(รีวิวเกมมือถือ) GoddessKiss : O.V.E รวมพลสาวๆ ในทีมตะลุยด่าน RPG ภาพสไตล์อนิเมะ

เปิดมาให้เล่นกันอย่างเงียบๆ เลยทีเดียวสำหรับเกม GoddessKiss : O.V.E เป็นอีกผลงานเกมจากทางญี่ปุ่นที่ได้ทางเกาหลีมาช่วยเป็นตัวแทนจำหน่ายเปิดให้เล่นทั่วโลก โดยตัวเกมได้มีภาษาอังกฤษมาให้เล่นแล้ว และเปิดโหลดในสโตร์ไทยเรียบร้อย ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันดีกว่าครับ

GoddessKiss : O.V.E นั้นจะเอ่ยถึงโลกอนาคตที่มนุษย์กำลังเสี่ยงต่อการแพ้กับสิ่งมีชีวิตต่างมิติ มนุษย์จึงได้มีการแบ่งออกเป็นสองพวก พวกแรกคือยอมกลายพันธุ์เป็นสิ่งมีชีวิตต่างมิติที่จะมีพลังมหาศาล และอีกฝั่งคือกลุ่มสาวๆ ที่มีความสามารถในการรับมือกับพวกนี้ รัฐบาลจึงได้จัดตั้งกองกำลังขึ้นมา โดยเราเรียกพวกเธอว่า O.V.E

จริงๆ แล้วตัวเกมนี้มีชื่อเดิมว่า Ove Generation และเคยเปิดให้เล่นในญี่ปุ่นมาก่อนราวๆ 1 ปีกว่า แต่ต่อมาทางญี่ปุ่นก็ได้ปิดบริการเพื่อเอาเกมมาทำเป็นเวอร์ชั่นเล่นทั่วโลก เนื่องจากตัวเกมเวอร์ชั่นเดิมนั้นมีเนื้อหาที่ไม่สามารถเอาลงสโตร์ปกติได้

อย่างไรก็ตาม ตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้มีการอัพเกรดหลายอย่างเพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นทั่วโลก ทั้งการปรับปรุงอินเตอร์เฟสให้ดูง่ายขึ้น, การเพิ่มระบบมิซซั่นพาสสำหรับคนเติมเงิน รวมไปถึงการที่เกมให้เปิดกาชาฟรีถึง 50 รอบเพื่อเลือกว่าจะเอาใคร ซึ่งเวอร์ชั่นเดิมไม่ให้กดแบบนั้น

ระบบการเล่นของเกมจะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละคร 5 คนตะลุยด่าน โดยจะมีการแบ่งสายออกค่อนข้างชัดเจน ทั้งสายโจมตีประชิด, โจมตีไกล, ซัพพอร์ต และแทงก์ โดยจะแบ่งตัวละครเป็นแถวยืนและล็อคตามตำแหน่ง รวมไปถึงแบ่งสีออกเป็นธาตุต่างๆ ซึ่งทำให้เกมนี้มีระบบแพ้ทาง ชนะทางธาตุรวมด้วย

ความสนุกของเกมนี้จะเน้นที่ธีมความเป็นอนิเมะ โดยตัวละคร 3 – 4 ดาวบางตัวจะมีฉากคัทซีนอนิเมะมาให้ชมอีกด้วย (แต่ตัวอื่นๆ ไม่มี) ตัวเกมมีเสียงพากย์ญี่ปุ่น (แต่ไม่ FullVoice ในเนื้อเรื่องหลัก) และมีเนื้อเรื่องที่เหมือนนั่งอ่านไลท์โนเวลเลยทีเดียว แต่เตือนนิดว่าเนื้อหาเนื้อเรื่องเกมนี้มีมุขตลกเกี่ยวกับเรื่องทางเพศนิดหน่อย แต่ถ้าอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกหรือไม่ได้กะจะอ่านอยู่แล้วก็ไม่ติดอะไร

รูปแบบเกมเพลย์จึงออกมาเรียบง่ายมาก ที่เราจะต้องจัดทีมตัวละครให้สามารถเอาชนะทางอีกฝ่ายได้ และเน้นค่าพลังเป็นหลัก ดังนั้นคนไหนที่เป็นสายฟาร์มอยู่แล้วจะสามารถเข้าใจเกมนี้ได้ไม่ยาก เพราะเกมจะเน้นให้อ่านเนื้อเรื่องกันมากกว่า เกมเพลย์คือตัวเสริมที่จะทำให้สนุกกับเกมอย่างไหลลื่น

แน่นอนว่านอกจากการเล่นในโหมดปกติแล้ว ยังมีโหมดอื่นๆ มาให้ได้สนุกกัน ทั้งอารีน่า, โหมดปะทะบอส รวมไปถึงโหมดท้าทายต่างๆ และยังมีโหมดผ่อนคลายอย่างห้องพักที่้คนเล่นจะสามารถตกแต่งห้องของตัวเองให้ตัวละครได้พักผ่อนอีกด้วย บอกได้เลยว่านี่คืออีกหนึ่งเกมสไตล์อนิเมะและมีเนื้อเรื่องน่าสนใจมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ธีมเกมสไตล์อนิเมะ มีฉากคัทซีน มีเสียงพากย์ญี่ปุ่น
  • ระบบการเล่นเข้าใจง่าย บอกคลาส สีธาตุชัดเจน
  • เนื้อเรื่องอ่านสนุก มีทะลึ่งนิดหน่อยเป็นพิธี (?)
  • ระบบอัพเกรดตัวละครเข้าใจง่าย
  • มีโหมดต่างๆ มาให้ได้เล่นมากมาย

สำหรับเกม GoddessKiss : O.V.E ตอนนี้ให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)