[Tips & Tricks] MAGIC: MANASTRIKE แนะนำเคล็ดลับการเล่นของแต่ละ Deck

หลังจากที่แนะนำเคล็ดลับการเล่นเบื้องต้นกันมาแล้ว แต่เห็นหลายๆคนยังสับสนในวิธีการของแต่ละธาตุ โดยในตอนแรกเราจะได้รับการ์ดนักท่องพิภพ(แทนประจำธาตุ) มาทั้ง 5 ธาตุเลย  สำหรับนักท่องพิภพตัวอื่นๆ หรือตัวที่สามารถใช้การ์ดได้ 2 ธาตุสามารถซื้อได้จาก Shop ได้ แต่ต้องมีเงินพอสมควร ดังนั้นเรามาเก็บแต้มหาเงินด้วย นักท่องพิภพเบื้องต้นกันเถอะ

เทคนิคอื่นๆ
วิธีเล่นเบื้องต้น
แนะนำระบบกิจกรรม เด็คปิดผนึก
แนะนำเคล็ดลับการเล่นและการจัด Deck

การ์ดน่าใช้ในช่วงแรก
ในช่วงแรกนั้นเราอาจจะยังมีการ์ดที่ไม่แข็งแกร่งพอ แต่เมื่อเพิ่ม Rank มากขึ้นเรื่อยๆจะสามารถปลดล็อคการ์ดขึ้นมาให้เอง ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วว่าจะมีดวงได้การ์ดเด็ดของแต่ละ Deck ไหนมาเล่นบ้าง ใครที่อยากหาวิธีเล่น ของแต่ละ Deck มาดูกันเลย

Deck อาจานี (ขาว) : เด่นด้านการเรียกยูนิตสนับสนุน โดยเฉพาะการ์ดอัศวินแห่งเบนาเลียใหม่เรียกนักยิงธนูเรื่อยๆ ถ้ามันตายโดยหากเรียกไว้หลังแมพสุด กว่าจะเดินมาถึงเขตแดนศัตรูก็เรียกพรรคพวกได้อย่างต่ำๆ 3 ตัว ,ค่ายทหาร เรียกทหารเดินเท้า 2 ตัวเรื่อยๆ เมื่อรวมกับความสามารถอาจานี(เพิ่มพลังป้องกันให้ยูนิตที่อยู่รอบๆ) ทำให้เป็นกองทัพที่ทรงพลังได้ทีเดียว สามารถดันเข้าไปถึงป้อมเรียกโกเลมมาตีป้อมได้ง่ายๆ

Deck ลิเลียน่า (ม่วง) : ฝ่ายนี้มีการ์ดที่ทรงพลังอยู่ก็คือ ปีศาจจอมโจร เมื่อเรียกมาฝ่ายพันธมิตรที่อยู่รอบๆจะถูกสังเวยไป ทำให้ปีศาจจอมโจรแข็งแกร่งขึ้นตามจำนวนยูนิตที่ถูกสังเวย เมื่อคอมโบกับการ์ดโครงกระดูกผู้ตรากตรำสามารถเรียกโครงกระดูกได้จำนวนมานาที่ใช้ + สกิลพิเศษของลิเลียน่า ทำให้ฝ่ายพันธมิตรที่ตายคืนชีพเป็นซอมบี้ ทำให้ยูนิตที่ตายจากการสังเวยคืนชีพมาเป็นซอมบี้ช่วยสู้ได้อีกทาง ยิ่งถ้าเรียกโครงกระดูกมา 9 ตัวแล้วทำการสังเวยได้ 9 ตัว จะทำให้ปีศาจจอมโจรแข็งแกร่งจนแทบไร้เทียมทาง  อีกทั้ง Deck   นี้ไม่ต้องพึ่งการ์ดแรร์เลย แค่มีการ์ดปีศาจจอมโจรกับการ์ดโครงกระดูกก็เอาอยู่แต่คำนวณมานาให้ดีๆ เลี้ยงกองทัพให้รอดจนถึงใช้การ์ดสังเวได้

Deck เจซ (ฟ้า) : ฝ่ายนี้เด่นที่นักท่องพิภพโจมตีได้แรงสุดในบรรดานักท่องพิภพ 5   ตัวแรก  อีกทั้งยังมีสกิลแยกร่าง ทำให้โจมตีได้รุนแรงมากๆ แต่ร่างแยกตายง่ายถ้าถูกโจมตี   แต่หากเรามีการ์ดสัตว์โบราณ กระแสลมเอเธอร์ ทำให้พันธมิตรที่อยู่รอบๆสัตว์โบราณนี้ไม่เป็นเป้าหมายศัตรู (คือศัตรูโจมตีไม่ได้ยกเว้นโดนเวทย์) ทำให้ต้องโจมตีสัตว์โบราณที่ก่อนที่ทั้งอึดและอยู่บนอากาศ อีกทั้ง ตัวมันยังโจมตีสิ่งปลูกสร้างได้รุนแรงด้วย

Deck นิสซา (เขียว) : สำหรับนักท่องพิภพฝ่ายนี้จะอ่อนแอที่สุดของทุกธาตุเลย และพลังโจมตีก็ไม่ได้แรงมากด้วย แต่เมื่อลงจะได้มานา 1 แต้ม และมีบัฟเพิ่มความเร็วในการโจมตีให้พันธมิตรที่อยู่ใกล้ๆ หากเราใช้ประโยชน์นี้ให้เลือกการ์ดที่อัญเชิญยูนิตมาเยอะๆอย่าง ผู้บัญชาการแห่งโลกใหม่ และ เมือกหิวกระหาย เมื่อใช้สกิลของนิสซาจะเพิ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น และการ์ดอีกใบที่น่าสนใจก็คือ เรนเจอร์แห่งรุ่งอรุณที่สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่าได้ แต่ต้องมีตัวแทงค์หนาๆที่พอรับการโจมตีได้อย่างเช่น เป็นตัวนำทัพอย่างบาลอธ

Deck ชานดรา (แดง) : นักท่องพิภพของ Deck นี้เป็น ตัวเดียวจากทั้ง 5 ตัวที่สามารถโจมตีตอนลงได้ อีกทั้งยังมีสกิลโจมตีเป็นวงกว้างได้ ถือว่าตัวนี้เป็นสายกลางๆ ที่ไม่ได้เน้นลูกน้องหรือพึ่งสกลิจากนักท่องพิภพเองมากเกินไป แต่ก็ยังมีการ์ดเด่นๆก็คืโจรสลัดกองวายุ ที่สามารถโจมตีทะลุไปถึงนักท่องพิภพได้ และไฟฟ้าช็อต ที่สามารถโจมตีอาคาร การ์เดียน และสิ่งมีชีวิตแถมทำให้หมดสติเป็นกลุ่มได้

สำหรับการ์ดที่แนะนำเบื้องต้น เป็นการแนะแนวทางในการเล่นเบื้องต้น สามารถเล่นได้หลากหลายแนวทางตามที่ชอบได้ นอกจากนี้ยิ่ง Rank สูงยิ่งสามารถปลดล็อคการ์ดที่มีความสามารถหลากหลายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย และเมื่อเก็บ Rank ถึง 3 จะสามารถปลดล็อคการเล่นแบบ เด็คปิดผนึก(เล่นกับ AIX  ซึ่งจะได้รับรางวัลอีกมากมาย