ครั้งแรกกับการแข่ง “สตรีมมาราธอน” กับสตรีมเมอร์คนโปรด By Carabao Green Apple

ใครๆ ต่างก็ชอบดูเหล่าสตรีมเมอร์นั่งเล่นเกมให้เราดู แต่จะเกิดอะไรขึ้น หากสตรีมเมอร์ต้องมาเข้าร่วมการแข่งขันสตรีมแบบ มาราธอน โดยไม่ต้องหลับต้องนอนกันล่ะ? นี่คืออีกหนึ่งกิจกรรมสุดท้าทายที่จะวัดถึงความอึด ความเก๋า และความคิดสร้างสรรค์ของสตรีมเมอร์แต่ละคน โดยสตรีมเมอร์คนไหนจะยืนหยัดอยู่รอดเป็นคนสุดท้ายกับการแข่งขันสุดโหดนี้กันแน่? เตรียมพบกับการแข่งขันครั้งแรกใน “SLEEPLESS CHALLENGE” การแข่งสตรีมมาราธอน โดยเครื่องดื่ม Carabao Green Apple

โดยการแข่งขันนี้จะมีเหล่าสตรีมเมอร์เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ท่าน และแต่ละท่านนั้นจะต้องสตรีมคอนเทนต์ยาวนานติดต่อกันให้ได้นานที่สุดจนกว่าจะไม่ไหว และสตรีมเมอร์คนไหนที่สามารถอึด ถึก ทน อยู่รอดได้เป็นคนสุดท้าย รับไปเลย เงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 500,000 บาท โดยสำหรับผู้ชม จะสามารถร่วมสนุกและช่วยเหลือสตรีมเมอร์ที่รักได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นการแข่งขันแบบมาราธอนไม่หลับไม่นอน ทางทีมงานจะมีการเตรียมความพร้อมให้กับเล่าสตรีมเมอร์ทั้ง 8 จะมีทีมงานและบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลรามคำแหงคอยดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้จะมีเหล่ากรรมการที่จะคอยจับตามองดูสตรีมเมอร์กันด้วยว่าอยู่รอดได้รึไม่ นี่คือการแข่งขันครั้งแรกในวงการเกมที่ไม่เคยมีมาก่อน

สำหรับผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันนี้นั่นก็คือ เครื่องดื่มสำหรับเกมเมอร์อย่าง “Carabao Green Apple” โดยนอกจากรสชาติจะอร่อยแล้ว ยังมีวิตามินที่จะช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ทำให้เกมเมอร์ตื่นตัวและเติมพลังในการเล่นเกมได้อยู่เสมอ และผู้ชมจะสามารถช่วยเหลือสตรีมเมอร์ที่รักได้ โดยการไปซื้อเครื่องดื่มนี้ และนำรหัสใต้ฝาไปกรอก เพื่อส่งไอเท็มไปช่วยสตรีมเมอร์ได้ด้วยนั่้นเอง

นอกจากทาง “Carabao Green Apple” แล้ว งานนี้จะขาดไม่ได้เลย กับเหล่าผู้สนับสนุนที่เข้ามาร่วมในกิจกรรมนี้ ได้แก่ TRUE Online ที่จะมาสนับสนุนอินเตอร์เน็ตให้กับเหล่าสตรัมเมอร์ได้เข้าร่วมการประชันกัน, Acer Predator อุปกรณ์คอมพิวเตอร์สเปคแรงขั้นเทพ ที่จะทำให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถรังสรรค์คอนเทนต์กันได้แบบไม่มีสะดุด, INVATE ทีมงานเบื้องหลังงานแข่งขันอีสปอร์ตหลายเจ้าในไทย ที่ได้มาร่วมจัดในกิจกรรมการแข่งขันงานในครั้งนี้อีกด้วย

โดยสตรีมเมอร์ทั้ง 8 ที่เข้าร่วมการแข่งขันนั้น จะมีดังนี้

ภาพประกอบจาก MITHESPORT

1. NoctisAK47 หรือ “พี่บ่าว” เทพเจ้าที่ชาว DOTA2 รู้จักกันดี จากลีลาการเล่นสุดโหด จนระดับโลกยังอ่อนเกินไป เพราะชายคนนี้คือระดับจักรวาล ฝีปากไม่ธรรมดา แถมฝีมือของเขาคนนี้แม้แต่ Jabz ผู้เล่น DOTA2 ชาวไทยระดับโลก ยังยกย่องว่า คนๆ นี้เป็น “ของจริง” ถึงแม้เราจะไม่ได้เห็นพี่บ่าวสตรีมมากนัก แต่เขาก็ได้แบกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม เรื่องการแข่งขัน เค้าไม่เคยเป็นรองใครในจักรวาลนี้

