(รีวิวเกม) Resident Evil Re:Verse เกม PVP Online ที่จะมาพร้อมภาค Village

อีกเวลาไม่ถึงเดือนเราก็จะได้เล่นภาคต่อของ Resident Evil กันในภาค Village กันแล้ว ซึ่งสำหรับในภาคนี้ก็จะยังคงพาคนเล่นกลับสู่ธีมสยองขวัญและให้บรรยากาศแบบภาค 4 (บวกกับแวมไพร์ร่างยักษ์ชวนเสน่ห์ ?) แต่ตัวเกมภาคหลักนั้นจะมีการแถมตัวเกมเสริมมาให้ด้วย ซึ่งจะสามารถหาได้จากการซื้อภาคหลักเท่านั้น และตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้ลองเล่นกันฟรีเฉพาะถึงสัปดาห์นี้เท่านั้น

ซึ่งรูปแบบเกมตัวแถมนี้จะเป็นแบบเดียวกันกับภาค 2 Remake ที่ได้นำตัวเกมแบบ 4 VS 1 เอามาให้ได้เล่นกันและก็เป็นโหมดแยกออกมา ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตัวเกมภาคหลัก โดยในตัวนี้จะเป็นการเอาตัวเกมแบบ PVP สู้กันเองแบบ Death Match ออกมานั่นเอง

ตัวเกมนั้นจะให้คนเล่นได้เล่นกัน 6 คน และใช้เวลาในการเล่นต่อรอบอยู่ที่ 5 นาที โดยคนเล่นจะสามารถเลือกเล่นตัวละครคนไหนก็ได้ที่เป็นตัวเอกทั้ง 6 คน โดยแต่ละคนนั้นจะมีสกิลและอาวุธที่ถือแตกต่างกันออกไป โดยเมื่อเริ่มต้น คนเล่นจะมีอาวุธให้ถือเล่นอย่างละสอง และมีช่องว่างให้เก็บอาวุธพิเศษอีก 2

อาวุธพิเศษนั้นจะสุ่มเกิดตามแผนที่ที่คนเล่นจะสามารถหยิบเอามาเล่นได้ แลบะจะมีพลังโจมตีที่สูงแต่จะมีกระสุนจำกัด นอกจากนี้คนเล่นจะสามารถเก็บกระสุนได้แบบไม่ต้องเปิดกระเป๋าอะไรให้เสียเวลา รวมไปถึงการเก็บสมุนไพรสีเขียวเพื่อเพิ่มเลือดได้ด้วย

ทั้งนี้ความแตกต่างจาก Death Match เกมอื่นก็คือเมื่อคนเล่นโดนฆ่าตาย ก็จะกลายร่างเป็นอาวุธชีวภาพแล้วมาไล่ฆ่านั่นเอง ทำให้สถานการณ์การเล่นโหมดตัวนี้จะไม่มีมิตร ต่างคนต่างเป็นศัตรู (แม้ว่าในภาคหลักจะเป็นพวกเดียวกันก็ตาม) จนทำให้เหมือนเป็นเกมยิงปกติกันเองโดยใส่สกินตัวละครอย่างไรอย่างนั้น

ความได้เปรียบในการเล่นก็คือคนเล่นจะต้องวิ่งเก็บตัวหลอดยาไวรัส อย่างเช่นเก็บได้ 2 หลอดก็จะกลายเป็นเนเมซิส ที่จะมาพร้อมกับบาซูก้าอะไรอย่างนั้น แต่เลือดของอาวุธชีวภาพจะลดลงไปเรื่อยๆ แล้วก็ตายเอง แปลว่าจะจงใจยอมให้โดนยิงตายก็ไม่ใช่

เป้าหมายในการเล่นก็คือการทำคะแนนให้ได้ดีที่สุด โดยจะสามารถเก็บคะแนนได้ดีจากการฆ่าคนเล่นที่อยู่อันดับบนๆ และตามล่าล้างแค้นที่เล่นที่ฆ่าเรา ขณะเดียวกันถ้าเราถูกฆ่าก็จะกลายเป็นอาวุธชีวภาพ คะแนนก็จะลดลง แต่ก็จะมีประสิทธิภาพในการฆ่าสูงและมีโอกาสชิงคะแนนกลับมาได้อะไรทำนองนี้

Resident Evil Re:Verse นั้นจะเป็นโหมดเกมแถมฟรีสำหรับคนเล่นที่ซื้อตัวเกมภาค Village เท่านั้น ไม่ปล่อยให้เล่นฟรี ไม่มีซื้อแยก และจะไม่มีผลใดๆ กับภาคหลัก แต่ถ้าคนไหนอยากลองเล่น ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้เล่นฟรีทุกคนจนถึงวันที่ 11 เมษายนนี้เท่านั้น ไปเทสสเปคเครื่องก่อนตัดสินใจซื้อภาค Village กันได้เช่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นโหมดเกมแถมจากเกมภาคหลัก
  • จับคู่ 6 คน เล่น 5 นาที ใช้เวลาไม่นานนัก
  • กราฟฟิกงานทำออกมาดูดี
  • ถือว่าเล่นได้สนุกและคลายเครียด
  • เป็นเกมเพลย์ที่แหวกแนวกว่าปกติ

สำหรับเกม Resident Evil Re:Verse จะเปิดให้เล่นฟรีจนถึงวันที่ 11 เมษายนนี้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)