รวมเกมดัง ที่กำลังจะเปิดในปี 2018

กำลังจะหมดปีกันแล้วนะครับ กับปี 2017 และในอีกไม่กี่วัน เราก็จะได้สวัสดีกับปีใหม่ 2018 กันแล้ว ในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมานี้เองก็ได้มีทั้งเกมมือถือบุกตลาดแทบจะรายวัน กับเกมใหญ่ๆ ที่เริ่มทยอยมาเปิดในไทย คำถามก็คือ แล้วปีหน้าล่ะ ? จะมีเกมอะไรมาใหม่บ้าง แม้ว่าหลายๆ ค่ายจะยังไม่ประกาศ แต่นี่คือรายชื่อเกมที่เราได้รับข่าวมาครับว่า “กำลังจะเปิดในปี 2018 หรือ เปิดในเร็วๆ นี้” มาให้อ่านกันครับ

TERA
กำหนดเปิด : 4 – 7 มกราคม (Pre-OBT)

อีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์ที่มีคนไทยหลายคนหนีไปเล่นเซิร์ฟนอกกันเป็นจำนวนมาก และข่าวดีก็คือ ตอนนี้ได้มาเปิดเซิร์ฟภาษาไทยแล้ว พร้อมจัดเต็มทั้งแปลภาษาไทยเต็มตัว พร้อมนำนักร้องชื่อดังมาให้เสียงพากย์ตัวละครในเกมนี้ แถมงานเปิดตัวจะมี BNK48 มาอีกด้วย! งานนี้การันตีได้เลยว่า ค่ายเกมอย่าง Playwith Thailand เตรียมจัดหนักและจัดเต็มกับเกมนี้จริงๆ ครับ

ความโดดเด่นของเกม TERA ก็คือโลกของเกมที่กว้างใหญ่ พร้อมกับกราฟฟิกสวยงามอลังการ ตัวละครที่ทั้งหล่อ เท่ สวย เซ็กซี่้้ และโลลิ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้หลายๆ คนชื่นชอบที่จะเล่นเกมนี้ เป็นอีกหนึ่งเกมที่การันตีได้เลย เป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ภาพกราฟฟิกสวยขั้นเทพที่จะได้เล่นกันอย่างแน่นอนครับ

Black Desert
กำหนดเปิด : 17 มกราคม (10 มกราคม สำหรับคนที่ซื้อแพ็คเกจแพลทินัม)

อีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์ที่ไม่น่าเชื่อว่าในที่สุดก็จะได้มาเล่นในเมืองไทย เกมนี้จะแตกต่างจากทุกเกมที่เคยเปิดมาเลยตรงที่ว่ามันเป็นเกมที่มีความเป็นคอลโซลสูงมากจนเหมาะกับคนเล่นชาวฮาร์คคอร์เกมเมอร์จริงๆ แถมเกมนั้นไม่ฟรีด้วย จะต้องซื้อแพ็คเกจเท่านั้นถึงจะสามารถเข้าไปเล่นเกมได้ (ยกเว้นได้รับบัตร Guest หรือทางค่ายอาจเปิดให้ลองเล่นฟรี ก็ต้องดูอีกที)

ทำไมเกมถึงโดดเด่นขนาดนี้ เพราะคนเล่นจะเสมือนเข้าไปใช้ชีวิตในโลกของเกมจริงๆ ทั้งการเดินทาง การรับเควสต์ ฯลฯ คือจะมีอะไรให้เราทำหลายอย่างมาก แถมระบบสงครามเกมนี้จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดที่ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ อาจกล่าวได้ว่า นี่จะเป็นเกม MMORPG คุณภาพเทียบชั้นกับเกม RPG บน PC ที่ต้องซื้อเกมเลยล่ะครับ

FIFA Online 4
กำหนดเปิด – (ยังไม่ทราบ)