2. แนตตี้ เสือร้องไห้ 1 ในสมาชิกทีมโปรดักชั่นสายฮาที่รวมเหล่านักร้องและนักดนตรีมากฝีมือ “เสือร้องไห้” นักดนตรีผู้คลั่งใคล้ในการเล่นเกม สู่สตรีมเมอร์ที่คอยมอบความสุขความบันเทิงให้กับคนดู และในการแข่งครั้งนี้ ไม่มีใครทราบถึงความอึด ถึก ทน ของเขา ว่าจะเป็นคนสุดท้ายที่ยืนหยัดอยู่หรือไม่ แต่หากพูดถึงความบันเทิงที่คนดูจะได้รับ ไม่มีผิดหวังแน่นอน

ภาพประกอบจาก GGTKCastation

3. GGTKcastation หรือ ถ้าพูดถึงเจ้าพ่อของวงการยูทูปเบอร์ที่ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์ คงไม่จะไม่มีใครไม่คิดถึง จอร์จจี้แห่ง Rabsarb Production ไปได้ เพราะเค้าคือสตรีมเมอร์ผู้รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยความเป็นครีเอทีฟมือฉมัง และความสามารถมากมายที่เขามี จะเฉิดฉายให้ทุกคนได้เห็นว่า ความง่วงก็ไม่อาจต้านทานเขาได้ แม้จะสตรีมข้ามวัน หรือเล่าเรื่องผีข้ามคืนก็ตาม

ภาพประกอบจาก Youtube กายหงิด ROV

4. กายหงิด ROV อดีตโปรเพลย์เลื่องชื่อ ที่มีนามว่า “กายหงิด” (ไม่ใช่กิตงายนะ) เข้าสู่วงการสตรีมเมอร์แบบเต็มตัว กายหงิด ชายผู้มีเกมเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับชีวิต ด้วยความขี้เล่น เป็นกันเอง ทะเล้นและกวนโอ๊ยสุดๆ ได้พิชิตใจผู้ติดตามสาวกเกม ROV มากมาย จนกลายสตรีมเมอร์ที่มีผู้ติดตามเป็นอันดับต้นๆ ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ สตรีมมาราธอนครั้งนี้ คงไม่มีออมมือให้แน่นอน

ภาพประกอบจาก Youtube SandeeCH

5. Evos แสนดี ฉายา “นักยิงน็อคมือ 1 ของเกม FreeFire” คงยกให้ใครไม่ได้ ถ้าหากไม่ใช่เขาคนนี้ “แสนดี” ผู้เล่นจากทีม Evos ที่มากด้วยลีลาการลากเป้ายิงในเกม ไม่ว่าจะเป็นปืนรูปแบบไหน ความพริ้วไหวก็ไม่ได้ลดลง และในการแข่งขันสตรีมมาราธอนครั้งนี้ เขาจะไร้เทียมทานขนาดไหน เราคงได้รู้กัน

ภาพประกอบจาก เพจ MITHJINNY

6. Jinny จะเป็นใครไปไม่ได้เลย กับสาวแว่นจาก MiTH ผู้มีฝีมือการเล่นระดับตำนาน “จินนี่” ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเธอนั้นคือ 1 ในผู้หญิงที่ฝีมือเก่งมากๆ และความสามารถของเธอได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของผู้หญิงไปแล้ว เพราะเธอนั้น สายตาเฉียบคบ ยิงแม่น ต่อให้เล่นเกมทั้งคืนก็ไม่หวั่น เพราะสตรีมข้ามวันก็ทำมาแล้ว

ภาพประกอบจาก Youtube TANX

7. TANX สตรีมเมอร์หนุ่มหน้าตาดี ผู้เป็นเจ้าของวลี “ด่ากูได้ ซับกูด้วยด้วย” (ซับ คือ subscribe) ผู้บุกเบิกวงการสตรีมที่มีความเป็นกันเองสุดๆ นิสัยเปิดเผยอย่างสุดโต่งของเขา สามารถมอบความบันเทิงให้กับผู้ชมได้เกินคาด ฝีมือในการเล่นก็ดี แถมลีลาก็ยังแพรวพราวสุดๆ บอกได้เลยว่า สตรีมมาราธอนทั้งที แบบนี้ทั้งวันยังได้

