(รีวิวเกมมือถือ) DISGAEA RPG เกมคลาสสิคชื่อดังได้มาเป็นเกมมือถือแล้ว

ย้อนกลับไปในยุคสมัยเกมคอลโซล เกม DISGAEA คือหนึ่งในเกมที่มีแฟนๆ ติดตามกันมากมาย ด้วยระบบการเล่นที่แบบ RPG คลาสสิคและธีมของเกมที่ไม่เหมือนใคร ตอนนี้ตัวเกมก็ได้พร้อมเปิดในเวอร์ชั่นมือถือกันแล้ว พร้อมกาชา

DISGAEA RPG นั้นจะยังคงรูปแบบเอกลักษณ์การเล่นแบบเกมต้นฉบับ โดยการใช้ภาพกราฟฟิกแบบสไตล์ Pixal ผสมกับเกม SRPG แต่จะเปลี่ยนเนื้อเรื่องมาตรงที่ตัวเรานั้นได้ใช้มือถือในการเชื่อมต่อเข้าไปในโลกของเกม และเข้าไปร่วมกับเหตุการณ์ต่างๆ ของตัวละครนั่นเอง (คือตัวละครรู้ว่าเราใช้มือถือเป็นตัวเชื่อมต่อ)

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมเทิร์นเบสในสไตล์แบบคลาสสิคเอามากๆ โดยคนเล่นจะสะสมเกจได้จากการกดโจมตีหรือหรือโดนโจมตี แล้วก็ต้องตัดสินใจเลือกว่าจะโจมตีตัวไหน ใช้การโจมตีแบบไหนหรือจะใช้สกิลอะไรในการโจมตีศัตรู

ถึงแม้ว่าเกมจะมีระบบออโต้มาให้แต่ด้วยระบบการเล่นเชิงลึกแบบนี้จะทำให้คนเล่นสามารถเลือกได้ทั้งแบบวางแผนเล่นหรือจะออโต้ไปก่อน ไม่ไหวค่ออยมาเล่นมือ เกมจึงออกแบบระบบมาได้ทั้งคนเล่นดั้งเดิมกับคนเล่ยใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมซีรี่ย์นี้มาก่อน

ไฮไลท์คือระบบต่อสู้คอมโบที่ทำออกมาเหมือนกับต้นฉบับ โดยจะสามารถโจมตีร่วมกับคนในทีมได้แล้วแต่จังหวะ ซึ่งจะได้ตั้งแต่ 2 คน, 3 คน ยันยกทีม (6 คน) ก็ได้เช่นกัน มาพร้อมกับท่าทางอนิเมชั่นที่เหมือนกับเกมต้นฉบับมาให้ได้ชมกัน

ความโดดเด่นของเกมก็คือความฮาและความรั่วของเกมก็ยังมีมาให้เห็น ไม่ว่าจะเป็นการหยอกล้อสิ่งต่างๆ เข้ามาในเกม รวมไปถึงท่าโจมตีประหลาดๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเกมที่ไม่ซํ้าแบบกับใคร จะจริงจังก็ไม่ใช่ จะเอาฮาก็ไม่เชิง ผสมๆ กันไปละกัน

นอกเหนือจากนั้นเกมยังมีระบบเด่นอย่างอีเวนท์ที่มาในช่วงจำกัดเวลา พร้อมเนื้อเรื่องพิเศษและตัวละครลิมิตเฉพาะให้ได้สะสมกัน แปลว่าจะไม่ได้มีแค่ตะลุยด่านปกติ แถมยังมีโหมดท้าทายต่างๆ ทั้งโหมดฟาร์มและโหมดล่าบอสแบบเดียวกันกับเกมมือถือแนวนี้ทั่วไป

จุดเสียของเกมก็คือเกมมีการทำเป็นเอกลักษณ์เกินไป แม้แต่การออกแบบอินเตอร์เฟสต่างๆ ในเกมก็ยังทำออกมาเป็นเฉพาะตัวจนคนเล่นใหม่อาจจะงงๆ กันบ้าง แต่พอปรับตัวได้ก็จะพบว่าเกมเล่นสนุกไม่น้อย แถมตอนนี้เกมแจกแหลก ทั้งของ ทั้งตัวละคร ทั้งเพชรอีกด้วย น่าเล่นไม่น้อยเลยทีเดียว!

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • คงความคลาสสิคเหมือนเกมต้นฉบับ
  • มุมมองแนวตั้ง ถือเล่นง่าย
  • เทิร์นเบสแบบคลาสสิค
  • มีเนื้อเรื่องพิเศษและอีเวนท์
  • ระบบคอมโบร่วมโจมตีที่โดดเด่น

สำหรับเกม DISGAEA RPG ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ตามลิ้งนี้ (ภาษาอังกฤษ)