อีกหนึ่งเกมที่การันตีแน่นอนว่าจะเปิดในไทยแน่ๆ นั่นก็คือ FIFA Online 4 สุดยอดเกมฟุตบอลออนไลน์ (เพราะมีเปิดในไทยอยู่เกมเดียว) ภาคต่อที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาตั้งแต่ภาคสอง ซึ่งในภาคสามปัจจุบันนั้นก็ยังคงเป็นเกมที่มีคนเล่นจำนวนมาก และแน่นอนว่าการประกาศของภาค นี้ย่อมสร้างความตื่นเต้นมากขึ้นเมื่อทางการีน่า ลงข่าวชัดเจนว่าเตรียมเปิดและจะมีการมอบของขวัญพิเศษให้กับคนเล่นเกมภาค 3 ด้วย

จุดเด่นสำคัญก็คือ กราฟฟิกที่สวยงามขึ้น แอนิเมชั่นดีมากขึ้น แก้ไขบั๊กต่างๆ ที่เจอกันในภาคสาม อีกทั้งปรับปรุงระบบฟิสิกศ์และ AI ของนักเตะ รวมไปถึงข้อมูลของเกมที่จะซัพพอตกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 (FIFA World Cup 2018) ที่ประเทศรัสเซีย ด้วย ดังนั้นสาวกเกม FIFA แสตนบายรอได้เลยนะครับ

EXTREME FIRE
กำหนดการเปิด – (ยังไม่ทราบ)

จริงๆ เกมนี้ได้เคยมีการเปิดทดสอบกันก่อนหน้านี้แล้ว แล้วก็ปิดไปเพื่อปรับปรุงตัวเกมก่อนที่จะเปิดบริการจริง (เพียงแค่ปิดนานก็เท่านั้น) ซึ่งเอาจริงแล้ว EXTREME FIRE ไม่ใช่เกมใหม่ แต่ทางค่ายเกมได้นำตัวเกมมาปรับเพิ่มระบบเพื่อให้เหมาะสมกับคนไทยมากขึ้นด้วยการการันตีโหมดการเล่นจำนวนมาก และอาวุธปืนสกินหลากสี คำถามคือ เราจะได้เล่นตอนไหน ก็ต้องรอดูกันต่อไปเช่นกันครับ

Maple Story 2
กำหนดการเปิด – (ยังไม่ทราบ)

อันนี้มีข่าวมาตั้งนานแล้วว่าจะมีเปิดบริการในไทย คำถามมันอยู่แค่ว่า เมื่อไหร่ และ ค่ายไหนจะได้เอามาเปิดเท่านั้น แต่ตัวเกมนั้นก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจเพราะไม่ใช่แค่การปรับปรุงกราฟฟิกเเปลี่ยนเป็น 3D เท่านั้น แต่ตัวเกมก็ยังคงเสน่ห์การเล่นของเกม Maple เอาไว้ด้วยนั่นเอง

Closers Online
กำหนดการเปิด – (ยังไม่ทราบ)

เป็นเกมที่มีคนไทยหลายคนรอคอยกันเป็นจำนวนมากทีเดียว กับเกมแนว 3D side scroller ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าวัยรุ่นที่ถูกเลือกในการทำงานกับรัฐบาลในภารกิจปกป้องโลกจากการคุกคามของมนุษย์ต่างดาว เป็นเกมที่โดดเด่นเรื่องของตัวละครที่มาสไตล์แอนิเมะจ๋า และระบบการเล่นคอมโบที่มันส์ แถมยังมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามอีกต่างหาก ดูเหมือนว่าเราอาจจะ กำลังได้เล่นเซิร์ฟไทยเร็วๆ นี้ครับ

Archeage
กำหนดการเปิด – (ยังไม่ทราบ)

