(รีวิวเกมมือถือ) Dark Domain เกมมือถือ MMORPG สไตล์ธีมตะวันตกภาพสวย เปิดให้เล่นแล้ว!

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว Auto MMORPG แต่ต้องการเกมเป็นแนวสไตล์ตะวันตกและมีลูกเล่นที่หลากหลายล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกัน และก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่เพิ่งจะเปิดบริการมาให้เล่นกันด้วยครับ โดยเกมนี้นั่นก็คือ Dark Domain ซึ่งได้เปิดบริการให้ได้เล่นกันแล้วครับ

เนื้อเรื่องของเกม Dark Domain นั้นเป็นเกมแนว MMORPG ว่าด้วยเรื่องราวของการบุกรุกของเหล่าปีศาจ คนเล่นจะตื่นขึ้นมาและจำอะไรไม่ได้ แต่มีพลังแห่งเทพสิงสถิตอยู่ หลังจากที่ได้ร่วมออกเดินทาง ก็พบถึงภัยพิบัติต่างๆ และก็ได้เป็นหนึ่งในผู้กล้าที่จะนำความสงบสุขคืนมายังดินแดน

รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะมีวิธีการเล่นไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว MMO จีนเลยครับ โดยตัวเกมนั้นจะมีระบบออโต้ให้ทุกอย่างด้วยตัวเอง ตั้งแต่เดินไปหา NPC เอง โจมตีเอง และใช้สกิลเอง โดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร ผลก็คือ ทำให้เกมนี้เล่นได้ง่ายมาก คนเล่นขอแค่ช่วยเหลือตัวละครในเกมโดยการกดอัพเกรดก็เพียงพอแล้ว

ความโดดเด่นของเกมนี้จึงไม่ใช่ด้านเกมเพลย์ เพราะเป็นเกมที่เน้นอาศัยพลังเข้าสู้ หากว่าตัวละครเอกของเกมมีค่าพลังที่มากกว่าก็จะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ไม่ยาก ดังนั้นหน้าที่ของคนเล่นก็คือ การหาทางพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้นเสมอ โดยกระบวนการต่างๆ นั้นง่ายมาก เพราะว่าทั้งการอัพเกรดหรือการสวมใส่อาวุธ ทั้งหมดเกมจะมีการเตือน แจ้งบอกตลอดเวลานั่นเองครับ

แม้ว่าเกมจะมีการแจ้งบอกเตือนตลอดเพื่อทำให้เกมได้เล่นกันง่ายๆ แต่เรื่องอุปกรณ์นั้นก็ยังมีความหลากหลายและออกแบบมาเพื่อให้คนเล่นได้ตามล่าสะสมเพื่อให้ตัวละครของตัวเองเก่งขึ้่นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธเฉพาะ หรือระบบเกรดอาวุธที่จะมีการแบ่งเกรด และหากสวมใส่ครบก็จะได้รับเอฟเฟคพิเศษด้วย

ภาพเกมของเกมก็เป็นอีกหนึ่งงานที่น่าดึงดูด เพราะว่าภาพของเกมนี้ทำออกมาได้สวยใช้ได้ และให้อารมณ์ความเป็นธีมตะวันตก รวมไปถึงฉากหลังของเกมที่เป็น 3D ผสมผสานกับ 2D จึงทำให้ภาพฉากหลังของเกมดดูมีมิติ คนเล่นจะสามารถเพลิดเพลินกับการมองดูฉากหลังของเกมไปได้เรื่อยๆ

นอกจากนี้เกมยังมีระบบเด่นอย่างระบบแปลงร่าง ที่คนเล่นจะสามารถแปลงร่างเป็นร่างทรงของเทพ มาพร้อมกับพลังโจมตีมหาศาลราวกับใช้สูตรโกง แถมสามารถใช้ได้เรื่อยๆ เมื่อเกจสกิลพร้อม และยังเอาไปอัพเกรดได้ด้วย ซึ่งถ้ามองโดนรวมแล้ว สำหรับเกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG สไตล์ Auto ที่เล่นได้ง่าย เหมาะกับคนเล่นที่ไม่ถนัดในการกดต่อสู้เกมเองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพกราฟฟิกสวย และฉากหลังจะมีมิติ
– 4 อาชีพที่แตกต่าง มาพร้อมกับสกิลที่ไม่เหมือนใคร
– เป็นเกมสไตล์ Auto ที่ตัวเกมจะเล่นให้กับคนเล่นเอง
– ระบบแปลงร่างที่จะช่วยทำให้คนเล่นเก่งและเทพขึ้น
– ระบบการพัฒนาตัวละครทำได้ง่าย และช่วยบอกคนเล่นตลอดเวลา

สำหรับเกม Dark Domain ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้ว ทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)