(รีวิวเกมมือถือ) Deadrite Hunt เกมดบดลเวอร์ชั่นฝ่ายคนสู้กับปีศาจได้!

ถ้าเอ่ยถึงเกมดบดลแล้ว หลายคนก็ต้องนึกถึงเกมที่มีการแบ่งคนเล่นออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งคึอผู้รอดชีวิต และอีกฝ่ายคือฝ่ายฆาตกรที่จะไล่ฆ่าคนเล่น เกมในสไตล์นี้ ฝ่ายคนหรือผู้รอดชีวิตจะไม่สามารถสู้กลับได้เลย ต้องหนีหรือทำให้สตั๊นอย่างเดียว แต่สำหรับเกมนี้จะเปลี่ยนแนวคิดใหม่ เพราะว่าฝ่ายคนจะสามารถสู้กับฝ่ายปีศาจได้นั่นเอง นั่นก็คือเกม Deadrite Hunt ที่เราได้เอามารีวิวกันครับ

ตัวเกม Deadrite Hunt นั้นจะเล่าเรื่องราวที่ปีศาจใช้ประตูมิติบุกมาโลกมนุษย์ แต่กลุ่มมนุษย์อย่างเหล่านักล่า ได้หาทางสู้โต้กลับ นี่คือเกมมัลติเพลเยอร์แบบออนไลน์ที่จะแบ่งฝ่ายคนเล่นเป็นสองฝ่าย นั่นก็คือ ฝ่ายมนุษย์ กับ ฝ่ายปีศาจ และก็ยืนยันอีกครั้ง ฝ่ายมนุษย์สามารถยิงสู้กลับได้ ไม่ต้องหนีอีกแล้ว

ระบบการเล่นนั้นจะแบ่งเป็นสองฝ่าย นั่นก็คือฝ่ายมนุษย์ 4 และฝ่ายปีศาจ 1 โดยคนเล่นจะสามารถกดเลือกได้ก่อนเริ่มเกมว่าจะอยู่ฝ่ายไหน ฝ่ายมนุษย์นั้นแต่ละตัวละครจะถืออาวุธแตกต่างกัน บางคนถือลูกโม่ บางคนถือลูกซอง บางคนก็ใช้หมัดเนี่ยแหละสู้กันตรงๆ เลย โดยแต่ละตัวละครจะมีความสามารถเพิ่มขึ้น เมื่อได้ใช้งานบ่อยๆ จนอัพเลเวล

เป้าหมายของฝ่ายคนก็คือ การกำจัดฝ่ายปีศาจที่มีอยู่คนเดียว แต่จะทำแบบนั้นได้ คนเล่นจะต้องไปทำลายโทเท็มที่สุ่มเกิดอยู่ในแผนที่ทั้ง 4 จุดก่อน โดยทันทีที่สามารถทำลายได้ ปีศาจจะอ่อนแอลง แต่จะมีความสามารถเพิ่มสูงขึ้น และคนเล่นจำเป็นต้องทำลายโทเท็มทั้งหมด 4 จุดในแผนที่ก่อน เนื่องจากว่าหากไม่ทำลายครบทั้ง 4 จุด จะล้มปีศาจยากมาก

เมื่อทำลายโทเท็มทั้งหมด 4 จุดแล้ว ทีนี้ก็จะถึงเวลาสนุกแล้ว เพราะจากเดิมที่คนเล่นจะต้องวิ่งหนีปีศาจกัน ก็จะสามารถไล่ฆ่าปีศาจง่ายขึ้น แต่ก็คงจะไม่หมูขนาดนั้น เพราะการทำลายโทเท็มทั้ง 4 จะเป็นการปลดล็อคสกิลทั้งหมดที่ปีศาจตัวนั้นมี นั่นแปลว่า คนเล่นฝ่ายคนจะต้องระวังอีกฝ่ายและยิงสู้ให้เต็มที่

ส่วนฝ่ายปีศาจนั้น แน่นอนว่าจะต้องป้องกันไม่ให้ฝ่ายคนทำลายโทเท็มครบ โดยฝ่ายปีศาจจะสามารเดินได้ไว และมีท่าโจมตีที่สูง รวมไปถึงมีสกิลท่าพิเศษอีกด้วย เมื่อปีศาจตบฝ่ายคนจนเลือดหมดแล้วจะเป็นการใส่กรงขังไว้ โดยหากไม่มีใครมาช่วยจนหมดเวลา คนที่โดนกรงขังจะตายทันที แต่กรงสามารถทำลายได้โดยการยิงระยะไกลเช่นกัน

การตัดสินเกมนั้นจะวัดกันว่า ฝ่ายไหนจะชนะโดยการกำจัดอีกฝ่าย นั่นก็คือ ฝ่ายปีศาจกำจัดคนได้ หรือ ฝ่ายคนกำจัดปีศาจได้ และเท่าที่ลองทดลองเล่นมา หากต่างฝ่ายต่างรู้ว่าต้องทำอะไร เกมจะจบค่อนข้างไว และกินเวลาไม่นาน จึงเป็นเกมที่เล่นได้สนุกและสามารถเล่นฆ่าเวลาได้

ตอนนี้ตัวเกมเพิ่งเปิด มีแต่เซิร์ฟเวอร์ยุโรป การเล่นจึงค่อนข้างแลค และมีบั๊กมาให้เห็นบ้าง แต่ระบบ Batte Pass ของเกมก็แจกตัวละครใหม่ให้เล่นค่อนข้างเยอะ จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะในการเข้าไปทดลองเล่นกัน สำหรับคนไหนที่สนใจ แต่ไม่เอาเกมน่ากลัว และสู้กลับได้ นี่จะเป็นเกมที่ทางเราอยากแนะนำให้ได้ลองเล่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมสไตล์ดบดล แต่คนเล่นฝ่ายคนสู้กลับได้
  • เกมเพลย์เรียบง่ายมาก เข้าใจไม่ยาก
  • แผนที่สั้น วิ่งแปบเดียวก็วนรอบแล้ว
  • เวลาใช้เล่นค่อนข้างไว
  • ตัวละครแต่ละตัวจะมีอาวุธและวิธีเล่นไม่เหมือนกัน

สำหรับเกม Deadrite Hunt ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