(รีวิวเกมมือถือ) AFK Legends: Tales of Onmyoji สะสมชิกิงามิ ในเกมธีมญี่ปุ่นแนวตั้ง!

ในอาทิตย์นี้เราได้มีเกมแนว AFK เกมใหม่มาให้ได้เล่นอีกเกมแล้วครับ โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวธีมญี่ปุ่น ซึ่งสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมความเป็นญี่ปุ่นจะต้องไม่พลาดเกมนี้ เพราะจะเป็นเกมที่คุณจะได้สะสมเหล่าตัวละครโยวไคต่างๆ นั่นเอง มาดูกันครับว่าเกมเป็นยังไงบ้าง

สำหรับตัวเกม AFK Legends: Tales of Onmyoji นี้เราจะรับบทเป็นองเมียวจิ คนที่มีความสามารถในการควบคุมและอัญเชิญเหล่าโยวไค (ภูติผีปีศาจของญี่ปุ่น) ในการออกตะลุยในพื้่นที่ต่างๆ เพื่อสืบหาความวุ่นวายที่เหล่าโยวไคผู้ชั่วร้ายได้ออกมารุกรานดินแดน โดยที่มีผู้อยู่เบื้องหลังบงการ

ทางด้านเนื้อเรื่องเกมนี้จะไม่ค่อยมีอะไร ไม่ต้องอ่านยังได้ ดังนั้นสำหรับคนไหนที่ไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องเกมนี้ก็จะเล่นสบายๆ เพราะเป็นเกมที่เน้นสะสมตัวละครจัดทีมลงตะลุยผ่านโซนต่างๆ เสียมากกว่า จึงทำให้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายๆ นั่นเอง

ตัวละครที่คนเล่นจะได้เอามาเล่นนั้นจะเป็นเหล่าตัวละครโยวไคจากตำนานภูติผีปีศาจต่างๆ และมาในรูปแบบของตัวละครสาวน้อย แต่หุ่นสะเบิ้ม ตัวละครเกมนี้จะมีการแบ่งเกรดออกเป็น A B C และ D โดยแน่นอนว่าตัวละคร A กับ B คือดีที่สุดในเกม และตัวละครเกรดสูงๆ ก็จะสามารถอัพเกรดได้สูงกว่าตัวละครเกรดอื่นๆ

การอัพเกรดของเกมนี้จะใช้เงินและ EXP ในการอัพเลเวลและปลดล็อคเพื่อเลื่อนระดับ คนเล่นจะสามารถหาของมาอัพเกรดได้จากการเล่นในเกม (รวมไปถึงกดปิดเกมทิ้งไว้ได้เลย ตัวละครจะหาของมาให้เอง) และจากการทำเควสต์ต่างๆ คนเล่นยังเอาตัวละครที่ไม่ใช้หรือตัวซํ้าเอาไปย่อยเพื่อที่จะเอาของมาอัพเกรดได้อีกด้วย

ระบบการจัดทีมตัวละครเกมนี้จะไม่ยาก มีการใช้ระบบชนะทางธาตุและแพ้ทางเหมือนกับเกมมือถือเกมอื่น ในการเล่นด่านปกติไม่เท่าไหร่ แต่พอเอาไปเล่นในด่านอย่างท้าทาย เราจะต้องจัดทีมที่ต้องเอาชนะทางธาตุอีกฝ่าย นั่นแปลว่า ยิ่งมีตัวละครเยอะเรายิ่งได้เปรียบ

นอกจากการเล่นปกติแล้วในเกมยังมีโหมดต่างๆ ทั้งโหมด PVP การตะลุยดันเจี้ยนที่คนเล่นจะได้ท้าทายกับศัตรูระดับสูง ของรางวัลก็คือจะได้ของมาอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งมากขึ้น โดยในระหว่างนั้นตัวละครก็จะยังคงฟาร์มของมาให้เราโดยไม่หยุด ทำให้เกมนี้สามารถเล่นได้สบายๆ เพราะยังไงเกมก็จะเก็บของมาให้เราใช้ตลอดนั่นเอง

หากเทียบกับเกม AFK เกมอื่นที่มีระบบที่เยอะกว่านี้แล้วเกมนี้อาจจะดูกลางๆ ไปนิด เพราะเน้นเล่นเรื่อยๆ ว่างก็หยิบมาเล่น สะสมตัวละคร จะเป็นรูปแบบนั้นมากกว่า แต่เกมก็ยังมีการออกแบบดีกว่าเกม AFK เกมอื่นที่ไม่ค่อยมีอะไร จึงจัดได้ว่าเป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ เรื่อยๆ ติดเครื่องก็ไม่เสียหายเพราะไม่ได้กินเนื้อที่เยอะอะไรขนาดนั้นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม AFK สไตล์ญี่ปุ่น
  • ตัวละครจะเป็นโยวไคสาวสวย
  • ภาพในเกมทำออกมาเป็น 3D พร้อมร่างจิบิน่ารัก
  • ระบบอัพเกรดเข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก
  • มีโหมดท้าทายต่างๆ ให้ได้สนุกกัน

สำหรับเกม AFK Legends: Tales of Onmyoji ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ ที่แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)