SAMKOK MOE แรงฉุดไม่อยู่ แนะนำอัพเกรดแบบไหนดี/เติมเงินแบบไหนถึงคุ้ม!

ร้อนแรงจนขนาดหยุดไม่อยู่กับ SAMKOK MOE ที่เปิด Server ที่ 24 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่พึ่งเข้ามาใหม่หรืออยากตั้งตัวใหม่แนะนำ Server ล่าสุดก็คือ Server 24 ที่พึ่งเปิดใหม่หมาดๆพร้อมกิจกรรมเพียบ ซึ่งหากเราสามารถบรรลุเงื่อนไขของกิจกรรมช่วงเปิด Server แล้วล่ะก็จะได้รับรางวัลเยอะแยะมากมาย รวมถึงขุนพลสุดเทพอย่างลิโป้ด้วย วันนี้เรามาแนะนำว่าทำอย่างไรถึงจะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้มากที่สุด และการเติมเงินแบบไหนคุ้มที่สุด!

ก่อนร่วมกิจกรรมสิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ การเพิ่ม LV อย่างน้อย 48 ภายใน 7 วัน และปลดล็อคเนื้อเรื่องให้มากที่สุด เพื่อปลดล็อคฟังก์ชั่นต่างๆให้มากที่สุดก่อน สำหรับวิธีเพิ่ม LV อย่างรวดเร็วที่สุดก็คือการเล่นเควสประจำวันให้ครบทุกเควส จากนั้นนำพลังงานที่เหลือลงเล่นเนื้อเรื่องให้มากที่สุด เนื่องจากเนื้อเรื่องจะปลดล็อคหินอัพเกรดเพื่อให้เราอัพเกรดพลังของขุนพลได้มากขึ้น วิธี LV อย่างละเอียดติดตามได้ที่นี่

สำหรับไฮไลท์กิจกรรมช่วงเปิด Server ก็คือเพิ่มพลังรบเมื่อรับขุนพลลิโป้ เป็นขุนพลที่โหดที่สุด นอกจากมีพลังสูงแล้วยังมีสกิลดูด HP บัฟเพิ่มพลังโจมตี ลดพลังโจมตีศัตรู เรียกว่าครบเครื่อง ซึ่งการจะได้นั้นจำเป็นต้องทำพลังรบตัวเองให้ถึงอย่างน้อย 1 แสน จึงจะได้รับลิโป้ 2 ตัว  แต่หากทำพลังให้ได้มากกว่า 3 แสน ขึ้นไปภายในเวลาจะได้รับลิโป้ 3 ดาวรวมทั้งอาวุธปลุกพลัง ซึ่งยิ่งทำให้ลิโป้แข็งแกร่งมากขึ้น แต่ต้องอย่าลืมว่ากิจกรรมนี้มีจำกัดภายใน 7 วันเท่านั้นหลังจากเปิด Server

การเพิ่มพลังรบอย่างรวดเร็วนั้นจำเป็นต้องอัพเกรดทุกสิ่งทุกอย่างซึ่งเรียงลำดับดังนี้
– อัพขั้น :
ใช้หินอัพเกรดมาอัพเกรดขั้นของขุนพล โดยเริ่มจากสีขาว
– อัพดาว: ใช้ชิ้นส่วนขุนพลเพิ่มดาวของขุนพล และปลดล็อคสกิลด้วย
– อัพ LV : LV สูงสุดตาม LV ตัวละครเรา

– อัพสกิล : LV สzกิลสูงสุดตาม LV ตัวละครเรา

– นักกษัตร : ใช้ยา exp เพิ่มระดับของนักกษัตร

– อัพเกรดอาวุธ : ใช้หินอัพเกรดนำมาอัพเกรดขั้นของอาวุธ
– ปลุกพลัง : นำอุปกรณ์พิเศษมาปลุกพลังของอุปกรณ์ และหากได้อาวุธคู่กายจะยิ่งทำให้เพิ่มพลังสูง หรือเพิ่มบัฟบางอย่างให้ขุนพลได้

– รูน : นำรูนมาติดตั้งให้ตัวละคร เพื่อได้รับพลังหรือบัฟพิเศษ โดยยิ่งใส่รูนแบบเดียวกันหลายเม็ดจะทำให้ได้รับพลังเพิ่มมากขึ้น

– ดาบโบราณ : เพิ่มโบนัสสถานะทุกๆครั้งที่ผ่านบทเนื้อเรื่อง

– อาวุธเทพ : เพิ่มค่าโบนัสสถานะเมื่ออัพเกรด

– ผู้คุ้มกัน : เพิ่มค่าสถานะจากขุนพลคุ้มกันแก่ขุนพลทั้งหมด

– ความสัมพันธ์ : เพิ่มค่าพลังให้กับขุนพลที่เราส่งของขวัญให้

– ชะตา : เมื่อมีขุนพลหรือไอเทมที่มีชะตาต่อกัน จะเพิ่มค่าพลังให้กับขุนพลทันที (ไม่จำเป็นต้องนำขุนพลลงสนามพร้อมกัน)

– แผนทัพ : เพิ่มโบนัสค่าสถานะเมื่อจัดทัพตามแผน
– ทหาร/รถรบ : เป็นกองทหารและรถรบสนับทัพ
– อัพเกรดขั้นสูง : เมื่ออัพเกรดแผนทั้งหมด รถ หรือ ทหาร ตามเงื่อนไขจะได้รับค่าโบนัสของทหารหรือแผน เพิ่มเข้าไปอีก