อีกหนึ่งสุดยอดเกมฟอร์มยักษ์ที่การันตีได้ว่ามีโอกาสได้มาไทยสูงมาก เพราะ Playwith เป็นผู้ดูแลเกมนี้และเพิ่งไปเปิดที่ไต้หวันแถมประสบความสำเร็จมากด้วย ตัวเกมนี้ได้ชื่อว่าเป็น REAL MMORPG โดดเด่นเรื่องความมีอิสระในการใช้ชีวิตในเกมในโลกที่เปิดกว้าง เป็นอีกเกมที่มีฮาร์คคอร์เกมเมอร์ชาวไทยถึงกับไปมุดเล่นเซิร์ฟต่างประเทศเลยทีเดียว

Kuntara
กำหนดการเปิด – (ยังไม่ทราบ)


ถ้าคนไหนจำเกม ELOA ที่เพิ่งปิดบริการไปไม่นานได้ละก็ คุณกำลังจะได้เล่นเกมฉบับรีมาสเตอร์ใหม่ นั่นก็คือ Kuntara ซึ่งเป็นเกมที่ทาง Playwith ได้นำเกมนี้มาปรับใหม่นั่นเอง โดยได้นำจุดเด่นของเกม ELOA และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไป อันนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องใหม่จริงๆ ซึ่งต้องรอดูตอนเกมเปิดอีกทีว่า เกมจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ระบบการเล่นไม่ทิ้งกันแน่นอน

Dauntless (เซิร์ฟต่างประเทศ)
กำหนดการเปิด – (เปิด CBT แล้วสำหรับคนที่ซื้อ FOUNDER PACK)

ถ้ามอนฮันคือเกมล่าสัตว์ประหลาดที่ชึ้นชื่อในฟากฝั่งญี่ปุ่น เกมตัวนี้ก็จะเป็นเกมแนวล่าสัตว์ประหลาดจากทางฟากฝั่งตะวันตกครับ นี่เป็นเกมแฟนตาซีที่คนเล่นจะต้องร่วมมือกับเพื่อนคนอื่นๆ ในการล่าสัตว์ประหลาดแบบออนไลน์ เกมต้องอาศัยเทคนิคการเลนและสกิลที่หลากหลายเพื่อล้มสัตวืประหลาดขนาดใหญ่โต ตอนนี้เกมเปิดทดสอบแล้วเฉพาะคนที่ซื้อแพ็คเท่านั้น คนไหนสนใจ ไปลองดูได้นะครับ ที่เว็บไซด์หลัก ของเกมครับ

Yakuza online (เซิร์ฟญี่ปุ่น)
กำหนดการเปิด – (ยังไม่ทราบ)

ปิดท้ายกันกับเกมนอกอีกซักเกม ซึ่งน่าจะเป็นที่รู้จักทางฝั่งของคอเกมญี่ปุ่นมากกว่าเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ตัวเกมยากูซ่าได้ทำเป็นภาคออนไลน์ แม้ว่าตอนนี้เราจะยังไม่เห็นเกมเพลย์เลยว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร แต่แจ้งก่อนนะครับว่านี่เป็นเกมจากญี่ปุ่นและยังไม่มีการประกาศเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แปลว่าตอนเกมเปิดบริการจริงอาจต้องมุดเข้าไปเล่นเอานะครับ

ทั้งหมดนี้คือรายชื่อเกมที่ทางเราได้เสาะสืบมาว่าจะเป็นเกม PC Online ที่จะได้เปิดให้เล่นกันในปีหน้า บางเกมกำหนดการมาแล้ว แต่บางเกมอาจเปลี่ยนแปลงกำหนดการได้ และทางเราเชื่อว่า จะต้องมีเกมใหม่มาอีกแน่ๆ หากมีข่าวสารอัพเดตใหม่มา ทางเราจะนำมาแจ้งให้ทุกท่านทราบทันที แต่ตอนนี้ เล็งเกมไหน เตรียมตัวกันได้เลยนะครับ ปีหน้ารับรอง วงการเกมบ้านเราสนุกแน่นอน

Comment