(รีวิวเกมมือถือ) Atelier Online เกมสาวน้อยปรุงยาฉบับเกมมือถือ พร้อมเล่นวันนี้

เอ่ยถึงซีรี่ย์เกม Atelier แล้วหลายคนก็ต้องนึกถึงตัวเอกของเกมที่เป็นสาวน้อยปรุงยาที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นน่าจดจำกันอย่างแน่นอน ตัวเกมนั้นจริงๆ แล้วมีเวอร์ชั่นมือถือด้วย ซึ่งเราต้องรอถึง 3 ปี ในที่สุดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษก็เปิดให้ได้เล่นกันแล้ว

สำหรับเกม Atelier Online: Alchemist of Bressisle นั้นจะมีเนื้อเรื่องอยู่ในเกาะ Bressisle และมีอเคเดมี่ สถาบันตั้งเอาไว้เพื่อสอนเด็กรุ่นใหม่ให้เป็นนักผจญภัยที่ดีในอนาคต และเราจะเป็นหนึ่งในนักเรียนที่เข้ามาเรียนในอเคเดมี่แห่งนี้

ธีมของเกมนี้คือเกมแบบ JRPG สไตล์แบบคอลโซลจ๋า คือง่ายๆ ว่าไม่ได้มีระบบการเล่นที่เหมือนกับเกมมือถือปกติเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะการนำเสนอโลกของเกมที่โดดเด่นไม่แพ้ภาคหลัก และเรื่องราวของเกมที่มีเสียงพากย์มาครบ

นอกจากนี้ในแง่ของคุณภาพเกมก็ทำออกมาได้สูงมาก อย่างระบบการเล่นที่จะชวนนึกถึงเกมคอลโซลเสียมากกว่า จะไม่มีระบบออโต้เดินไปเองตีเอง (มีเป็นออโต้เก็บของในฉากอย่างเดียว) คนเล่นจำเป็นต้องควบคุมทุกอย่างด้วยตัวเอง

แต่เพราะเกมถูกออกแบบให้เล่นบนมือถือ จึงทำให้การเล่นนั้นจะใช้เวลาไม่นาน อย่างเช่นฉากแผนที่ที่สั้นและวาร์ปไปยังจุดต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะระบบปรุงยาที่จะสามารถทำได้ทุกที่ เป็นต้นว่าหยิบของเสร็จก็ปรุงยาตรงนั้นเลย

ระบบปรุงยาถือได้ว่าเป็นอีกระบบเด่นอย่างหนึ่งที่เกมนำเสนอเพราะคนเล่นจะสามารถปรุงยาสร้างของต่างๆ ได้มากมายแบบในเกมภาคหลัก ถึงกลัวงงๆ ก็จะเหมือนกับพวกระบบคราฟต์ที่จะสามารถสร้างของต่างๆ ได้

นอกจากนี้เกมยังรองรับการเล่นแบบ CO-OP ในปาร์ตี้ได้ถึง 4 คน โดยจะสามารถเข้าร่วมตีมอนสเตอร์พร้อมกัน แต่จะต้องตั้งปาร์ตี้กันก่อน แปลว่าคนเล่นจะสามารถเล่นได้ทั้งแบบคนเดียวและแบบร่วมกับคนเล่นคนอื่นก็ได้ด้วย

โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่คือเกม JRPG แบบในธีมยุคกลางแฟนตาซีจ๋าที่ได้บรรยากาศการเล่นแบบเกมคอลโซลเด๊ะๆ ทั้งระบบการเล่นที่แตกต่างจนไม่รู้สึกเหมือนเล่นเกมมือถือเท่าไหร่ แถมยังโดดเด่นที่เนื้อเรื่องและระบบการเล่นอีกด้วย ถึงจะไม่เคยเล่นเกมสาวปรุงยามาก่อน แต่หากเป็นคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์ JRPG เกมนี้่ก็ไม่ควรพลาด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • คุณภาพเกมสูงกว่ามากกว่าเกมมือถือปกติ
  • ธีมโดดเด่น เพลงประกอบเพราะมาก
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม เสียงพากย์มาครบ
  • เล่นง่าย ปรุงยาตรงไหนก็ได้
  • รองรับการเล่นแบบ CO-OP ในปาร์ตี้ 4 คนพร้อมกัน

สำหรับเกม Atelier Online: Alchemist of Bressisle ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ในลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)