ภาพประกอบจาก เพจ 1st.MinORu

8. Minoru ถ้าพูดถึงชื่อ “บอย มิโนรุ” คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะเขาคือเซียนเกมชู้ทติ้งผู้มีขอบตาอันเป็นเอกลักษณ์ ฝีมือของเขาเฉิดฉายตั้งแต่สมัยเกม SF จนถึงปัจจุบัน แถมยังกวาดรางวัลการแข่งขันในอันดับต้นๆ มานักต่อนัก การจู๊คของเขา ใน Dead by Daylight สุดจะพริ้วไหวและไหลลื่น ยิ่งเรื่องการเล่นเกมข้ามราตรี เขาก็ไม่เคยพ่ายแพ้ให้ใคร

ทั้ง 8 คนนี้จะได้มาขับเคี่ยวกันในการแข่ง Carabao Sleepless Challenge โดยมีกติกาพิเศษที่ไม่ใช่แค่การ “อดนอน” แต่ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องมาทำร่วมกัน พร้อมบทลงโทษกับผู้แพ้สุดฮา ที่ผู้ชมทางบ้านจะได้ดูกันสดๆ ผ่านช่องทางหลักของ Facebook Carabao Gaming ที่มีพิธีกร และนักพากย์สุดกวน วนเวียนมาแกล้ง Streamer ตลอดการแข่งขัน แถมถ้าใครอยากดูคนที่ตัวเองชื่นชอบก็สามารถดูจากช่องทางหลักของแต่ละคนไปได้พร้อมๆ กัน มันส์ได้ทุกช่องสตรีม กำเนิดมีมได้ทุกช่องแชท

กติกาสำหรับผู้เข้าร่วมชมกิจกรรม

  1. ผู้ชมจะต้องซื้อ Carabao Green Apple
  2. ส่ง Point เพื่อไปใช้ซื้อตัวช่วยในการแข่ง โดยการเอารหัสใต้ห่วง ไปกรอกลงในเว็บ www.Carabaogaming.com
  3. Streamer จะได้รับ Token และสามารถนำไปซื้อไอเท็มต่างๆ เพื่อเติมพลังให้ตัวเอง
  4. ผู้ชมจะสามารถส่ง Point ให้สตรีมเมอร์ได้ (เลือกส่งให้สตรีมเมอร์ได้ 1 คน ต่อการส่ง 1 ครั้ง) ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน เป็นต้นไป จนถึงวันที่สตรีมเมอร์พ่ายแพ้ โดยจะ ไม่จำกัดจำนวน TOKEN (สามารถส่งให้เท่าไหร่ก็ได้)

POINTS ได้จากไหน?

กระป๋อง Carabao Green Apple

  • มีลาย PUBG บนกระป๋อง แลกได้ 10 POINTS
  • ไม่มีลาย PUBG บนกระป๋อง แลกได้ 20 POINTS

เงื่อนไขในการตกรอบของสตรีมเมอร์

  • หลับ กรรมการเข้าชาร์จ นับ 1-10 ให้พูด KEYWORD ถ้าไม่พูดภายใน 10 วิ = ตกรอบ
  • ประกาศยอมแพ้เอง = ตกรอบ
  • พบความผิดปกติทางร่างกาย จะได้รับการวินิจฉัยโดยแพทย์ = ตกรอบ

กิจกรรมการแข่งขัน SLEEPLESS CHALLENGE นี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 – 10 ธันวาคม โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. ในวันที่ 6 ธันวาคมเป็นต้นไป งานนี้ ท่านไหนมีสตรีมเมอร์ที่เข้าร่วมการแข่งขันอยู่ในใจ และอยากเอาใจช่วยพวกเขา เตรียมตัวไปซื้อเครื่องดื่ม Carabao Green Apple มาตุนเอาไว้ได้เลย โดยสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ตามลิงก์ข้างล่างนี้

CARABAO GAMING
● Facebook Page : Carabao Gaming (https://www.facebook.com/carabaogamingth/)
● YouTube : Carabao Gaming (https://www.youtube.com/channel/UCoCqJaQMXDqgOEF_onuZuqA)