(รีวิวเกมมือถือ) Idle Fantasy ร่วมสนุกกับเกมบอทแฟนตาซี เล่นง่าย และเรื่อยๆ!

หลังๆ มานี้เราได้เริ่มเห็นเกมแนว IDLE มีการเปลี่ยนแปลงแนวเกมออกไป เพื่อไม่ให้เกมออกมาน่าเบื่อและดูซํ้าซากกับเกมแนวเดียวกัน แต่ก็ยังมีการแบ่งประเภทการเล่นของเกมอยู่บ้าง โดยเกมนี้จะเน้นความง่ายๆ ในการเล่น ด้วยมุมมองภาพมือถือแนวตั้ง จึงทำให้เล่นได้ง่าย และเรื่อยๆ นั่นเองครับ

ระบบการเล่นของเกมนี้ก็คือ เราจะปล่อยให้ตัวละครโจมตีศัตรูเองไปเรื่อยๆ โดยหลังจากที่จัดการศัตรูได้ ก็จะได้เงินและวัตถุดิบสำหรับการเอามาอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และตัวละครจะสามารถผ่านไปยังด่านโซนต่อไปได้ ก็คือจะต้องสู้เอาชนะบอสให้ได้นั่นเอง

ตัวละครคนเล่นจะสามารถหาได้สองวิธี วิธีแรกนั่นก็คือเปิดกาชาเอา วิธีที่สองก็คือ การสะสมชิ้นส่วนของตัวละคร ที่จะได้จากการเล่นในเกม ซึ่งเกมก็จะสุ่มอีกว่าจะได้ตัวไหน (สรุปก็คือ สุ่มตลอด) แต่ทั้งนี้หากคนเล่นไปกดสุ่มผ่านระบบกาชา ก็จะได้ตัวละครที่มีเรทดีกว่าการสะสมชิ้นส่วนมาเปิด

เกมนี้ตัวละครจะมีการแบ่งเป็นธาตุ ที่แต่ละธาตุนั้นจะมีความได้เปรียบเสียเปรียบที่แตกต่างกัน แต่ทั้งนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้อย่างอิสระว่าจะเอาตัวละครสายไหน ธาตุไหนลงทีม (โดยมากมักจะผสมธาตุกัน) และยังสามารถพัฒนาตัวละครได้โดยการสวมใส่อุปกรณ์และอัพเกรดระดับได้อีกด้วย

ความสะดวกสบายของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถตั้งค่าให้เล่นออโต้ได้แม้กระทั่งเจอบอส ในเกมอื่นบางเกมนั้น ถ้าจะสู้กับบอส คนเล่นก็ต้องเข้าเกมแล้วไปกดสู้เอง แต่เกมนี้ไม่ต้อง เราสามารถปล่อยให้ตัวละครบุกโจมตีบอสไปได้เรื่อยๆ เลย และกรณีที่สู้ไม่ไหว เกมจะปิดระบบสู้กับบอสเอง ทำให้เกมค่อนข้างเล่นได้ง่ายและสะดวกสบาย

นอกจากการเล่นแบบปกติแล้ว ในเกมนี้ยังมีโหมดการเล่นอื่นๆ ที่เหมือนกับเกม RPG เกมอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นโหมดท้าทายที่จะต้องไปสู้กับศัตรูที่มีความโหดสูง, โหมดปีนหอคอยที่จะสู้เป็นชั้นๆ, PVP กับคนเล่นคนอื่น และส่งตัวละครในทีมออกไปสำรวจเพื่อหาวัตถุดิบมา ทำให้ระบบการเล่นเหมือนกับเกม RPG มาย่อส่วนให้ได้เล่นอย่างไรอย่างนั้น

ที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้จริงๆ จะเป็นเรื่องของตัวละครเสียมากกว่า เพราะเกมจะมีตัวละครที่เยอะมาก และหลายตัวละครจะมาในสไตล์แฟนตาซี โดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบตัวละครจากทางสายญี่ปุ่นจะสนใจเกมนี้ก็เพราะตัวละครกันเลยทีเดียว ซึ่งด้วยความที่มีตัวละครที่น่าสนใจเนี่ยแหละที่ทำให้เกมนี้ดูน่าเล่นครับ

โดยรวมแล้วสำหรับเกมนี้จัดได้ว่าเป็นเกม IDLE สายที่เน้นเล่นง่ายๆ ไม่เน้นความยุ่งยาก เล่นด้วยมือเดียวก็ยังได้ แต่ขณะเดียวกัน ก็จะมีโหมดการเล่นต่างๆ ที่ทำให้คนเล่นไม่รู้สึกเบื่อ และการเปิดออโต้ได้เรื่อยๆ ไม่ต้องเข้าเกมไปกดท้าดวลเอง แต่สำคัญก็คือ สามารถกดปิดเกมเพื่อให้ตัวละครฟาร์มของได้เรื่อยๆ ตามฉบับของเกม IDLE ด้วยแหละครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม IDLE ที่เน้นเล่นง่าย เล่นในแนวตั้ง
– มีโหมดการเล่นเยอะแบบเดียวกันกับเกม RPG
– ตัวละครหลากหลายและทำออกมาน่าสนใจ
– ระบบการเปิดออโต้ที่ทำให้สู้กับบอสได้เองโดยไม่ต้องเปิดเกมไปกด
– เล่นได้เรื่อยๆ และสามารถปิดเกมเพื่อให้ตัวละครในเกมฟาร์มของได้ด้วย

สำหรับเกม Idle Fantasy ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)