(รีวิวเกม) Overwatch 2 Beta เกม FPS ตัวเทพหวนคืนฟอร์มแล้ว!

Overwatch คือหนึ่งในปรากฎการณ์ของเกมแนว Shooting PVP Team-base ที่สร้างความสนุกสนานให้กับคนเล่นเกมทั่วโลก ทว่าเมื่อเกิดปัญหาภายในบริษัท ความนิยมของเกมก็ลดลงเรื่อยๆ แต่ดูเหมือน่าตัวเกมกำลังจะกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในเกมภาคต่อที่ได้มีการเปิดทดสอบเฉพาะคนที่ถูกเลือกแล้ว และเราจะมาดูกันว่าตัวเกมมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

สำหรับตัวเกม Overwatch 2 นั้นจะเล่าเนื้อเรื่องต่อจากเนื้อเรื่องในเกมจริงๆ (ภาคแรกอารมณ์เหมือนกับบางเหตุการณ์เกิดก่อนด้วยซ้ำ) ที่เหล่าเจ้าหน้าที่โอเวอร์ว็อชได้ตัดสินใจกลับมารวมตัวกันเพื่อรับมือกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่กำลังคืบคลานเข้ามา ซึ่งเหตุการณ์ต่อจากนี้ต้องรอเกมวางจำหน่ายจริงกันต่อไป

ในช่วงของการเปิดทดสอบนั้นจะเป็นการเปิดทดสอบเฉพาะในโหมด PVP ซึ่งเป็นโหมดเกมหลักของตัวเกมอยู่แล้ว แต่สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือการปรับสมดุลต่างๆ ของเกม รวมไปถึงฉากต่างๆ ของเกมที่มีการเล่นแสงที่ไม่เหมือนของเดิมอีกด้วย ดูแล้วก็จะรู้ได้เลยว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างจากเกมภาคแรก

ในส่วนของตัวละครคนใหม่ที่อัพเดตมาให้เล่นนั้นก็คือ SOJOURN ซึ่งเป็นตัวละครสาย DPS ใช้อาวุธปืนไรเฟิลเหมือนกับ Soldier 76 แต่ความแตกต่างก็คือจะมีการโจมตีแบบยิงกระสุนด้วยความเร็วสูง (ดาเมจวัดที่ตามพลังงานที่เก็บไว้) ซึ่งเมื่อเปิดอัลติเมด ปืนซาร์จจะซาร์จพลังงานเร็วขึ้นและยิงทะลุศัตรูได้ และยังมีสกิลปล่อยระเบิดที่โจมตีต่อเนื่องและไถลพื้นเพื่อหลบและพุ่งไปได้รวดเร็ว

การมาของตัวละคร SOJOURN นั้นจะเป็นตัวละครสายโจมตีที่เน้นพุ่งโจมตีอย่างรวดเร็วแบบ Soldier 76 แต่สำหรับ SOJOURN จะมีสกิลที่ยิงทะลุได้ ซึ่งจะเหมาะในการทะลวงแท้งก์อีกฝ่ายที่จะมายืนขวางหรือหรอยทะลุไปโดนคนหลังได้หากตาและมือไวพอ จุดเสียคือไม่มีการป้องกันใดๆ (ยกเว้นไถลหนี) แต่ความง่ายในการเล่นก็จะสูง

ทางด้านเกมเพลย์นั้นจะไม่ได้มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากของเดิมมากนัก แต่สิ่งที่ต่างออกไปหลักๆ ก็คือเรื่องของบรรยากาศ แม้ว่าเกมเพลย์จะเล่นเหมือนกันแต่ฉาก เสียงประกอบต่างๆ ที่เปลี่ยนไปก็ทำให้ต้องมานั่งปรับอารมณ์กันใหม่ ขณะเดียวกันก็จะรู้สึกถึงความตื่นเต้นในการเล่นเกมที่หวนคืนสู่ตัวเกมตอนเริ่มมาใหม่ๆ อีกด้วย

อีกจุดที่เปลี่ยนแปลงต่อเกมเพลย์โดยรวมเลยก็คือสมดุลตัวละครที่เปลี่ยนไป เช่น แม็คคลี ที่จะไม่สตั๊นแล้วแต่เป็นปาระเบิดแทนที่ทำให้บุกได้มากขึ้น หรือ Bastion ที่โหดขึ้นเพราะตอนเปิดโหมดป้อมจะเคลื่อนที่ได้แล้ว (ถึงดาเมจจะลดลงก็เถอะ) ส่วนการมาของตัวละครใหม่ 1 คนจะไมได้เปลี่ยนแปลงอะไรในเวลานี้มากนัก

จากที่สังเกตคนเล่นในช่วงทดสอบนั้นมักจะยังคงเล่นในส่วนของตัวละครที่คุ้นเคยกันเสียมากกว่า และเพราะเกมมีโหมดให้เล่นแค่ Quick play และยังไม่มีโหมด RANK เลยทำให้ยังคงเล่นแบบสนุกๆ กันอยู่ และจุดดีก็คือ สกินต่างๆ จะยังคงมีครอบครองเหมือนเดิม ดังนั้นแฟนๆ เกมที่มีตัวเกมภาคแรกอยู่ ต้องรีบเก็บสกินในภาคแรกให้ครบก่อนที่เกมจะย้ายไปภาคสอง เพราะเมื่อย้ายไปแล้วจะไม่สามารถหาสกินดังกล่าวได้อีกแล้วนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกเหมือนเดิมแต่ปรับให้ภาพสวยขึ้น
  • เปลี่ยนเสียงเพลง ประกอบ จนให้ความรู้สึกเปลี่ยนไปแต่ยังคงเดิม
  • การเพิ่มตัวละครใหม่จะยังคงเอกลักษณ์ของเกมเหมือนเดิม
  • แผนที่ใหม่ที่สร้างมาทำออกได้สนุกและไม่มึน
  • ข้อมูลคนเล่นจะเล่นต่อได้เลยเมื่อเกมเปิดจริง

สำหรับเกม Overwatch 2 จะเปิดทดสอบช่วง BETA ไปจนถึงวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ สามารถกดปุ่มข้างล่างเพื่อลุ้นรับสิทธิเป็นผู้เข้าร่วมทดสอบได้ และขอแนะนำติดตามข่าวสารอัพเดตเกมแบบภาษาไทยได้ที่ แฟนเพจได้เลยนะครับ

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-22.png