5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 5 – 11 เม.ย. 2021

บทความข่าวอาทิตย์นี้มาพร้อมกับช่วงเวลาที่เกิดพร้อมๆ กับช่วงไวรัสโควิคระบาดรอบที่ 3 ซึ่งก็ดั๊นมาตรงกับใกล้ช่วงเทศกาลเสียอีก ถ้าหากการออกไปข้างนอกดูเสี่ยง โหลดเกมมาเล่นอยู่กับบ้านก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยทีเดียว งั้นมาดูเกมใหม่ทั้ง 5 กัน

Summoner’s Battle 2048

เกมนี้จะเป็นเกมแนวคิดไขปริศนาที่คล้ายกับพวกเกมแท่งไม้ที่มีขายกัน เป็นลักษณะเกมฝึกสมองผสมผสานกับเกมแนวผสมตัวละคร โดยปัดไปทีเดียวจะกวาดไปทั้งกระดานและคนเล่นต้องคิดว่าจะต้องทำยังไงให้ผสมกันได้

เกมจึงวัดกันที่ไหวพริบและกึ๋นของคนเล่นโดยเฉพาะการตัดสินใจ เพราะเวลาของเกมจะไม่รอให้คนเล่นคิดนานๆ นอกจากนี้ในโหมดอื่นๆ ยังมีรูปแบบการเล่นที่เหมือนกันแต่จะดัดแปลงให้ท้าทายมากยิ่งขึ้นและไม่ซํ้าแบบอีกด้วย

NBA Ball Stars

สำหรับเกมนี้่จะเป็นเกมกีฬาบาสเกตบอลแต่แทนที่เราจะมานั่งเล่นแบบบจับคู่เล่นกัน เกมนี้จะนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบพัชเชิลแทน โดยสิธีการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไนจากเกมเรียงเพชรปกติ

โดยจะเป็นการสะสมแต้มแล้วก็เก็บพอยด์เพื่อเอาไปใช้สกิลตัวละครในการรุกและรับในเกมการแข่งขัน ซึ่งเป็นการเล่นที่แหวกแนวและอาศัยไหวพริบของคนเล่น และแน่นอนว่าเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ของ NBA จึงมีนักกีฬาต้นแบบตัวจริงเข้ามาในเกมด้วย

Heroic Expedition

เกมนี้จะเป็นเกมแนวตั้งด้วยรูปแบบเกมเพลย์แบบ IDLE โดยจะมีธีมเป็นแนวเทพเจ้านัมนอร์สให้เราออกเดินทางเพื่อรวบรวมสมบัติ และ เติบโต ต่อสู้กับเจ้าแห่งภัยพิบัติผู้นำโศกนาฏกรรมอันเลวร้ายมาสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์

โดยเกมนี้จะเป็นลักษณะเกมแนวจัดทีมสะสมตัวละครตะลุยด่านต่างๆ แล้วก็เอาของมาอัพเกรดตัวละคร รวมไปถึงการสร้างเมืองเพื่อที่จะเก็บเกี่ยวทรัพยากรด้วย นอกจากนี้เกมยังมีกาจรปลดล็อคเนื้อเรื่องมาให้ได้อ่านกันอีกด้วย

World War 2

ถ้าเบื่อๆ กับเกมยิงในธีมยุคปัจจุบันแล้วลองมาย้อนเวลากลับไปช่วงสงครามโลกครั้งที่สองกันบ้าง ซึ่งโดยปกติเราจะไม่ค่อยเห็นเกมที่เอาสงครามโลกครั้งที่สองมาทำเป็นเกมยิงออนไลน์บนมือถือเท่าไหร่นัก และเกมนี้ก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว

ระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Modern ที่ตัวละครจะมีการวิ่ง สามารถเอามีดไปเชือดและตายได้เร็วกว่า และจะต้องเน้นเล็งยิง แถมคนเล่นยังสามารถกระโดดและนั่งยองได้ รูปแบบเกมถือว่าไวเทียบเท่ากับเกมบน PC เลยทีเดียว

Resident Evil Re:Verse

เกมนี้เป็นเกมที่จะแจกฟรีแต่ก็เฉพาะคนที่จะซื้อเกมภาค 8 เท่านั้น โดยจะเป็นเกมแบบ DEATH MATCH จับคู่คนเล่น 6 คนมาสู้กันเองโดยการใช้ตัวละครจากในเกมซีรี่ย์นี้ทั้งหมด 6 คน แต่หากโดนยิงตายก็จะกลายเป็นอาวุธชีวภาพมาฆ่ากันอีกที

ตัวเกมนี้ละทิ้งความเป็นเกมสยองขวัญออกไปและเน้นเล่นเอามันอย่างเดียว แต่กระนั้นเกมยังมีระบบการเล่นที่ค่อนข้างสนุกโดยเฉพาะการได้ไล่ฆ่าคนที่แต้มสูงๆ หรือแก้แค้นคนที่มาฆ่าเรา ทาง Capcom เปิดให้ลองเล่นฟรีจนถึงวันที่ 11 เมษายนนี้ ลองไปเล่นกันนะครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ที่ได้เปิดให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ก็ยังคงมีการนำเสนอเกมที่แหวกแนวและแนวเกมที่ไม่ซํ้าแบบมาให้ได้สนุกกัน สนใจเกมไหนเราก็ได้ทิ้งลิ้งโหลดเกมเอาไว้ให้ได้กดเข้าไปโหลดกันแล้วนะครับ