(รีวิวเกมมือถือ) KartRider Rush+ ตำนานเกมแข่งรถ มาแล้วบนมือถือ!

ย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน หนึ่งในเกมที่ดังเป็นพลุแตกและมีหลายคนชื่นชอบในการเล่น แถมยังอยู่ในใจของคนเล่นเกมหลายๆ คนจนกลายเป็นตำนาน ตอนนี้ตัวเกมได้กลับมาแล้วทั้งสองเวอร์ชั่น ทั้งเวอร์ชั่นเล่นบน PC และ Xbox One ที่ทางเราได้เคยเขียนรีวิวไปแล้ว และอีกเวอร์ชั่นนั่นก็คือเวอร์ชั่นมือถือนั่นเอง ขอต้อนรับสู่การกลับมาของเกมในตำนานอย่าง KartRider!

ตัวเกม KartRider Rush+ นั้นเป็นตัวเกมที่ได้นำเอาเกมแข่งรถโกคาร์ทเอามาทำให้เล่นบนมือถือ โดยตัวเกมนั้นได้นำจุดเด่นต่างๆ ของตัวเกมดั้งเดิมเอามาปรับให้เล่นได้ง่ายบนมือถือ และแน่นอนว่ามีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาด้วย

ด้วยการที่เกมเล่นบนมือถือนั้นสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือตัวรถจะขับให้เองและคนเล่นคอยควบคุมแค่การเลี้ยว และระบบเด่นอย่างระบบดริฟต์เองเท่านั้น โดยการออกแบบการควบคุมต้องบอกได้ว่าทำออกมาได้เรียบง่ายมาก สามารถสนุกได้แม้ว่าจะไม่เคยเล่นเกมต้นฉบับมาก่อน

ตัวเกมมาพร้อมกับโหมดต่างๆ มากมาย ทั้งโหมดคลาสสิคอย่างความเร็วที่จะเน้นการดริฟต์โดยเฉพาะ, โหมดไอเท็มที่จะเก็บไอเท็มแล้วแกล้งขัดขวางใส่กัน ไปจนถึงโหมดท้าทายกับเงาตัวเอง เพื่อเก็บสถิติใหม่ให้ขับเร็วขึ้น แน่นอนว่ามาพร้อมกับโหมดการเล่นทั้งเดี่ยวและทีม และแข่งขันกับคนเล่นคนอื่นแบบ REAL TIME

ในเกมนั้นจะนำฟิลลิ่งดั้งเดิมเกมใส่มาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแผนที่ของเกมที่นำของดั้งเดิมมาให้ได้เล่น เพลงประกอบที่ได้เอาของเดิมมาปรับแต่งใหม่จนชวนรำลึกถึงความหลัง แต่ตัวเกมนั้นได้มีการออกแบบกราฟฟิกใหม่ แม้ว่าอาจจะไม่ได้สวยคมเหมือนเวอร์ชั่นบน PC และ Xbox one แต่งานภาพก็ทำออกมาได้สวยและมองดูได้ง่าย

สิ่งที่มีการเพิ่มเติมในฉบับมือถือนั่นก็คือการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างไอเท็มที่จะกลั่นแกล้งก็จะมีเพิ่มมากขึ้น, การเพิ่มระบบเด่นอย่างระบบบ้านที่คนเล่นจะสามารถตกแต่งบ้านของตัวเองได้ (ขยายพื้นที่ได้ด้วย) ไปจนถึงระบบแข่งขันจัดอันดับเพื่อเพิ่มความท้าทายของตนเอง

และจุดเด่นสำคัญของเกมนี้นั่นก็คีอ การที่เกม “ไม่เป็น PAY TO WIN” แม้ว่ารถในเกมจะมีค่าสเตตัสที่แตกต่างกันไปแต่ก็ต่างเล็กน้อย รวมไปถึงไอเท็มตกแต่งต่างๆ ก็ไม่ได้เพิ่มสเตตัสอะไร มีประดับสวยงามเท่านั้น จึงทำให้เกมนี้เน้นวัดกันที่ฝีมือ เติมเงินมากเติมเงินน้อย ทุกคนวัดกันที่เทคนิคการเล่นอย่างเดียว จึงทำให้เกมนี้เล่นได้สนุก ไร้ความแตกต่างระหว่างเติมเงินน้อยกับเติมเงินมากแน่นอน (แต่จะต่างกันเรื่องการขิงความสวยงามของตัวละครแทนน่ะนะ)

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแข่งรถที่มีระบบเกมเพลย์ยุติธรรม สามารถเล่นได้สนุก สร้างความตื่นเต้นในการเล่น มีกราฟฟิกที่ไหลลื่นและไม่กินสเปคมือถือจนเกินไป รวมไปถึงคนที่เคยเล่นเกมนี้เมื่อสมัยเปิดบน PC แรกๆ นี่คือเกมแนะนำที่อยากจะให้ลองเล่น และรับรองได้ว่าจะต้องถูกใจหลายๆ คนแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • นำฟีเจอร์เด่นกลับมาทั้งหมด
  • แผนที่ เพลงประกอบดั้งเดิม ตัวละคร กลับมาครบ
  • ยังคงเน้นฝีมือในการเล่น เติมมากเติมน้อยก็ไม่มีผลอะไร
  • มีของตกแต่งให้ซื้อเยอะขึ้น
  • มีฟีเจอร์ใหม่ อย่างของใหม่และบ้านตัวละคร

สำหรับเกม KartRider Rush+ ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