[รีวิวเกมมือถือ] ศึกสังเวียนเลือดโหด Bloody Bastards (18+)

หลีกความจำเจกับเกม Idle หรือเกม Auto Battle อันแสนน่าเบื่อที่ช่วงนี้ออกมากันบ่อยเสียซะเหลือเกิน มาลองเล่นเกมแนวอารีน่าสังเวียนเลือดสาดกับเกม Bloody Bastards ที่หยิบยกเอาเหตุการณ์ สังเวียนเลือด ของยุคสมัยก่อนที่นิยมซื้อทาสมาติดอาวุธแล้วก็ห้ำหั่นกัน ด้วยกราฟฟิก 2D สุดเท่ห์ ทาสฝั่งไหนชนะก็จะได้รับเงินและชื่อเสียงอย่างมากมาย เช่นเดียวกับเกม Bloody Bastards ที่เป็นการนำเอาทาสมาใส่อาวุธและออกมาฟาดฟันกันที่ดุเดือดเลือดสาดกระจาย(พร้อมกับท่าพิลึกๆ) จึงแนะนำให้เล่นเฉพาะผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น หากใครอายุไม่ถึงขอให้ห้ามนะครับเนื่องจากรุนแรงเกินไป

Bloody Bastards เป็นเกมแนว Action ที่จะบังคับเป็นทาสต่อสู้กับทาสของอีกฝ่ายในอารีน่า หรือสังเวียนแบบไร้ความปราณี ใช้อาวุธจากเจ้านายที่มอบให้มาห้ำหั่นกันเพื่อให้ได้ผู้ที่อยู่รอดเพียงคนเดียว ซึ่งตัวเกมมีความรุนแรงมากโดยนอกจากมีเลือดแล้ว ยังมีแขนขาขาดและหัวขาดอีกด้วย แต่ลีลาการต่อสู้ขอบอกเลยว่าทำออกมาได้ประทับใจมาก ซึ่งเราจะต้องควบคุมมือซ้าย  มือขวาให้สัมพันธ์กันโจมตีและป้องกันอาวุธของคู่ต่อสู้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งทำให้บางทีก็ออกท่าทางพิลึกๆออกมา

วิธีการเล่น : เราจะใช้นิ้วสองข้าง (มือซ้าย-มือขวา) ซึ่งจะแทนแขนซ้ายและแขนขวา ให้เราตวัดขึ้นลงหรือตวัดไปด้านหน้าเพื่อป้องกันหรือโจมตีใส่ศัตรูได้  ส่วนศัตรูก็จะพยายามเข้ามาโจมตีเราเหมือนกัน ให้ใช้แขนข้างที่ถือโล่บล็อกการโจมตีของศัตรูไว้ แล้วใช้แขนอีกข้างตวัดอาวุธใส่ศัตรู ไม่ว่าอาวุธโดนจุดไหนจะสร้างความเสียหายได้หมด แน่นอน หากโดนหัวก็จะสร้างความเสียหายได้มาก และการเดินคือการแตะไปด้านหน้า 2 ที หรือถอยหลัง แตะไปด้านหลัง 2 ที

ความเถื่อนของเกมนี้อยู่ตรง ความรุนแรงของภาพที่มีทั้งเลือด เลือด เลือดเต็มไปหมด และหากเราสร้างความเสียหายไปที่จุดใดจุดหนึ่งมากๆ จะทำให้สามารถตัดอวัยวะของศัตรูได้ เช่น แขน ขา รวมไปถึงหัว!!  นั่นทำให้เราสามารถสร้างกลยุทธ์ในการต่อสู้ได้ เช่น ตัดแขนข้างที่ถืออาวุธก่อน หรือตัดขาเพื่อตัดความเคลื่อนไหว ซึ่งพอตัดแขน ตัดขา ออกทำให้ตัวเกมดูดิบและเถื่อนมาก

เมื่อชนะในอารีน่าเราจะได้รับเงินจำนวนหนึ่งมาซื้อชุด-อุปกรณ์ให้กับทาสเราของเรา โดยแต่ละอุปกรณ์จะมีค่าพลังโจมตีและพลังป้องกันอยู่ และอาวุธบนมือ เราสามารถเลือกใส่ได้ 2 แบบคือ อาวุธและโล่ หรือจะใส่อาวุธทั้งสองข้างก็ได้เช่นกัน แต่จะบล็อคการโจมตีของศัตรูไม่ได้ และโล่สามารถใช้เป็นอาวุธโจมตีได้ สะใจไปอีกแบบ

เรียกได้ว่าคงถูกใจชาวขาโหดไม่น้อยกับเกมสังเวียนเลือดนี้ ซึ่งแม้ตัวเกมจะดู โหดๆ เถื่อนๆ เลือดสาดกระจาย แต่ด้วยท่วงท่าการโจมตีสุดพิลึกชวนให้ฮาอยู่ไม่น้อย น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มีระบบ PvP ไม่งั้นคงสนุกกว่านี้แน่ สำหรับใครที่สนใจลองไปโหลดมาเล่นดูครับ