[Tips & Tricks] MAGIC: MANASTRIKE แนะนำเคล็ดลับการเล่นและการจัด Deck

เปิดให้ประลองการ์ดกันแล้วสำหรับ MAGIC: MANASTRIKE  เกมส์มือถือใหม่จาก Netmable ที่นำเอาการ์ดจาก Magic: The Gathering มาสร้างเป็นเกมการ์ดรูปแบบใหม่ผสมผสานการเล่นแบบวางแผนการรบในรูปแบบ Real Time ที่แตกต่างจากการเล่นการ์ดธรรมดา

เทคนิคอื่นๆ
วิธีเล่นเบื้องต้น
แนะนำระบบกิจกรรม เด็คปิดผนึก

เคล็ดลับการเล่น
การจัด Deck : ใน Deck จะประกอบด้วย นักท่องพิภพ และการ์ดอื่นๆอีก 7 ใบ ยิ่งการ์ดที่มีค่าร่ายสูงจะยิ่งแข็งแกร่ง และมีเอฟเฟ็กต์มากขึ้น ซึ่งเอฟเฟ็กต์มีทั้ง เอฟเฟ็กต์แพสซิฟ (เอฟเฟ็กต์ติดตัวตลอดเวลา) เอฟเฟ็กต์อัญเชิญ(เกิดเอฟเฟ็กต์เมื่อร่ายลงสนาม) เอฟเฟ็กต์โจมตี ,เอฟเฟ็กต์ความตาย (ตายแล้วใช้เอฟเฟ็กต์) อัญเชิญยูนิต(เรียกยูนิตเพิ่มในสนาม) ในการนำการ์ดใส่เข้าไป ควรประกอบด้วย เวทย์มนต์อย่างน้อย 1 ใบ (แนะนำ ระเบิดจักรกล หากไม่มีเวทย์อื่น เพราะสามารถโจมตีสิ่งปลูกสร้างได้รุนแรง) และการ์ดอื่นๆเช่นการ์ดสิ่งมีชีวิตและการ์ดอาคาร 6 ใบ  โดยควรมีอย่างน้อย 1 ตัวที่เน้นทำลายอาคารโดยเฉพาะ เช่น ยักษ์โกเลม และยูนิตที่โจมตีทางอากาศได้

ดันป้อม : เป็นเทคนิคพื้นฐานที่นักเล่น MOBA รู้กันอยู่แล้ว โดยความสามารถพิเศษของนักท่องพิภพคือ เราสามารถส่งการ์ดสิ่งมีชีวิตลงพื้นที่ใกล้ๆของนักท่องพิภพได้ ดังนั้นเทคนิคง่ายๆในการเอาชนะก็คือ พยายามส่งกองทัพ(นักท่องพิภพ+การ์ดยูนิต) ดันไปให้ถึงป้อมศัตรู แล้วลงการ์ดที่เน้นทำลายอาคารโดยเฉพาะ เช่น ยักษ์โกเลม เท่านี้ก็จะสร้างความเสียหายให้ป้อมฝ่ายศัตรูอย่างหนักหน่วงได้

การ์ดสิ่งปลูกสร้าง : การ์ดสิ่งปลูกสร้างคือการ์ดป้อม ที่สามารถวางไว้ในฝั่งตัวเองเท่านั้น และมีระยะเวลาในการอัญเชิญ เช่น 40 วินาที หลังครบเวลาก็จะหายไป โดยป้อมอาจมีความสามารถอัญเชิญยูนิตได้เรื่อยๆหรือโจมตีได้  ข้อดีของการ์ดอาคารคือ ประหยัดมานา หากเป็นป้อมอัญเชิญยูนิต จะเรียกได้เยอะพอสมควร หรือหากเป็นป้อมโจมตี จะโจมตีได้รุนแรงมาก  การใช้การ์ดสิ่งปลูกสร้างให้ได้ประโยชน์คือ ป้อมอัญเชิญยูนิตให้ใช้เป็นกองกำลังเสริมในการโจมตี  และป้อมโจมตีเอาไว้ช่วยป้องกัน

ใช้ประเภทการเคลื่อนที่และการโจมตีให้เป็นประโยชน์ : การ์ดสิ่งมีชีวิตจะมีการเคลื่อนที่ 2 แบบคือ เคลื่อนที่ทางอากาศและพื้นดิน  สำหรับการ์ดสิ่งมีชีวิตที่เคลื่อนที่ทางอากาศจะถูกโจมตีได้เฉพาะ ยูนิตที่โจมตีทางอากาศได้  หากศัตรูนำยูนิตอากาศมาโจมตี แล้วเราไม่มีตัวยิงบนอากาศได้เลย ก็เตรียมตัวแพ้ได้เลย นอกจากนี้ยูนิตบางตัวมี HP สูงมาก ควรไว้เป็นตัวแท้งค์ป้องกันยูนิตที่มีพลังโจมตีสูงแต่ HP น้อย หรือตัวโจมตีระยะไกลไว้ด้านหลัง

เวลาแห่งการเสมอเวลาแห่งชัยชนะ : ในการต่อสู้หากยังไม่มีใครทำอะไรได้ใน 3 นาที หรือทำลายการ์เดี้ยนรองได้เท่ากัน ระบบจะต่อเวลาให้อีก 1 นาที เป็นช่วง Sudden Death  ในช่วงนี้หากใครทำลายแค่การ์เดี้ยนรองอีกฝ่ายแค่ 1 ตัว ก็จะชนะไปเลย ดังนั้นเมื่อถึงช่วงนี้ ให้รีบทุ่มกำลังพลมุ่งเน้นไปทำแค่การ์เดี้ยนรองอีกฝ่ายได้ก็จะชนะได้ (ช่วงนี้เก็บเวทย์ระเบิดจักรกลไว้ ยิงใส่ที่การ์เดี้ยนรองและทัพศัตรูจะได้เปรียบมาก)  แต่หากยังไม่มีใครทำอะไรกันได้จนหมดเวลา ก็จะเสมอแทน (ไม่นับ hp การ์เดี้ยน นับแค่จำนวนการ์เดี้ยนและรองการ์เดี้ยน) หรือหาก HP การ์เดี้ยนรองศัตรู เหลือน้อยแล้วยิงเวทย์ใส่ให้พังก็ชนะได้เช่นกัน

การ์ดพิเศษรอคุณอยู่ : หลังจากที่เราเปิดระบบตลาดแล้ว อย่าลืมหมั่นเข้าไปดูตลาดตามระยะเวลารีเฟรช เนื่องจากทุกๆครั้งที่ตลาดรีเฟรชจะแจกรางวัลให้เราเสมอ อาจจะเป็นเงิน หรือเพชรฟรีก็ได้ นอกจากนี้บางทีอาจจะมีการ์ดดีๆขายให้เราซื้อไปใช้หรือนำไปอัพเกรดได้เช่นกัน

และสุดท้ายการวางตำแหน่งการ์ดป้องกัน เทคนิคนี้เอาไว้ใช้ในช่วงป้องกันเมื่อศัตรูบุกเข้ามาในฐานของเรา  ในขณะที่ศัตรูยกทัพมาประชิดป้อมเรา เราต้องโจมตีนักท่องพิภพก่อนสมอ ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องพิภพจะอยู่แนวหลัง ให้วางยูนิตลองไปในด้านหลังของนักท่องพิภพ เพื่อให้ยูนิตโจมตีนักท่องพิภพก่อนหรือโจมตีแนวหลัง ซึ่งทำให้ตัดกำลังเสริมของคู่ต่อสู้และกำจัดศัตรูทั้งหมดได้