(รีวิวเกมมือถือ) The Farm เกมเจ้าหญิงทำฟาร์มภาพ Pixel สุดน่ารัก

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวทำฟาร์มดีๆ ซักเกม เอาแบบว่าไม่ใช่เกมสไตล์ไม่เห็นตัวละครแล้วปลูกผักทำฟาร์มไปวันๆ มีพื้นที่ให้เดินเล่น ปลูกตรงไหนก็ได้ตามใจ และมีเนื้อเรื่องจริงๆ จังๆ ให้อ่านล่ะก็ เรามีเกมใหม่มาแนะนำกัน และต้องบอกว่านี่คือเกมทำฟาร์มอีกเกมที่เหมาะในการติดมือถือสุดๆ เลยครับ

ตัวเกม The Farm เราจะรับบทเป็นเจ้าหญิงตัวน้อยที่กำลังจะถูกราชาพ่อของตัวเองจับแต่งงานการเมือง ซึ่งหน้าตาก็รับจะไม่ได้ เธอเลยปฏิเสธและหนีออกจากปราสาทพร้อมกับพลั่วอันหนึ่ง จนเธอไปอยู่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง เมื่อมีคนมาแนะนำเธอว่าให้ทำฟาร์ม เธอก็เลยตั้งเป้าจะเป็นคนทำฟาร์มไปเลยนั่นเอง

โดยปกติแล้วสำหรับเกมทำฟาร์มบนมือถือนั้นมักจะไม่พ้นอีหรอบแนวตัวเอกเบื่อหน่ายชีวิตในเมือง เลยมาสโลว์ไลฟ์ทำฟาร์มในพื้นที่บ้านเกิดของตัวเองและก็ไม่ค่อยจะมีเนื้อเรื่องอะไรอีก แต่เกมนี้จะมีเนื้อเรื่องฮาๆ มาให้อ่านเป็นพักๆ ทำให้เราได้รู้ด้วยว่าคนในรอบๆ หมู่บ้านเป็นยังไง และพระราชามีแผนจะดึงตัวเรากลับไปยังไง

ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครเจ้าหญิงได้อย่างอิสระแบบเดียวกันกับเกมปลูกผักบนเครื่องคอลโซล สามารถขุด ปลูก ทำเกษตรกรรมตรงไหนก็ได้ (ที่บอกว่าตรงไหนก็ได้นี่คือตรงไหนก็ได้จริงๆ จะไปปลูกหน้าร้านค้า NPC ยังทำได้เลย) และมีเวลากลางวันกลางคืนที่จะต้องเข้านอนอีกด้วย

เกมจะไม่มีแนวใช้นิ้วแล้วปาดเก็บผลผลิตเหมือนเกมปลูกผักง่ายๆ เกมอื่น แต่เกมนี้คนเล่นจะต้องคอยรดนํ้าเอง เก็บผลผลิตเอง และเอาไปโยนใส่กล่องขายเอง รวมไปถึงการไปหา NPC ให้ของขวัญ ทำเควสต์ ซื้อของเอง ทุกอย่างคนเล่นจะต้องเป็นคนควบคุมด้วยตัวเอง เกมอาจไม่ตอบโจทย์สำหรับคนเน้นเอาง่ายๆ แต่เกมจะตอบโจทย์คนเล่นที่มองหาเกมที่ได้ฟิลลิ่งเกมปลูกผักเล่นจริงๆ

แต่ด้วยการที่เป็นเกมมือถือ เกมจึงมีพื้นที่ที่ทั้งหมู่บ้านที่แบบว่าเล็กมาก ชนิดที่เรียกได้ว่าเดินแปบเดียวก็ทั่วแล้ว และก็ด้วยการที่มีพื้นที่เล็กเนี่ยแหละ เลยทำให้เวลาในเกมไหลเร็วมาก แปบเดียวก็มืดแล้ว ข้อดีคือทำให้เกมผ่านแต่ละวันได้เร็วมากๆ แต่ข้อเสียคืออาจจะทำให้คนเล่นต้องรีบบริหารเวลากันซักหน่อย

สิ่งที่ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกมปลูกผักเกมอื่นก็คือจะมีระบบเลเวลและค่าสถานะมาด้วย คนเล่นจะต้องมีเลเวลถึงก่อนถึงจะซื้ออุปกรณ์บางอย่างได้ และจะมีระบบอัพสกิลเพื่อให้คนเล่นมีความสามารถที่สูงขึ้นด้วย ทำให้เกมนี้คนเล่นจะเลือกเล่นสายตนเองที่ถนัดได้ เช่น เน้นขายของราคาดีๆ เน้นถึกเหนื่อยยาก เป็นต้น

ต้องบอกว่านี่คืออีกหนึ่งเกมทำฟาร์มที่ได้คุณภาพระดับเดียวกันกับเกมคอลโซลแต่ย่อส่วนมาในแบบฉบับมินิ เพราะเอามาเล่นบนมือถือ จึงทำให้เป็นเกมทำฟาร์มที่ตอบโจทย์สำหรับคนเล่นที่อยากเล่นเกมทำฟาร์มแบบจริงๆ จังๆ ไม่ใช่เอานิ้วปัดๆ กวาดๆ ก็ได้แล้วและก็ไม่มีอะไรอีก แถมเกมยังมีเนื้อเรื่องที่น่ารักอีกด้วย แนะนำให้ลองเล่นเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิกแบบ Pixel ไม่หนักเครื่อง
  • เวลาไหลเร็ว ทำให้ผ่านไปแต่ละวันไว
  • เดินเองได้ ทำฟาร์มเองได้อิสระ
  • มีระบบเลเวลและสกิล
  • เนื้อเรื่องสุดฮาพร้อมบรรยากาศสุดน่ารัก

สำหรับเกม The Farm เปิดให้เล่นเฉพาะบนแอนดรอยด์บน TAPTAP ส่วนบน Play Store และ iOS จะตามมาทีหลัง คนเล่นสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารของทีมพัฒนาเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

ลงทะเบียนล่วงหน้า