(รีวิวเกมมือถือ) World War 2 เกม FPS Online มือถือสงครามโลกครั้งที่ 2

โดยปกติแล้วในบรรดาเกม FPS Online ในมือถือนั้นมักจะเป็นเกมที่เล่นง่ายๆ เอาแบบไม่มีอะไรมาก ทำให้หลายๆ เกมมักจะสู้เกมใหญ่ๆ ไม่ค่อยได้เนื่องจากหาความแปลกใหม่ไม่ได้ แต่สำหรับเกมตัวนี้ แม้ว่าจะเป็นเกมตัวเล็กแต่ทำเกมออกมาได้สนุกเกินคาดมากๆ แถมไม่ซํ้าแบบกับใครอีกด้วย

สำหรับเกมนี้จะใช้ชื่อว่า World War 2 โดยจะเป็นเกม FPS Online ในรูปแบบสุ่มหาห้อง (ยังไม่มีโหมดสร้างห้องเล่นกันเอง) โดยจะเป็นรูปแบบเกมแบบยิงกันเองและเก็บแต้ม ทีมไหนแต้มมากกว่าก็จะชนะ รูปแบบจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม FPS Online ทั่วไป

แต่ความแตกต่างจากเกมนี้กับเกมอื่นเลยก็คือ นี่เป็นเกมที่นำเสนอธีมของสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ยังไม่เคยมีเกมมือถือเกมไหนทำออกแมาเป็นลักษณะนี้ออกมาให้เห็นแบบเต็มๆ เลย ดังนั้นในแง่ของบรรยากาศเกมรับประกันว่าไม่ซํ้าแบบกับเกมอื่นๆ แน่นอน

แถมไม่ใช่แค่บรรยากาศของเกมซํ้า แต่รูปแบบเกมยังทำออกมาได้สนุก คนเล่นจะสามารถวิ่งได้ นั่งยองได้ กระโดดก็ได้ อาจจะไม่ได้ออกแนวแอ็คชั่นจ๋ามาก เสียงเอฟเฟคเกมอาจจะเบาะๆ ไปหน่อย แต่การเล่นนั้นจะไม่ได้ขำๆ เพราะเล่นสนุกเอาเรื่องๆ เหมือนกัน

เกมนี้จะเน้นเล็งยิง สามารถเปลี่ยนอาวุธในการยิงได้ โยนระเบิดไปได้ หรือจะวิ่งเอามีดไปปักอีกฝ่ายก็ยังได้ คนไหนที่นิ้วชำนาญก็จะเล่นได้ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเล่นเกมในคอมกันเลยทีเดียว แถมยังมีตัวสนับสนุนอย่างตรวจจับเรดาร์หรือรบกวนเรดาร์อีกฝ่ายได้

เกมจะมีการแบ่งเป็นสองทีม คือแดงกับนํ้าเงิน แต่คนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครได้จาก 4 ประเทศ ส่วนอาวุธนั้นจะเป็นการปลดล็อคเอาจากการอัพเลเวล และใช้เงินในเกมซื้อ แต่ก็มีระบบกาชาที่จะสามารถรับสกินปืนมาเล่นได้เช่นกัน ส่วนอาวุธจะมีระบบอัพเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถมากขึ้น

นอกจากการเล่นโหมดปกติแล้วยังจะมีโหมดอื่นๆ ให้เล่น อย่างเช่นโหมดยึดครองพื้นที่, วางระเบิด รวมไปถึงโหมจำกัดอาวุธ ตอนนี้เกมยังมีเท่านี้แต่ก็ต้องดูกันต่อไปว่าเกมจะมีการอัพเดตมาให้เล่นกันในอนาคตอีกไหม แต่ถ้าเกมได้รับกระแสตอบรับที่ดีก็อาจจะมีการอัพเดตเพิ่มก็ได้

หากมองโดยรวมแล้ว เกมนี้เป็นเกมตัวที่ไม่ได้ใหญ่มากแต่กลับมีรูปแบบการเล่นที่ “ดีทุกอย่าง” และสนุกเกินคาดกับเกมแนวนี้ เสียอย่างที่ระบบเกมเน้นเล่นฆ่าเวลา สายการเล่นจริงจังอาจจะไม่ถูกกับเกมตัวนี้ แต่ถ้าคนไหนมองหาเกม FPS Online ในมือถือ และชื่นชอบธีมสงครามโลกครั้งที่ 2 เกมนี้คือเกมแนะนำเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ธีมสงครามโลกครั้งที่ 2
  • ระบบเกมเล่นสนุกเกินคาด
  • ปลดล็อคปืนเอาจากเลเวลเอา
  • มีโหมดให้เล่นเยอะ
  • ควบคุมได้ฟิลด์แบบเกมบน PC

สำหรับตัวเกม World War 2 ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ คนไหนที่สนใจสามารถ โหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