รายการด้านลนเหล่านี้สามารถใช้ได้ครบถ้วนเมื่อมี LV ถึง 48 โดยรูนจะเป็นระบบที่เพิ่มพลังรบอย่างมากให้ขุนพล แต่อย่างไรก็ตาม เราจำเป็นต้องอัพเกรดทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ได้พลังรบมากที่สุด โดยเฉพาะการอัพขั้นของขุนพลและอุปกรณ์ที่จำเป็นจะต้องผ่านเนื้อเรื่องบทหลังจึงจะอัพเกรดได้มากขึ้น(อย่างต่ำๆต้องอัพให้ถึงม่วง+3) จนเมื่อถึง LV 48 ให้รีบหารูนมาจากอารีน่า:ยอดขุนศึก ติดตั้งทันทีจะช่วยเพิ่มพลังรบได้อย่างมาก  อีกทั้งให้หาอุปกรณ์มาปลุกพลังขุนพลก็จะเพิ่มพลังรบของขุนพลได้มากทีเดียว

การเติมเงินและการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า
การที่จะทำพลังรบให้ถึงสามแสนภายใน 7 วันนั้นค่อนข้างที่จะสาหัสเอาการ แต่ไม่ใช่เป็นไปได้เลยหากเราใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าซึ่ง เป้าหมายคือการสนับสนุนให้ตัวเรามี LV 48 ให้ไวที่สุด โดยไรเตอร์จะแนะนำการใช้จ่ายและการเติมเงินที่คุ้มค่าที่สุดไว้ดังนี้
– พลังงาน : การเพิ่ม LV อย่างเร็วที่สุดจำเป็นต้องใช้พลังงานมหาศาล ดังนั้นทุกๆวันจะต้องซื้อพลังงานให้ครบเต็มจำนวน ซึ่งได้จากการซื้อ กิจกรรม หรือการเติมเงิน ถือเป็นคีย์หลักในการทำให้กำลังรบถึง เพราะกิจกรรมต่างๆที่ได้ Exp และอัพเกรดขุนพล ล้วนใช้พลังงานทั้งสิ้น
– VIP : อย่างน้อยควรเพิ่มค่า VIP ขั้น 4 เนื่องจากจะสามารถซื้อพลังได้ถึง 6 รอบ/วัน และยังสามารถกวาดล้างต่อเนื่องได้ ซึ่งจะช่วยให้เราประหยัดเวลา เพิ่ม EXP และการหาหินอัพเกรดได้มากทีเดียว
– เข้าร่วม/ซื้อ น้ำยาพลังงานให้มากที่สุด : ในอีเว้นท์ช่วงแรก มักจะมีแพ็คเกจหรือกิจกรรม นำไข่ทองคำมาซื้อน้ำยาพลังหลายๆช่องทาง กวาดมาให้หมด
– การเติมเงิน : แนะนำให้ซื้อพลังงานพิเศษ 89 บาท ที่จะได้ขวดพลังงาน 8 ขวด รวม ๆ 300 กว่า และ VIP EXP
และหากใครมีงบเหลือแนะนำแบบโปรเปิดเซิร์ฟ 29 บาท/วัน เนื่องจากจะได้รับพลังงาน ผงดาว และเสี่ยวเกี้ยวแล้ว วันสุดท้ายยังได้รับอาวุธปลุกพลังของเสี่ยวเกี้ยวด้วย  นอกจากนี้จะได้โปรเปิดเซิร์ฟที่ได้รับขวดพลังงานและไอเทมอื่นๆเป็นของแถม
– กองทุนเติมโต : อีกสิ่งหนึ่งที่แนะนำคือ กองทุนเติบโต ที่เราจะเสียไข่ทองคำ 1000 ในการซื้อ แต่จะได้รับไข่ทองคำกลับมาถึง 10000! นับว่าคุ้มค่าที่ลงทุนแต่จะซื้อได้เมื่อมี VIP LV 3 ขึ้นไป 

ส่วนบัตรขั้นสูงหรือบัตรแพลตินั่ม จะซื้อหรือไม่ก็ไม่เป็นไร เพราะเมื่อเราทำเควส/ตีเมือง เราจะได้รับไข่ทองคำที่เพียงพอต่อการใช้จ่ายอยู่แล้ว(ถ้าไม่นำไปกดกาชาปองซะหมด) แต่หากเราซื้อบัตรขั้นสูงหรือแพลตตินั่มจะช่วยเสริมสภาพคล่องได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยในการทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมอารีนา ,กดกาชา ฯลฯ เพื่อที่จะได้รับขุนพลแบบพิเศษหรือชิ้นส่วนและอาวุธปลุกพลังจากกิจกรรม หากไม่สนใจก็สามารถข้ามได้เลย (แต่แนะนำให้คนที่มีทุนพอเก็บ เพราะขุนพลพิเศษแข็งแกร่งมากและอาจได้พร้อมอาวุธปลุกพลังเลย)

ส่วนใครที่เป็นสายฟรีก็ใช่ว่าจะไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้เลย ยังมีโอกาสที่จะได้รับลิโป้อยู่ โดยจะต้องทุ่มเทให้กับการเพิ่ม LV และกำลังรบอย่างเดียวเท่านั้น และจำกัดไข่ทองคำสำหรับซื้อพลังงานและไอเทมปลุกพลังที่คุ้มค่าที่สุด (แนะนำลาดตระเวณ จะเพิ่ม EXP และหาหินอัพเกรดในตัว) และรับพลังงานจากเพื่อน/พลังงานกิจกรรมครบทุกเวลา จะสามารถทำพลังรบให้ถึงพอรับลิโป้ได้แน่ๆครับ

สำหรับใครที่ชอบเกมแนวนี้ขอบอกเลยว่ามันส์มาก โหลดมาเล่นเลยกิจกรรมแจกเยอะ!
โหลดเลย[Android/iOS]ที่ https://bit.ly/3f4gByn