบบธรรมดาและแบบที่ต้องใช้ตั๋วในการเปิด แบบที่มีตั๋วนั้นจะได้รับของรางวัลมากกว่าปกติ ดังนั้นหากคนเล่นเจอกล่องสมบัติที่เข้ารหัสแล้วต้องใช้ตั๋วเปิด ขอแนะนำให้หาตั๋วมาเปิดกล่องตัวนี้เพื่อรับของที่ดีกว่าการเปิดแบบไม่ใช้ตั๋ว

6. กาชาที่การันตี 80 โรล

จุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้ก็คือคนเล่นจะมีเพดานการันตีหน้าตู้อยู่ที่ 80 โรล ถึงแม้ว่ากาชาเกมนี้ถึงแม้ว่าจะมีความเค็มบ้างแต่ก็ไม่ได้ทรมานคนเล่นขนาดนั้น และสำหรับคนแรกที่สงสัยว่าควรจะต้องเอาอาวุธอะไรมาเล่นถึงจะดีที่สุดนั้น ทางเราขอนำเสนอที่ Tier List ตามภาพนี้มาเป็นตัวเลือกให้กับคนเล่น แต่อยากจะแนะนำว่า แม้ Tier List แนะนำที่ว่าจะมีผลในการเล่นพวกคอนเท้นต์สูงๆ แต่หากคนเล่นต้องการความสนุกในการเล่น ก็สามารถเลือกเล่นไอเทมแบบไหนก็ได้ ตามใจคนเล่นเลย

7. การปรับแต่งรูปลักษณ์ตัวละคร

เกมนี้คนเล่นจะมีร่างตัวละครหลักเป็นของตัวเองและเราจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปลักษณ์เนื่องจากต้องการหลบหนีการไล่ล่าของศัตรู ดังนั้นคนเล่นจึงสามารถสร้างสรรค์ร่างของตัวเองได้หลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ในเกมยังสามารถเลือกล่างตัวละครคนอื่นมาเล่นได้พร้อมกับแชร์ร่วมกันได้อีกด้วย อยากจะมีรูปลักษณ์เป็นตัวละครจากเรื่องดังๆหรืออยากจะแชร์ตัวละครที่ตัวเองสร้างให้คนอื่นนำไปเล่น สามารถทำได้ในเกมนี้

8. ภารกิจที่เยอะจะยิ่งมอบของรางวัลอย่างมากขึ้น

ถึงแม้ว่าเกมที่ตื่นตาตื่นใจนี้จะทำให้คนเล่นสนุกกับการท่องโลก แต่อย่าลืมว่าในเกมนี้มีภารกิจต่างๆมากมายให้คนเล่นได้ร่วมทำ ขอแนะนำให้คนเล่นกดเปิดเมนูที่อยู่มุมบนขวา เพื่อเก็บของรางวัลต่างๆและคนเล่นจะได้มีทรัพยากรมากเพียงพอในการอัพเกรดตัวละครโดยเฉพาะช่วงต้นเกม และลองหมั่นเซ็ตในแผนที่เพื่อดูค่ายของศัตรูที่คนน่าจะสามารถวิ่งไปฟาร์มเอาของหรือจะไปท้าทายในดันเจี้ยน แม้แต่การมองหาคนเลือกคนอื่นเพื่อสู้กับ world boss ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน มีอะไรสนุกหลายอย่างที่เล่นในเกมนี้ได้

9. เกมนี้ใช้จอยเล่นได้

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบการเล่นด้วยจอยคอนโทรลเลอร์ ขอแสดงความยินดีด้วยเพราะว่าเกมนี้สามารถใช้จอยในการเล่นได้อย่างเต็มรูปแบบ หากการเล่นบนมือถือด้วยทัชสกรีนไม่ค่อยถนัดนัก การใช้จอยมาเล่นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกเช่นเดียวกัน

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือ 9 เรื่องที่คนเล่นควรจะรู้ก่อนที่จะเล่นเกมนี้ หาคนเล่นกำลังมองหาเกม MMORPG Openworld ภาพสวยมีอะไรให้ทำเยอะแยะ พร้อมสนุกกับเนื้อหาได้อย่างหลากหลายแล้วล่ะก็ นี่คือเกมที่คนเล่นไม่ควรพลาดที่จะได้มาลองสัมผัสกันเลยทีเดียว สำหรับคนที่สนใจเกมนี้สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้แล้วตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทได้ที่แฟนเพจหลักของเกมได้เลยนะครับ