[รีวิวเกม PC] ต้องลอง CRYOFALL เกมเอาชีวิตรอดแบบ Sandbox ร่วมเล่นกันได้ไม่จำกัด!

ห่างหายกันไปนานสำหรับเกมแนวเอาชีวิตรอดแนวไซไฟแบบผู้เล่นหลายคนจากดาวเคราะห์อันไกลโพ้น ที่คุณและผู้คนอีกมากหมายถูกทิ้งไว้เนื่องจากอุบัติเหตุยานอวกาศพุ่งชน คุณที่อยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่อันตรายบนดาวเคราะห์ที่เลวร้ายแห่งนี้ เพื่อที่จะเอาชีวิตรอด เราจำเป็นต้องพัฒนาทักษะของตนเอง ปรับปรุงเทคโนโลยี และจัดการกับพื้นที่รกร้างแสนอันตราย และสร้างชีวิตใหม่บนดินแดนแห่งนี้  ซึ่งคุณสามารถร่วมมือกับผู้รอดชีวิตคนอื่นเพื่อสร้างเมืองของคุณเอง พัฒนาเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมและเกษตรกรรมที่รุ่งเรือง หรือปล้นผลผลิตจากหยาดเหงื่อแรงกายของเพื่อนผู้รอดชีวิตได้  ตัวเกมค่อนข้างเปิดกว้าง ให้สามารถผลิตได้ตั้งแต่อาวุธมีดทำครัวๆเล็กๆ จนไปถึงเทคโนโลยีระดับอุตสาหกรรม เช่น โรงไฟฟ้า ยานพาหนะ การทำฟาร์ม หรือแม้แต่การประดิฐหุ่นยนต์ และไซบอร์ค (สมกับเป็นไซไฟจริงๆ)ไว้สำหรับบุกตะลุยในพื้นที่ต่างๆที่มีหลากหลายสิ่งแวดล้อมในเกม  และแน่นอนเราสามารถ โจมตีผู้เล่นอื่น หรืออยู่กันอย่างสงบได้ โดย server มีให้เลือกทั้ง PVP(โจมตีกันเองได้) หรือ PVE (โจมตีกันเองไม่ได้) ให้เราเลือกเล่นได้ตามสไตล์

ลดราคา 75% ถึง 28 เม.ย.

สำหรับการเอาชีวิตรอดใน CRYOFALL นั้นจำเป็นต้องหาอาหารและน้ำให้เพียงพอต่อการดำรงชีพ ซึ่งช่วงแรกสามารถเก็บผลไม้ และผลน้ำ (Water fruit) ในการดำรงชีพไปก่อน ส่วนการทำอาหารจะสามารถใช้ เนื้อสัตว์(ได้จากการล่า)และเห็ด นำมาประกอบอาหารได้ที่แคมป์ไฟ โดยการใส่วัตถุดิบช่องบน แล้วใส่เชื้อเพลิง เช่น ท่อนไม้ ที่ช่อง 2

ในช่วงแรกให้เราทำตามเควสไปก่อน ซึ่งเควสจะสอนสิ่งที่จำเป็นต่างๆเช่นการ คราฟชุด คราฟอาวุธ เครื่องมือ การสร้างแคมป์ สร้างอุปกรณ์ใช้สอยต่างๆ การเปิดใช้เทคโนโลยี การสร้างฟาร์ม ต่างๆเป็นต้น โดยเมื่อเรียนรู้เทคโนโลยีจากช่อง Technologies แล้ว เวลาสร้างพวกอุปกรณ์ โต๊ะคราฟ ที่นอนหรือแคมป์ ให้สร้างที่ช่อง construction

Ability เกมนี้จะมีทั้งหมด 2   แบบได้แก่
เทคโนโลยี : คือเทคโนลียีในการสร้างสรรค์สิ่งประดิฐต่างๆ ซึ่งเราต้องเรียนรู้เทคโนโลยีก่อนสร้างสิ่งเหล่านั้น โดยเทคโนโลยีจะแบ่งออกเป็น 4 Tier ได้แก่ Tier I ,Tier II ,Tier III และ Tier IV  โดย   Tier สูงๆจะสร้างของเทคโนโลยีสูงๆได้ แต่ต้องเรียนรู้เทคโนโลยี Tier ต่ำให้ครบตามต้องการเสียก่อน  ส่วนการเรียนเทคโนโลยีจะใช้แต้ม LP ซึ่งได้จากการทำเควส ล่าสัตว์ คราฟ เก็บของป่า ฯลฯ ซึ่งเทคโนโลยียิ่งสูงยิ่งใช้แต้มเยอะ ดังนั้นถ้ามีเพื่อนช่วยจะดีมากเพราะจะได้แบ่งเทคโนโลยีกันไปคนละทาง

สกิล : เมื่อเราเก็บของป่า วิ่งหรือเรียนรู้อะไรต่างๆเพิ่มขึ้น เราจะได้ค่าประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้เก็บของ ตัดไม้ ได้เร็วขึ้น หรือมี   HP  และ Stamina มากขึ้น

สำหรับการสร้างพื้นที่ของตัวเองให้ไปเปิดเทคโนโลยีด้าน Construction และ Land Claim ก่อนจากนั้นเลือกพื้นที่ ที่ต้องการครอบครองแล้วไปที่ tab Construction เลือก Land Claim จากช่อง Other แล้วจึงวางลงไป เพื่อป้องกันคนอื่นมายุ่งย่ามในพื้นที่ของเรา ซึ่งเราสามารถตั้งได้ว่าจะให้เพื่อนใช้งานได้หรือไม่

นับว่าเป็นเกม Survivor การเอาชีวิตรอดที่น่าสนใจทีเดียว เพราะว่าสามารถเล่นได้พร้อมๆหลายคน (server นึงจุได้ 200 คน) ซึ่งเราสามารถตั้งอาณานิคมกับเพื่อนๆ แล้วไปไล่ถล่มอาณานิคมคนอื่นก็ได้ หรือจะร่วมกันสร้างกับเพื่อนๆในโลกนั้นก็ย่อมได้ ตัวเกมค่อนข้างเปิดกว้างและเล่นได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ในเกมยังสุ่มอีเว้นท์ให้ผจภัยกันด้วย ถ้ามีเพื่อนเล่นด้วยรับรองเพลินกันเลยทีเดียวเพราะตัวคนเดียวไม่สามารถเรียนเทคโนโลยีได้ครบต้องให้เพื่อนมาช่วยกันเก็บช่วยกันสร้าง ที่สำคัญตอนนี้ลดราคา 75% บาทเหลือ 72 บาทเท่านั้น ใครที่สนใจก็เข้าเล่นไปกันได้เลย ลดราคาถึง 28 เมษายนนี้เท่านั้น!

ลดราคาเหลือ 72 บาท